5.''Tịnh Nhi~''

3K 387 11
                                    

''Nếu được thì ngươi ăn luôn vỏ hạt bí đi.'' Thôi Thắng Triệt ngồi ngay bên cạnh cửa sổ xem sổ sách, đột nhiên lên tiếng.

Duẫn Tịnh Hán đang đâm chiêu lo lắng cắn hạt bí, nghe Thôi Thắng Triệt nói vậy liền ngạc nhiên nhìn sang, rõ ràng là y không hề động chạm gì đến hắn, không lẽ là đang rảnh rỗi đến nổi kiếm chuyện để cãi nhau sao.

''Ngươi có phải bị bệnh không? Sao lại gây chuyện với ta nữa rồi?'' Duẫn Tịnh Hán nheo mắt hỏi.

''Là ai gây chuyện với ai?'' Thôi Thắng Triệt cất đi sổ sách, chỉ đống vỏ hạt bí trên áo mình coi như bằng chứng.

Bàng hoàng nhận thấy những gì bản thân đã gây ra, Duẫn Tịnh Hán chỉ biết cười trừ xong dùng tay phủi đống vỏ hạt bí từ trên áo Thôi Thắng Triệt xuống:'' Ngại quá... ngại quá, chỉ tại màu áo của ngươi không khác màu của bàn trà là bao nên ta... thật ngại quá ~''

Thôi Thắng Triệt là lần đầu tiên thấy bộ dạng này của Duẫn Tịnh Hán cho dù là thật hay giả vờ đều khiến hắn vô cùng thuận mắt cho nên tâm trạng của hắn cũng tốt hơn một chút.

''Đại thiếu gia, đại thiếu... phu nhân có Trương công tử đến tìm.'' Một hạ nhân đứng ở ngưỡng cửa mà báo tin.

Thôi Thắng Triệt cười tà xoay đầu nhìn Duẫn Tịnh Hán nhưng lại thấy y suy tư cắn hạt bí khiến hắn tuột hết một tràng cảm xúc.

''Mời hắn vào đình viện trong hoa viên ta sẽ ra ngay.'' Thôi Thắng Triệt hướng hạ nhân mà căn dặn.

''Ngoài trời sắp mưa sao lại mời người ta đến đình viện.'' Duẫn Tịnh Hán quay đầu thắc mắc hỏi.

''Ta cố tình đó.'' Ngươi đau lòng sao? Thôi Thắng Triệt lại cười gian manh lôi Duẫn Tịnh Hán cùng ra tiếp khách quý.

...

Trương Tam ôm khư khư hồm gỗ như báu vật, hai mắt đao đáo nhìn lối ra vào đình viện, hắn thật sự muốn biết người đó dạo này có khoẻ không, có bị khó ngủ không hay có bị kẻ nào trong Thôi gia ức hiếp không.

Rồi  thời khắc hắn mong đợi đã đến, người kia cũng đã xuất hiện nhưng y lại cùng họ Thôi tay trong tay vô cùng tình tứ.

''Đã để Trương huynh đợi lâu. Thất lễ thất lễ!'' Thôi Thắng Triệt cúi người hữu lễ tỏ ra bản thân vô cùng biết lỗi nhưng chỉ đổi được ánh mắt khinh thường từ Duẫn Tịnh Hán.

Trương Tam thì không để Thôi Thắng Triệt vào mắt mà chỉ chầm chầm nhìn Duẫn Tịnh Hán, hắn phát hiện trên mặt y có vết thương, đưa tay muốn chạm lên nhưng đã bị y tránh đi.

'' Tịnh Hán mặt ngươi làm sao vậy? Là bị ngã sao?'' Trương Tam ra điều lo lắng quan tâm Duẫn Tịnh Hán.

Là bị Thôi cẩu cẩu đánh đó. Ngươi có thấy ai ngã mà vết thương có thể phong phú như thế không?

Duẫn Tịnh Hán chỉ mỉm cười gật đầu coi như Trương Tam đã đoán đúng.

Thật sự đã rất lâu rồi Trương Tam mới có thể nhìn ngấm lại nụ cười của ái nhân, giờ đây có ai biết lòng hắn có bao nhiêu xúc động.

''Khụ khụ... chúng ta vào trong đình rồi nói tiếp.'' Thôi Thắng Triệt ngẩn đầu nhìn trời.

Ba người cùng nhau ngồi xuống bàn đá, Thôi Thắng Triệt nhìn hộp gỗ trên tay Trương Tam liền hiểu ngay ý đồ của cuộc gặp gỡ ngày hôm nay.

[CheolHan] Cực Phẩm Nhị Đương GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ