Chapter # 1 BEST EXAM

639 21 1
                                    

Author:
Please support and comment.....
Enjoy reading everyone ^_^

~~~~~~~~~

*Shane's POV ( Point of view )*

Today is Friday in the morning and also our examination day in 1st grading.

Naligo na ako dahil sigurado ako na aasarin nanaman ako ni kuya Justine pag nakita niya akong di pa naliligo at iiwanan na naman ako nun...T-T

Pagkatapos ko maligo. Nagbihis na ako at bumaba na.

Oh where's my manners sorry I forgot to introduce my self

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Oh where's my manners sorry I forgot to introduce my self...My name is Shane Reyes. I'm 18 years old. Nerdy way any ugali ko. I can speak Japanese and English. Nag aaral ako sa Science High. I have a brother named Justine Reyes. 19 years of age and over protective brother. And of course my mother named Lorry Reyes.

Nakita ko na si kuya kasama si Mama sa baba. Umupo na din ako sa isang silya at binilisan ka na rin ang pagkain dahil sigurado akong iiwan nanaman ako ni kuya pag naunahan niya akong matapos.

Sabay lang naman kami natapos kumain. Kinuha ko agad ang bag ko at mabilis na sinundan si kuya.

Sumakay na kami sa kotse niya. At nag drive na papunta ng school. Nanatili lang kaming tahimik hanggang sa makarating kami sa school.

" Thanks kuya" sabi ko sa kanya.

" Sige hintayin mo ako mamaya ha? Susunduin kita. May pupuntahan muna kami ngayon nila Mark" sabi niya.

" Pero kuya may exa----" Hindi ko naituloy ang sinabi ko ng isarado na niya ang pinto ng kotse niya at mabilis na pinatakbo ito.

Naglakad na ako papunta sa classroom namin. Hindi na ako magtataka na hindi nila ako napansin. Di naman talaga ako napapansin dito eh. Kaya lahat sila busy sa daldalan at pagiingay.

" Hey there nerdy girl " sabi ni Valeria.

Well except for them. Sila ung mga kaklase ko na madalas akong binu-bully at minamaliit. Mga mayayaman kasi.

Mayaman din naman kami kaso mas mayaman lang talaga sila. Wala na kasi si Papa eh. Iniwan na kami. Kaya si Mommy nalang ang nag-ha-handle ng business namin. Pero medyo nahihirapan na siya. Kaya nga nag aaral nalang ako ng mabuti eh. Para pag nakatapos na ako, ako naman ang mag aasikaso ng business namin. Engineering kasi ang gusto ni kuya. Mahusay kasi siya pagdating sa pag plano at pag gawa ng bahay o kaya gusto niya daw ay ang pagiging abogado. Kaso mukhang malabo yun para kay kuya dahil sa ugali niya.

Hindi ko nalang sila pinansin at nagsimula nalang ako magbasa ng libro hanggang sa dumating ang professor namin.

" Good Morning sir " sabay sabay naming pagbati.

" Good Morning " bati naman niya." Okay Get ready for the exam. You have Five minutes to review" sabi ni sir.

Agad namang nagsikuhanan ng notebook and books ang mga kaklase ko.

Ako naman tahimik lang. Nag review na kasi ako kanina eh. Iniisip ko nalang ung iba ko pang subject na di pana re-review.

After three minutes dumating na si kuya at yung isa sa mga barkada niya.

"Sorry Sir were late"sabi ni kuya

"It's okay Mr. Reyes. You two can take your sits" sabi ni sir at inayos na yung mga test papers namin." Two more minutes to review" sabi ni sir.

"Shane, pwede ba ako manghiram ng libro mo? Wala kasi akong dala eh" sabi ni Mark. Isa siya sa mga barkada ni kuya.

Binigay ko nalang sakanya ang libro ko at ngumiti.

"Thanks. Ibabalik ko nalang sayo mamaya" tapos ngimiti siya. Tumango nalang ako." Thank you. Simula ngayon bestfriend na tayo ah?" Tanong niya.

"Ahh.....ehh......oo naman" sabi ko. Wow first time ko magkaroon ng bestfriend tatanggi pa ba ako?

Ngumiti naman siya na parang sobrang saya niya. Napangiti nalang din ako. Nag start na magbigay si sir ng test papers.

*

Tapos na ang test ngayong umaga, lunch time na ngayon. Nandito na ako ngayon sa library.

Tama po ang pagkakabasa niyo. Library. Nasa library po ako ngayong lunch time namin. Ganito talaga ako. Dito lang ako kumakain sa library dahil wala naman masyadong Istudyante na nagpupunta dito maliban sa mga nerd na tulad ko at mga taong gusto pa mag aral.

Dahil tapos na ako kumain at mag review, umalis na ako at niligpit nalang ang mga gamit ko. Di ko lang talaga inaasahan na may kasalubong pala ako palabas kaya ayun nabangga ko siya at natapon ang soft drinks na iniimon niya sa damit niya.

"SHIT! Look at what you've done at my uniform. May exam pa naman kami mamaya!" Sigaw niya.

"Oh.....Im sorry" sabi ko.

" Sa tingin mo mapapatuyo ng sorry mo yung damit ko?!" Galit na tanung nito.

" Okay. Okay. Chill. Here( binigay ko yung calling card ) tawagan mo yan. Number ng kuya ko yan. May extra uniform pa naman siyang dala eh. Sige bye " sabi ko sabay takbo palayo sakanya. Nakakatokot naman ung lalaki na yun.

****

Hay salamat tapos na ang exam. Guest what kung sino ang highest sa lahat ....


Of course me. Ako pa eh ako nga ang top 1 sa klase. Hindi kasi ako pwede Bumagsak eh

----------------------------

Hey guys Author here.

I want to thank you all for reading this story. Thanks everyone. I promise you all that I will do my best to finish this story without any disappointment..... Thanks guys love yah

The BADBOY'S Tutor (Complete)Where stories live. Discover now