Chapter 12

2.4K 81 51
                                    

Zylanne Cher's Point of View:

Ngayon lang talaga ako nakaramdam ng ganito. Hindi ako mapakali. Lumalamig ang paligid eh dapat lagi naman dahil airconditioned ang buong bahay. Pero iba eh. Nilalamig ako. Kinakabahan. Ganito ba ang epekto kapag hinahayaan mong guluhin ng mga lalaki ang buhay mo? Nakahiga ako sa kama at tinakpan ko ng unan ang mukha ko. Ugh. I have to busy myself with something. Bumangon ako. But to my surprise, Damon was standing, leaning his body on the doorway. Yong pagkabalisa ko kanina, dumoble ng makita ko siya.

"Buti at bumalik ka pa."saad niya sa galit parin na tono.

"Ba't ka ba galit?"

Hindi siya sumagot. Tiningnan niya lang ako. Akong si timang naman, lalong di mapakali sa ginawa niya.

"Teka. Akala ko ba, uuwi ka?"

"What's it with you if I have changed my mind?"pagsusungit niya.

"Wag mo nga akong sungitan!"

"Do you like that guy?"tanong niyang nagpabigla sa'kin.

"What?"

"Come on. You know who I mean."

"Dyll? The one in the video?"

"Bakit? May iba pa ba?"

"Meron. Marami sila."pang-aasar ko. Kainis kasi.

"Fine. Ikaw na ang maganda."

"What did you say?"

"What?"

Tsk. Hindi makausap ng matino! Tong timang na 'to. Tuluyang pumasok siya sa kwarto ko at lumapit sa bedside table. Nanlaki ang mata ko nang kunin niya ang box na ibinigay ni Ferrero sa'kin. Walang kiming binuksan niya ito. Halos maglaway na ako nang magsimula siyang kumain. What the fck! Those are my chocolates!

"What the fck are you doing! Damon! That's mine!"

He took the rest of the chocolates and ran to his room. I tried to chase him but he already locked himself.

"Wag kang lumabas diyan dahil papatayin talaga kita!"sigaw ko saka bumalik sa kwarto.

Sumikip yong dibdib ko nang masulyapan ko ang ribbon na nakatali sa box kanina. Sakit eh. Chocolates yon! Cho-co-lates! Ugh. Yong feeling na nasa'yo na sana pero naagaw pa.

To:Ferrero
Why didn't you tell me those are chocolates!!!! -_-

After a few seconds, he called.

"Babe?"

"Shut up."

"Why are you mad?"

"Tss. I'm hanging up."I just said and hang up.

Humiga na lang ako at nagpasyang matulog nalang.

---

"Baby."

"Go away."

"Baby, wake up."

"Ugh! I told you to go aw--- Damon? What's that?"natigilan ako nang makita ang napakalaking box na hawak niya.

"For you."seryosong tugon niya.

"What?"

"Ayaw mo? Ako nalang ulit kakain nito---"

"No way! Give that to me."asik ko at agad na hinablot ang box.

Binuksan ko agad 'yon at nagsimulang kumain. Sinadya kong wag siyang bigyan. What the fck. Ang sarap talaga ng chocolates! This is heaven.

"Gusto mo?"I offered after finishing one bar of chocolate.

"Watching you is enough."

"Whatever."

"Don't eat all that. We're still going to have our lunch."wika niyang nagpairap ulit sa'kin. "I'll wait downstairs."

Bago ko pa maisipang kainin lahat ng chocolates, sumunod narin ako sa baba sa kanya.

"Hey? What's with the get up?"asar ko nang mapansin kong pormang-porma siya.

"We're going out for our lunch."

"What?"

I pouted and got back to my room to change. This Demon! He didn't even tell me that while he's in my room. Matagal-tagal rin akong nakatingin sa closet ko. Hindi ko alam kung ano ang isusuot ko. That jerk! Why does he look so good on his plain gray sweatshirt. Hindi ko na tuloy alam kung ano ang isusuot ko.

"Cher?"tawag niya from outside the room.

"Fck."mahinang anas ko. "Sandali lang!"

"Kanina ka pa diyan ah?"

"Kaasar to oh. Bahala nga siya."

In the end, I've chosen to wear my strappy white  crop top and a black squarepants.

"What took you so long?"he greeted when I opened the door.

"Duh."I glared at him and I saw him smile in my periphery.

We went to a French Restaurant. I didn't tell him it's where dad and I used to dine when he was still healthy.

"You're silent. Would you like to go to another place?"

"No. I'm fine."

"You look sad?"

"No. No. I'm good."sagot ko nang hindi siya tinitingnan.

I held my head up when he took both of my hands.

"Cher? Something's wrong. I know. What is it?"he insisted.

"Trust me, Damon. I'm really fine. I just remember something about the place. The truth is, I love this place."I confessed.

While he squeezed my hand, I felt rats rattling inside my chest. So, I took my hands from his hold. Habang hinihintay ang orders namin, lumingon ako sa paligid and I saw few girls staring at him. Ang lalandi ng mga babae na 'to.

"Baby?"

Napalingon agad ako sa kanya. Ewan ko ba kung bakit ako napapalingon sa tuwing tinatawag niya ako no'n.

"What?"pagtataray ko. Kaasar eh. Nagpapacute pa yata siya sa mga babaeng nakatingin sa kanya.

"If your looks were daggers, every girl around us would have been dead."he whispered with a grimace plastered on his lips.

"What are you trying to say by that?"

"Masanay ka na Cher. Girls just can't resist my charm. It's not their fault. Blame my handsomeness."

Eww. Kapal din nitong Damon na 'to. Inirapan ko siya. Bigla siyang nangalumbaba at tinitigan ako.

"Tumigil ka sa ginagawa mo."impit na sita ko sa kanya.

Matigas talaga ang ulo niya. Nagpatuloy siya sa ginagawa niya. Tong timang na 'to. Fck. Why am I feeling cold out of sudden again? Ba't naman kasi kung makatitig tong praning na 'to eh!

"Damon. Fck. Tumigil ka."

"You're blushing babygirl."he commented.

Sa sobrang inis at kahihiyan, hinigit ko ang kamay niya at kinurot-kurot ng paulit-ulit. Baliw ba talaga siya? Tinawanan lang ako! Masakit kaya ang ginagawa ko sa kanya.

"Timang."pang-aasar ko sabay kurot ng malakas sa likod ng kamay niya.

Ngumiti lang siya at saka hinigit ang kamay ko. He intertwined our hands and I was truly appalled. I don't know what I'm suddenly feeling at the moment. Even when the waitress returned, he didn't let go of my hand.

"Damon... Mag-siCR lang ako saglit."paalam ko para makatakas sa kanya.

He smiled that never-so-charming smile of his. Nakatayo na ako pero hindi niya parin ako binitawan. Nang-aasar na naman ang timang. Ugh.

"Demon."

Nawala ang ngiti niya at saka ako binitiwan.

The MISCHIEVOUS Virgin (The Virgin Series 1) °[KathNiel] ✓COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon