Chapter # 33 Transfer

213 10 0
                                    

Shane's POV

"H-ha?" Ako.

"Ha? W-wala. Wala" sabi niya.

Nanood nalang kami ulit ng movie.

Ilang saglit lang naramdaman kong pumatong ang upo ni Gino sa balikat ko.

"Gino, mangangawit ka wag ka diyan-------" naputol ang sinabi ko ng humarap ako sa kanya at nakita kong tulog na siya.

Napangiti nalang ako at inayos ko siya sa pagkakahiga at kinumutan ko na siya dahil malamig dito sa kwarto niya nakabukas kasi yung aircon niya.

Ng maiayos ko na siya, lumabas na ako sa kwarto niya. Tinawag ko na rin agad si kuya.

*ring*ring*

Kuya: Hello,  Shane? Nasaan ka na? Its almost midnight.

Ako: sorry kuya. Nandito pa po ako kila Gino eh.

Kuya: what?! Bakit di ka pa umuuwi?!

Ako: Hindi po kasi makakauwi si Tita Angely eh... Baka daw po bukas pa kaya sinamahan ko na muna si Gino dito hanggat sa makatulog siya. Alam mo kuya naawa ako sa kanya. Ganito ba siya palagi pagwala si Tita? Paano niya kinakaya magisa? Nung nakita ko kasi yung itsura niya kanina, napaka tamlay niya. Para siyang nawalan ng gana.

Hindi nagsalita si kuya.

Ako: kuya? Andiyan ka pa?

Kuya: H-ha? Wala. Sige susunduin na kita diyan.

Ako: Sige po, bye

Kuya: bye

Call ended

*kinabukasan

"Anak bangon na...nandito na si Gino"

"Hmm.....five minutes pa ma. Inaantok pa po ako"

"Wake up sleepy head... May pasok pa tayo, bangon na

"Mamaya na kuya inaantok pa ako"


"Bangon na nung hindi hahalikan kita"

O-O

Bigla nalang nabuhay ang dugo ko at napaupo nalang bigla at ng maimulat ko ng maayos ang mga mata ko bumungad sa akin si....














Gino?

"Gino? P-paano ka nakapasok dito? " ako.

"Dumaan ako sa bintana. Malamang sa pinto saan pa ba? " sarkastikong sabi niya.

"Pilosopo! Sige na nga lumabas ka na. Maliligo na ako" sabi ko.

Agad naman siyang tumayo at lumabas na ng kwarto ko.

Maligo naagad ako tapos nagbihis at nag ayos bumaba narin ako agad.

Bumungad agad sa akin si Gino na nakaupo sa sofa namin at nahihintay. Tumayo naman siya agad at kinuha anv bag ko sa akin.

The BADBOY'S Tutor (Complete)Where stories live. Discover now