Chapter # 47 Goodbye

214 12 0
                                    

Gino' POV

"I love you too"

Gulat man ako sa biglaang bagkakasabi niya... Nakaramdam parin ako ng saya.

"Shane? Okay ka na ba?" Tanong ko.

"Gutom ka na ba? Ano gusto mo? Gusto mo ng prutas ibibili kita? Nauuhaw ka ba?" Sunod sunod na tanong ko... Ewan ko ba... Bigla nalang ako naging hyper.

Tumawa naman siya ng bahagya. "Okay lang ako. Hindi ako gutom. Wag kang aalis sa tabi ko please" sabi niya sa akin.

Umiling naman ako. "Hinding Hindi na ako aalis sa tabi mo. Promise yan.... " sabi ko at tumayo ng kaunti para mahalikan ang ulo niya.

*door open*

Sabay naman kaming napatingin ni Shane sa pinto at doon namin nakita si Tita Lorry...

"Anak?" Alalang nakatingin si tita kay Shane at tumakbo ito papalapit dito para yakapin.

Lumabas na muna ako ng kwarto para makapag usap sila...

Shane's POV

"Do your head still hurt?" Tanong ni mommy.

Umiling naman ako. "Hindi na gaano ma" sabi ko.

"Nag usap na kami ng kuya mo. Nasabi niya na sa akin ang sinabi ng doctor. And we've decided na pupunta kayo ng kuya mo sa states soon muna kayo sa bahay ng Tita Sam mo. May su-surgery ka doon" tuloy tuloy na sabi ni mommy.

"What? Ayoko. Paano pag nakalimot ako? Ma, there are many possibilities or side effects ang brain surgery. Ayoko... Paano pag nakalimutan ko kayo? Paano kapag hindi ko na kayo maalala?"

And by that bigla nalang sumakit ang ulo ko. "Shane are you okay? See? You need a surgery bago pa lumala yan. Mas pipiliin ko na yung fact na oo pwede mo kaming makalimutan na maaring maalala mo ulit kami kesa palalain natin ang sakit mo na pwede mong ikamatay... I would rather be forgotten than live without my only daughter" naiiyak na sabi ni mommy.

Napaisip naman ako. Natatakot ako na mawalan ng ala-ala...


Perk mas natatakot anong mamatay at iwan siya.

"Okay ma. Payag na ako"

Niyakap naman ako ni mommy ng mahigpit. "I will miss you baby" sabi ni mommy. "Pwede ka na daw umuwi. Next weak na ang Alis niyo ng kuya mo. I already ordered my secretary to buy the tickets papuntang USA"

Humiwalay ako sa pagkakayakap niya. "Pero ma, paano ka? Maiiwan ka dito"

"I'll be fine. I can take care of my self. Basta magpagaling ka. At isa pa babalik naman kayo agad ng kuya mo as soon na makarecover ka"

"I promise ma, magpapagaling ako agad para maka uwi ako ng maaga"

Tumango naman siya. "Take your nap now. You must take a rest"

Sumandal naman ako at ipinikit ang mga mata ko hanggang sa makatulog ako.

1 week later........

"Do you really need to leave?" Tanong ni Anica.

"We need to. This is the only way" sabi ko.

Lumapit naman sa akin si Mark. "We're really gonna miss you" sabi niya.

"I will miss all of you too. Promise pag nakarecover agad ako babalik ako dito" sabi ko.

"Bro let go of my Girl" rinig kong sabi ni Gino at lumapit siya sa akin at niyakap ako.

"I will fvcking miss you" sabi niya.

Lumayo naman ako sa kanya. "Yung bibig mo" sabi ko at napairap nalang. "But I will come back and as soon as I comeback gusto ko isa ka sa top ng school dahil nung Hindi. Hindi kita sasagutin" sabi ko sa kanya.

"Damn! Are you serious?" Inis na sabi niya kaya naman natawa ako.

"Yes I'm serious. And Your mouth! " sabi ko sa kanya.

"Argh.... Fine. Your lucky I love you" sabi niya.

Napangiti naman ako. Bigla namang lumapit sa akin si Gio. "I'll miss you bf" sabi niya.

"Same here Gio"

"Shane" biglang lapit sa akin si Sally at Ynna.

"Magpagaling ka agad ah... Ma mi-miss kita" naiiyak na sabi ni Sally.

"Ma-mi-miss din kita Sally" sabi ko.

"Bantayan mo Yang kuya mo ha? Pag yan nangbabae Isumbong mo agad sa akin" sabi ni ate Sally.

Bigla namang lumapit si kuya sa kanya. "That will never happen Bunnyboo. I love you too much to replace you" sabi ni kuya.

"Talaga? Siguraduhin mo lang kasi puputulin ko talaga Yang ano mo pag ginawa mo yon" inis na sabi ni ate Sally.

"Promise Bunnyboo ikaw lang" sabi ni kuya sabay kiss sa chicks ni Sally. Ay sila na nga po pala. Hindi rin natiis ni Sally eh.

"Oi Queen babalik ka agad ha? " sabi ni Ynna.

"Oo naman. Kaya lang pag balik ko gusto ko lahat kayo mag improve na or else" sabi ko.

"Maaasahan mo Queen" sabi niya at ngumiti.

"Besty! " sigaw ni Lyka patakbo sa akin at niyaka ako.

"Mamimiss kita... Huhuhu" sabi ni Lyka.

Kahit kailan talaga to. "Babalik naman ako agad eh... Matitiis ko ba kayong lahat. At ikaw naman Robin subukan mo lang saktan itong best friend ko babalik agad ako dito sa pilipinas para patayin ka" pag babanta ko Kay Robin na nasa likod ni Lyka.

"Hindi ko magagawa yan sa sweety ko" sabi ni Robin.

"SHANE MALAPIT NA TAYO IWAN NG PLANE, HALIKA NA"sigaw ni kuya sa akin.

Sumunod naman ako agad sa kanya...

Mamimiss ko ang Philippinas. Babalik din ako agad promise...

The BADBOY'S Tutor (Complete)Where stories live. Discover now