Chapter 11 - Feelings

96 10 0
                                    

Chapter 11 - Feelings

We all live in a very strange world. There's so much things unknown, yet to discover. But the most important of all is you know how to live with it. Livee for the unknown and discover all the mysteries that this damn world hides.

* *

Zack's POV

Medyo hapon na ng matapos kaming maglakad-lakad ni Scarlet sa labas. Medyo madaming mga tao ang nakakunot ang noo habang pinagmamasdan ako. Siguro nagtataka sa mga kilos ko dahil tingin nila wala naman akong kasama. Well, iniignore ko na lang sila.

Pagkatapos kong kumain ay umakyat ako ng kwarto ko. Si Scarlet naman ay nakatitig lang sa table na malapit sa aking kama at pawang tinitingnan ang mga family pictures namin.

"Masaya kayong pamilya dati ano?" tanong nya na parang bata

"Oo. Siguro masasabi kong ganun na nga" sabay buntong hininga ko.

"Well anong nangyari?" Dagdag pa nya.

" I don't know. I guess unti-unti na lang nawala yung spark between us, specially sa side nina mom and dad"

"Sorry sa tanong" sabi nya sabay yuko.

"Ok lang yun ano ka ba? Ok lang ako"

Then nagsmile sya ng konti.

"Hey Scar! Wala ka ba talagang naalala kahit konti sa pagkatao mo?" Tanong ko

"Sorry pero wala talaga eh. Ang naalala ko lang is my name. Scarlet"

Napansing kong medyo nalungkot sya dun ng konti.

"Tingin mo, paano kayang ako lang ang nakakakita sayo after all this time?"

"Di ko rin alam eh. All I know is I was drawn to you ever since the first time. Maybe you are just special"

"Is it because I'm handsome? Hahaha" pagbibiro ko

"Ahhhmmmm. Maybe not! Hahaha. Nice joke Zack!" sabi nya while laughing. Gustong gusto ko talaga ang ngiti nya lalo na with her really beautiful brown eyes.

"Oh come on! Hahaha. Aminin mo gwapo naman ako ah!"

"Nope. Di ko masasabi kase ikaw lang naman kilala kong lalaki eh hahaha"

"Ah ganun ha. Alam mo. . " di ko na natapos sasabihin ko ng umimik si mom galing sa baba.

"Zaack! Come down here! May bisita ka" sigaw ni mom

"Sige mom! Coming!"

Tumayo ako sa tayo ko at naglakad papuntang pinto. Nang nabuksan ko na yung pinto ay lumingon ako sa likod ko para magpaalam kay Scarlet pero nawala na naman sya. She disappeared again.

Bumaba na nga ako ng hagdanan namin at nakita ko sina mom at si Lucy? Nakaupo lang sila sa may living room at nag-uusap.

"Oh Zack! Hinahanap ka ni Lucy. May sasabihin daw sya sayo" sabi ni mom

"Hi Zack!" Bati ni Lucy sakin habang nakangiti pero parang fake smile. Para bang kakaiba ang kilos nya ata gayon ah.

"Hi Lucy" bati ko habang naglalakad na papunta sa kinatatayuan nila.

"Oh sige Zack. Iwanan ko muna kayo dito ngayon para makapag-usap kayo. If you need some help just call me ok?"

"Ok mom" tsaka umalis na si mom at kami na lang ni Lucy ang naiwan.

"Hi Lucy. How you've been?" bati ko to stop the awkwardness

"I'm ok though. Eh ikaw?"

"Ok lang ako. Ikaw tinatanong ko eh. How is your mom and dad?"

My Ghost BestfriendWhere stories live. Discover now