Zylanne Cher's Point of View:Ugh. This is gross. May ganito palang type of kisses? Ewww.
"Hoy! Ba't ganyan ang mukha mo?"biglang sigaw ni Ember at agad kong sinara ang laptop. "Aba! Aba! May tinatago ka sa'kin ah!"
"Ewan ko sa'yo."
"Ano ba'ng pinanonood mo?"
"Wala akong pinanood. Nagbabasa ako. Nasa'n nga pala si Miah?"pag-iiba ko kaagad ng subject. Haha.
"Nasa garden. Kasama si Damon. Alam mo 'yong dalawang 'yon... para silang... hmm..."
Napatingin ako sa kanya habang naghihintay ako sa karugtong ng sasabihin niya.
"Parang ano?"
She laughed like something is so funny. When she noticed my frowns, she stopped.
"Para silang timang. Wala kasing panahon na hindi sila nagtatawanan kapag magkasama. Haha."
Akala ko kung ano na ang sasabihin niya.
"Cher?"
"Huh?"
"Alam mo ang lutang ng utak mo. Ano ba ang problema mo?"
Maliban sa kiss na 'yon, natatakot ako na baka totoo ang sinabi ni Xantara. Paano kaya kung pinaglalaruan lang talaga ako ni Dyll? Pero... hindi ko naman nakikita ni kahit katiting na may pagtingin siya sa babaeng 'yon? Because when I looked at his eyes...
Right! Hindi dapat ako nagpapaniwala sa babaeng 'yon."Gusto mo na si Dyll, iyon ba ang ibig mong sabihin kung bakit nag-aalala kang baka niloloko ka lang niya?"Ember asked.
"I don't know. Ang totoo talaga naguguluhan ako eh. Ember... natatakot ako."
"Everybody does, Cher. Eh ba't ka naman naguguluhan?"
Sasabihin ko ba sa kanya?
"Mahalaga si Dyll sa'kin. I care for him and I wanted him to be happy. Masaya ako kapag kasama ko siya. But I feel different when I'm with..."
"Damon?"
"Ember. I haven't told Miah about this. I don't want her to know."
"Don't worry. Makakaasa ka sa'kin kahit abnoy ako."nakangiting sabi niya. "Apparently Cher... it's Damon that you like. In the first place, bakit mo ba binigyan ng pag-asa si Dyll?"
"When I have decided to give him a chance, I didn't know yet that I like Damon. And..."
"And?"
I told her the entire story even that one secret Hans entrusted to me.
"Siya ang dahilan kung bakit inatras ni Caleb 'yong kaso? In exchange, he dates a skank?"
I just nodded at her.
"Cher... naaawa ka lang kay Dyll kaya mo ginagawa lahat ng 'to. Naaawa ka't nagiguilty kaya gusto mong bumawi sa kanya."
"Ano ba dapat ang ginawa ko?"
"Ugh! Cher! Ang perfect na ni Dyll eh. Oh gosh! Naiiyak ako." Kaasar. Bumalik na naman ang pagkapraning niya. Wait? Shit. She's really teary-eyed. "Naaawa din ako kay Dyll. Based on your story, if I were you, I would have done the same thing. Can't you try to love him Cher?"
Love? Are we seriously talking about it now? Am I believing in it? Am I ready for pain?
"I'm doing those things for Dyll... and I'm trying to stay away from Damon because I don't want to be like my mom. Ember, I don't want to be the reason of someone's broken heart. I don't want to see anyone become like dad."
BINABASA MO ANG
The MISCHIEVOUS Virgin (The Virgin Series 1) °[KathNiel] ✓COMPLETE
Genç KurguMeet Zylanne Cher Emerson, the only daughter of the CHIEF JUSTICE OF THE SUPREME COURT who is a "sweet little criminal". YOU READ IT RIGHT. She's a badass and a black sheep. And yes, yes! She is a virgin... THE MISCHIEVOUS VIRGIN.