CHAPTER 15
Gray's POV
The way na kinikilig ako kay Red kasi concerned sya sakin! Hihi. Pero kaya naman ako sumama sa kanya eh para magpalit ng damit at kumuha ng jacket.
Pagkatapos naming pumunta sa tent nila eh nagpasama naman ako sa tent namin.
"Tss. Bakit ba? Ano bang gagawin mo sa tent nyo?" Si Red.
"Eh di magpapalit ng damit. 'Yun naman gusto mo diba, Mahal?" nanunukso kong bulong sa kanya.
Pumasok na ako sa tent habang naghihintay si Red sa labas. Naghanap ako ng jogging pants at jacket. I saw my jogging pants pero wala 'yong jacket. Naiwan ko ata sa bahay. Then I wear my jogging pants. How comforting!
Lumabas na ako ng tent. Ang lamig pala talaga. Naglakad na ulit kami ni Red. Napansin kong pabalik sa tent nila ang tinutumbok naming daan.
"Teka, Red. Bakit tayo pabalik dyan?"
Hindi sya sumagot at pumasok na siya sa tent. Paglabas niya, may dala siyang jacket. Then, inabot nya sakin.
'Yung jacket nyang 'yon eh iyong jacket niya sa banda nila. The Music Bandits.
"Isuot mo na para hindi ka lamigin." Si Red.
'Yung totoo? Kilig Moment Day ba ngayon?
I wore it at naglakad na kami pabalik sa grupo. Hindi nakaligtas sakin ang mga mapanuri at naiinggit na tingin ng iba. Hindi lang ito ang kaiinggitan nyo, lalo na pag nalaman nyong 'asawa ko' na ang lalaking ito! Wahahaha. I smiled at the thought.
"Ang tagal nyo." Si Lexy. Pagdating namin sa grupo.
Ngumiti lang ako sa kanila. Nakita kong napatingin sila sa suot kong jacket ng Music Bandits pati sina Adam at Ezekiel. What's with the jacket?
Biglang nagsalita si Red. "Hiniram lang ni Gray ang jacket ko, mga pare."
Ano daw? Hiniram ko? Hang kapal!!! -_-
Hindi ko nalang yun pinansin.
Nagsulat na kami sa aming paper and inihulog sa bote. Bawal daw ang KJ. Ang KJ, itatapon sa Mars. Then the bottle started to spin. Si Jenny 'yung unang natapatan. She picked one and read aloud.
"How many relationships did you have? Before answering this question, please do a back hug for whom you find most attractive here." Si Jeneleth.
"That's my paper." Nakangiting sabi ni Adam.
"Seriously? I'll do it? Holly crap!" Si Jeneleth.
"C'mon Jeneleth! Do it!" Si Lexy.
"Can I do it outside this circle? I mean, even in the people out there?" Si Jeneleth.
Nagkatinginan 'yung iba sa group pero walang nagsalita.
"Yes, you can! Go ahead!" Sabi ko. Gusto ko lang pagbigyan ang isang 'to. Alam ko namang may gusto 'to kay Kent as she confessed.
Sinundan lang namin siya ng tingin. Nasa di kalayuan lang naman si Kent. At 'yun! Hindi ako nagkamali. Si Kent nga ang niyakap sa likod.
Gulat na gulat si Kent sa ginawa nya.
"Hey! We're just playing." Nakangiting paliwanag ni Jeneleth. Tapos bumalik na sa circle namin.
"Time to answer the question. Ahm, honestly, I haven't experience any 'love relationships'. Yeah. Yell it to me if you want." Pag-amin ni Jeneleth. Tumawa naman kaming lahat.
'Yung second na tinapatan ng bottle eh si Mark. He read the paper.
"If you would be given a chance to tell the world about your girlfriend/boyfriend or your crush, what would you say? And then, Kindly kiss your crush's forehead. NOTE: Your crush's forehead here. Not your girlfriend's." Si Mark.
Then, umalis sya sa circle. Animo'y may hinahanap. Hindi namin inaalis ang tingin sa kanya. Umikot-ikot sya sa site. Hmmn, bakit hindi si Lexy ang k-in-iss nya? Eh andito lang naman sya sa circle?
Then nakita naming sya pabalik. Tapos lumapit kay Lexy.
"Nandito ka lang pala. Akala ko kung saan ka na napapunta sa sobrang hilo. Kanina ka pa kasi umiikot sa isip ko eh." Hirit ni Mark sabay kiss sa noo ni Lexy.
Nagtiliian naman kami. Paano kasi, si Mark! Duma-da-moves na naman. Walang kupas talaga 'to! Siguradong may bago na namang pag-uusapan ang fans ng MARXY love team. Nakakakuha na kasi sila ng attention. May nag-vi-video na nga eh.
"Time to answer the question. Tama muna 'yang mga kilig kilig nyo. Sasagutin ko muna 'to." Sumeryoso na siya. "I'm going to tell the whole world, even the whole universe and the galaxy out there, how beautiful Lexy is, inside and out. How she managed to make me smile with just a glimpse of her like no one else can. How I hold my breath whenever she's near. How I wanna make her feel how much I care for her." Litanya ni Mark.
Tapos lahat kami "Aaaaaaahhhhhh. Ang sweet." With feelings pa ha.
Nakakakilig! Kung si Red ito, baka na-kiss ko na 'to sa atay!
Tapos hinawakan ni Mark si Lexy sa kamay at nagsalita. "At syempre, JOKE lang 'to. Hayun Lexy oh, camera! Kaway ka!" Tapos kumaway si Mark.
Hala. Joke lang pala. Parang uto lang?
Tapos nagulat kami nang biglang napaluhod si Mark. Sinuntok na pala ni Lexy sa mukha. Lakas talaga ng pinsan kong 'to.
Ngayon naman lahat kami "Aaaaaaawwwwww. Ang sakeeeet."
Tapos yun, nag-alisan na ang mga sira-ulong fans nila. Haha.
A/N:
Sorry for supah late UD. Duty pa ako ih. :)
Hello kay KAREN HERNANDEZ.
BINABASA MO ANG
Red Roses for a Gray Lady
HumorJust Read the Story. It's worthy. :)) Short Throwback Red’s POV “Ano yan, Daddy?”curious na tanong ng pangit kong asawa sa aking “pag-aari”. “Labas ka muna, baby." Malambing na sabi ni Dr. Ofqueria, her dad. I call him Daddy too, for he’...