Chapter # 22 This can't be real

255 12 0
                                    

*Shane's POV*

"Pasok ka kuya" pagyaya ko sa kanya.

Agad naman kaming pumasok sa loob.

"Ang dilim" sabi niya.

Agad ko namang binuksan ang mga ilaw at nakita ni kuya Ang kabuuan ng loob.

"S-shane? How do you manage to buy all this things? " tanong niya.

"Actually kuya, yan ang dahilan nung bakit gusto ko magkaroon ng scholarship noong high school. Diba meyroon soon na libreng allowance, tapos binibigyan pa ako ni mommy ng pandagdag. Nakaipon na ako ng maraming pera. At binili ang lahat ng Ito " sabi ko sa kanya.

"How?" Tanong niya.

"Anong how?" Tanong ko.

"Paano mo napasok ang lahat ng ito bg hindi ko nalalaman, ng hindi namin nalalaman?" Takang tanong niya....

Bumuntong hininga muna ako. "Ganito yan... Naaalala mo kuya noong nag summer vication tayo sa tagaytay noong 1st year high palang tayo?" Sabi ko sa kanya.

*Justine's POV*

"Naaalala mo kuya noong nag summer vication tayo sa tagaytay noong 1st year high palang tayo?" Tanong niya.

Inalala ko muna... Tumango nalang ako. Oo nag summer vication kami tuwing summer sa rest house namin sa tagaytay.

"Remember... Madalas akong umaalis sa tabi niyo ni mommy at sinasabi ko na may gagawin lang akong importante.... Ang totoo niyan.... Tinatawagan ko ang mga tauhan na binayaran ko para ayusin ang lahat ng gamit na iyan dito" sabi niya.

Napakunot ang noo ko. Yun pala ang ginagawa niya.

Ganito kasi iyan......

~•<Flashback>•~

"Kuya aalis muna ko saglit ha? May kukunin lang ako sa kwarto ko. May naiwan lang" sabi niya at umalis.

Ano naman kaya ang naiwan nun sa kwarto?

Pinagpatuloy ko nalang ang pag aayos ng gamit ko at pagkatapos ay lumusong narin ako sa tubig...

*5 min left*

"Eto na kuya, nahanap ko na" sabi niya at ipinakita ang kwintas niya.

"Bakit dinala mo pa yan eh mag swi-swiming tayo. Baka matanggal yan sayo at mawala pa yan habang lumalangoy ka" sabi ko sa kanya. Paburito pa naman niya yun pag nawala yun wala na siyang maisusuot na maganfang necklace.

"Hindi yan kuya. Napagawa ko na I to at sinecure ko para maging maghigpit ang pagkaka kapit at hindi bumitaw" sabi niya at lumusong narin sa tubig.

Hindi ko nalang iyon pinansin at pinagpatuloy nalang ang paglangoy.

********

"Kuya hindi na muna ako kakain busog ako eh" sabi niya at umalis na.

"Ano naman kaya ang kinain ng kapatid mo at hindi na niya kinain ng paborito niyang Adobo? " tanong ni mommy.

"Hindi ko rin alam Ma eh" sabi ko

*******

The BADBOY'S Tutor (Complete)Where stories live. Discover now