Chapter 22 - A New Beginning

35 4 4
                                    

A bestfriend is:

someone to talk to.......

someone to play with.......

someone to laugh with........

someone to cry with ...........

and someone that you share
everything with.

But what if she's gone and you've got no one to cry with.

- - - - - - - - -

Chapter 22 - A New Beginning

It's hard to accept the fact that the person who gave you the most memories, becomes a memory.

There's so many things that had happened to me. Some things are just merely impossible that nobody in this world can ever imagine. Ang laht ng yun ang nag-iwan ng puwang sa puso ko. Puwang na hindi ko alam kung paano matatabunan.

Pero ang lahat ng yun ay isang parang panaginip lang. Madali rin lang itong binawi sakin. It's funny how the universe gave me an experience I can never forget but eventually take it back away in a flash- with her.

Pero ngayon? I moved on. It has been 6 months after that at masasabi ko naman na naging maayos na naman ako. That incident made me more matured as a person. It changed me a lot.

Now I'm on senior high school at mom and dad's former university. Even my looks have changed now. It seems like I evolved from my emo look into a new Zack. Ang dati kong hair style binago ko na rin, I also colored my hair into a light brown color. Ang pagiging addict ko sa computer dati ay pinalabo ang mata ko kaya napilitan akong magsuot ng eyeglasses.

Naalala ko pa nga nung medyo niloloko ako ng mga kabarkada ko dahil nagmukha daw akong mabait dahil sa mga salamin ko. But that is just an impression sa iba at ayoko yung i-develope yun mas gusto ko yung una nilang nakikita ang ugly side ng personality ko.

"Hey!"

At ngayon nandito naman ako sa café malapit sa university at nagbabasa ng some novels na nabili ko sa bookstore.

"Zack!"

"Huh? What?" Naalimpungatan ako bigla.

"Ano ba ang iniisip mo? Nakikinig ka ba sakin ha?"

Si Lucy? Maayos na siya ngayon. After that night on the hospital, she decided to try her surgery and it came into a success. Matapos lang ang ilang buwan ay lubos siyang nakarecover at nabawi ang dati niyang sigla.

Mrs. Zeriff decided na isa na lang ang pasukan naming school. Right now masaya kaming pumapasok dito sa Mavis University. Our relationship now? Well, we are not officially in it. Matapos ang ilang araw at buwan naming magkasama ay somehow natutunan ko nang ituring siya more than my friend but we don't really have an official label on it yet.

"Hey Zack! Kanina pa ako nagsasalita dito ah. Nakikinig ka ba ha? Uuhh! You!" Nakakatawang tingnan ang itsura ni Lucy habang naiinis siya sa akin. Para kasi siyang bata eh.

Right now, masaya naman kami sa isa't-isa. It takes time for me to recover but I did. I believe I really did. Mula pa noon, hinding-hindi ko na nakita siya uli- si Scarlet. Kumusta kaya siya?

Somehow naggive-up na ang utak ko pero there's something in me na naniniwala pa rin sa kanya. Na balang araw makikita ko pa rin siya and I will tell her how happy I am to know her and be her bestfriend even for a short period of time.

"Hey Zack! Quit ignoring me"

Pero ngayon ay nag-iba na ang lahat. Para bang ang lahat ay nakabangon mula sa matinding bagyo, nakaahon sa matinding baha at nagbukas ng mga bagong pahina ng libro para sa panibagong kabanata.

My Ghost BestfriendWhere stories live. Discover now