Chapter 15

2.4K 62 26
                                    

Zylanne Cher's Point of View:

Cher! Ano ba? Kagabi ka pa ah! Kaasar. Ba't naman kasi di mawala sa isip ko ang Damon na 'yon? Ugh. I wanna die. Kanina pa ako nakaharap sa salamin habang tinititigan ko ang nangingitim kong mata dahil sa puyat.

"Cher!"

"Oh! Fck! It's dad!"

Agad kong nilagyan ng concealer cream 'yong paligid ng mata ko at patakbong bumaba ng hagdan.

"Princess, dad's leaving."he shouted again while I was still at the staircase.

"Daddy!"

"There you are. Here."Iniabot niya sa'kin ang susi ng kotse ko. Omg!

"Dad? Are you sure?"

"Jed asked me to give it back and he assured me that you're a good driver. Drive safe baby. I really have to go."paalam ni dad at saka hinagkan ang noo ko.

"Bye dad. Ingat ka. Don't forget your herbal tea."

Nang makaalis na si daddy, parang batang patalon-talon ako sa couch. Yeeeyy! Omyyy---

"Emersoooon!!!!"sigaw mula sa likuran ko na nagpatigil sa'kin.

"What the fck! Ember! Kailan ka dumating? What the hell---You're real."I said when she hugged me closely.

"Idiot. Of course, I am."

"Wait--- No'ng umuwi ka rito last month, bumalik ka ba talaga ng Singapore no'n?"nakapameywang na sita ko sa kanya.

"Excuse me! Bumalik talaga ako ng Singapore. Ang totoo niyan, I'm back here dahil..."she paused and smiled. "Naglayas ako."

"Ember!"

"Nakakaasar kaya kasama sila, lalo na ang hambog na Amber na 'yon."

Amber is her elder sister. Napakaganda ng ate niyang 'yon. At napakatalino din, sobra. Hindi naman hambog si ate Amber, insecure lang talaga 'tong praning na kaibigan ko.

"So? Nasaan na ang mysterious step brother mo?"she asked dreamily with her eyes twinkling in excitement.

"Kaya naman pala. Pumunta ka lang ng bahay para makita si Damon? Tss."

"Come on Cher. Stop that fcking jealousy because I'm not going to steal him from you. I just want to see the man who made my girlfriend fall in love!"ngumingiting saad niya.

"As ifff!"

"Sos! Ang damot. Titingnan ko lang eh! Sige na, nasa'n na?"pangungulit niya.

"Wala siya. He went to England just this morning."

"Kyaaaaaaaa!"

"What the fck! Tumahimik ka nga! Timang ka talaga!"

"Aray ko naman."reklamo niya nang hampasin ko siya. "Kinikilig lang naman ako. Haha. May palungkot-lungkot effect ka pa kasing nalalaman."

"Anong--- Ewan ko sa'yo. Praning."

"Yiiiiii! Ano na Cher? Gusto mo na talaga ano?"

"Bahala ka diyan!"

Tumakbo ako papuntang kwarto at iniwan siya sa baba. Haha. Maloloka ako sa babaeng 'yon eh. Kaasar. My instinct whispered me something so I peeped on the window.

"What the hell!"

Shit. Ano ba'ng gagawin ko sa de Santos na 'to? Bahala siya. Manigas siya sa labas. Tinawagan ko ang telephone sa baba na agad namang sinagot ni Nanay Emily.

"May tao po sa labas. Wag niyo pong papasukin nay at kapag naghanap sa'kin, sabihin mo wala ako."

This is what hell's like! May klase nga pala ako! I'm already late. Tss. Mamayang hapon nalang ako papasok. Dad won't know.

The MISCHIEVOUS Virgin (The Virgin Series 1) °[KathNiel] ✓COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon