Chapter # 23 more than a gift

259 10 1
                                    

*Shane's POV*

"Happy Birthday Shane! " sigaw nilang lahat.

Natoon naman ang mata ko sa banner na ginawa nila.

'Happy 15th Birthday
Shane Reyes
We love you
(October 29,2016)'

Ako? Eto nakatulala parin.

"Oh.... Bakit ganyan ang itsura mo? Hindi mo ba nagustuhan? " tanong ni Gino.

"I don't like it" sabi ko. Kita ko naman ang pagsimangot niya kaya napangiti ako at tumayo at niyakap siya. "I love it!" Sigaw ko. "Thank you" sabi ko sa kanya.

Ramdam ko naman ang pagyakap niya sa akin. "You're welcome" sabi niya.

"Ehem! Nandito din po kami oh" sabi ni Lyka.

Agad naman akong kumawala sa pagkakayakap ko kay Gino. "Ikaw talaga sis. Guys Group hug!" Sabi ko.

Lumapit naman silang lahat sa akin at nag group hug kami. Humiwalay din kami agad.

"Thank you so much guys. This is the best birthday gift I received " sabi ko sa kanila.

"That's nothing. You're our friend. We want to make you happy, specially in this day" sabi ni Mark.

"Hahaha.....thank you. But I'm just curious. Sini ang nagsabi sa inyo na birthday ko ngayon?" Taka kong tanong.

"Si Gino" sabi nilang lahat.

Agad ko namang nilingon si Gino. "Ikaw ang may gawa ng lahat ng ito?" Tanong ko.

Tumango lang siya. "Oo, why? Is there something wrong?" Sabi niya.

"How did you know that it's my birthday today?" Tanong ko.

"You're kuya told us"

Agad anong lumingon at nakita ko si Tita Angely na nakangiting nakatingin sa akin.

Agad naman anong lumapit sa kanya. "Thank you po tita ha? Sa pag gawa po ng surprise na Ito" sabi ko sa kanya at ngumiti.

"Nako ija. Hindi ko ang may pakana nito. Si Gino. Sabi niya gusto daw niya may surprise sayo" tumingin naman ako Kay gino then Kay tita. "Nasabi rin kasi ng kuya mo na ayaw mo daw ng mga handa-handaan na ganyan. Edi surprise nalang ang ginawa niya" sabi niya pa at ngumiti.

Agad ko namang hinarap si gino at sinuntok ng hindi naman kalakasan sa balikat. "Bwisit ka talaga. Susurpresahin mo nalang ako tatakutin mo pa ako? " sabi ko sa kanya at tumawa.

"Surprise nga diba? Kaya dapat hindi halata" sabi niya at tumawa.

"Okay tama na and usapan and let's party" sabi ni Joshua.

"Wait lang tatawagan ko lang si kuya" sbi ko sa kanila at bahagyang lumayo muna.

Kinuha ko ang phone ko sa bag at tinawagan si kuya.

"Hello? "

"Hello kuya? Punta ka dito kila Gino " sabi ko sa kanya.

"Do you like the surprise? "

Napangiti naman ako. "Alam mo? "

"Oo naman. Kasama ako sa nag set up niyan"

"Haha.... Thanks kuya. Punta ka na dito" sabi ko sa kanya.

"I'm on my way"

"Okay. Bye kuya. Love you"

"I love you too, Little sis. Happy Birthday ".

The BADBOY'S Tutor (Complete)Where stories live. Discover now