Zylanne Cher's Point of View:
It's Summer Time! Yahooo! Tomorrow is our scheduled trip for our summer vacation. Excited na excited silang lahat kesyo ang ganda ng pupuntahan namin. Tss. Paano naman ako maeexcite eh kahit anong pagpilit ko sa kanila, kahit pigain ko pa ang apdo nila, hindi naman nila sinasabi sa'kin. Fine. Ako na ang walang kaalam-alam.
"Oh my gosh! Look at this Miah!"tili ni Ember habang winagayway niya kay Miah ang strappy two-piece na black.
"Oh myyyy! Ang ganda Ember!"tili narin ni Miah.
Well, napakaganda nga. Kapag bibitiwan nila ýon, bibilhin ko kaagad 'yon. They giggled and tossed their hands high up in the air. Napakamot nalang ako ng ulo sa tinuran ng dalawa. Mga sira. Ano ba'ng bibilhin ko? Nawawalan ako ng ganang mamili ng summer suits dahil sa ginagawa nilang paglilihim sa'kin eh.
"Shit!"naanas ko nalang.
Tiningnan nila ako at saka sinunandan ng tingin ang direksiyong tinitingnan ko. What the hell!
"What's wrong Cher? Matagal na silang magkasama."pasimpleng wika ni Ember.
"What do you mean?"
"Cher. That woman is the reason why Fear and I broke up."
"No. Noooo! I can't believe you telling me this right now!"
"Aren't you overreacting, Cher?"
"Oh fck. Miah. May boyfriend ka na ba?"pagbaling ko kay Miah.
"What? Why? Hmm. Malapit na. Nararamdaman ko na."Nakangising sagot niya. Timang din 'to.
"Good. Miah, kapag tinupak ka't sasagutin mo na kung sino man ýang lalaking tinutukoy mo... bantayan mo ng maigi dahil baka sulutin na naman ýon ng haliparot na Xantara na 'yon! As if!"I exclaimed.
I still can't believe it. Shit. Xantara was head over heels with Dyll. Well, she just flirted with my Demon. And for the record, fck her, she's the reason why Fear and Ember broke up? Ugh. Sa susunod talaga, hindi namin siya hahayaang makalapit sa lalaki ni Miah dahil kapag susulutin man niya sakali ang magiging boyfriend ng kaibigan namin, makakapatay na talaga ako ng ahas. Hah!
"Cher!"narinig kong sigaw ng babae. I looked around and found Faith at the next two stalls away from us.
"Hey!"I greeted back and waved at her.
Maya-maya pa ay lumapit na siya sa'min eksaktong dumating rin si Damon kasama ang dalawang kaibigan niya na sina Ax at Chase. Magkasama talaga kami kaninang lahat maliban kay Faith. Nanood kami ng Can't Help Falling in Love. Yong bagong movie ng Kathniel? Grabe. Napakasulit ng time at pera na ginugol mo for the movie. It's a full package. Matatawa ka. Maiiyak. Kikiligin. Matututo. Lahat na, kumpleto. Full package nga! Haha.
"Hey Cupid!"Chase exclaimed making me wonder who he's referring to.
"Wanna die right now, Bat-man?"wika ni Faith na nakataas pa ang kilay.
Oh. I can't tell what's going on but I'm giggling. Haha. Cute. Chase and Faith can make a good pair. Haha. As if!
"Why would Chase call her Cupid?"I whispered to Damon.
"The night you were kidnapped, Faith brought bow and arrows."
Right. Siya pala ang archer that night na sobrang accurate ng mga tira. Wow. I'm amazed!
"And Chase questioned her why she brought those. I could remember clearly that she got annoyed and a man standing on the second floor of the building who was very far from us became her target to prove something to Chase."
"Then?"
"She told Chase to check if the man is still alive and challenged him. If the man's alive, she'll let him pull the trigger straight to her head. And if I wasn't too worried about you that night, I'd give your friend, Faith, an applause."nakangiting kwento ni Damon.
"Why?"
"She's so cool. She just scared Chase. Sabihan daw ba niya na kapag patay ýong lalaki... he should start to run."
Wow. I chuckled silently as my imagination started to reenact what really happened between Faith and Chase' conversation that night.
"Wow. Just wow."I muttered, still amazed at the story I've heard.
"What's wow?"sabay na tanong nina Ember, Miah at Faith.
"Ahh—This."I said and randomly picked a red bikini. "Maganda di ba?"tanong ko pa.
Nang mapansin kong nanlaki ang mga mata nilang lahat at namumula ang pisngi nina Damon, Chase at Ax, napilitan akong tingnan ang hawak kong bikini. Fuck! Aren't you stupid Cher! Shitttt! The lower bikini was a red t-back. Great. Just really great.
"Are you going to buy that one, Cher? Seriously?"tanong ni Faith na tinitigan ako ng maigi.
" Ah—no. On second thought... maybe, yes."I replied and looked at Damon who's looking spitefully at me.
Nilakihan niya ako ng mata! Dahil natawa ako sa reaction niya, binili ko ng walang pag-aalinlangan ang bikini. Alam kong gusto niyang magprotesta pero hindi niya magawa. Namumula ýong mukha niya at madalas ang pagsulyap niya sa mga kaibigan niya who are also gazing annoyingly at him. If I know, inaasar narin nila telepathically si Damon. Nang kaming dalawa nalang at nasa loob kami na kami ng kotse, tinawanan ko siya ng malakas.
"Seriously, Cher?"
"Why not, Demon?"paghahamon ko.
"You might be turning nineteen in few days' time but that doesn't exempt you from wearing daring stuffs."seryosong saad niya na nagpatawa lalo sa'kin. "Did you just laugh at me?"naniningkit ang matang tanong niya.
"I did. Isn't it obvious?"pang-aasar kong lalo sa kanya.
Hinila niya ako papalapit sa kanya at tinitigan ng masama. Nakipagtitigan narin ako sa kanya.
"Tsk. If I know, gusto mo lang talagang halikan kita."nakangising sambit niya na nagpa-arko ng kilay ko.
"Bakit ikaw? Ayaw mo ba?"I asked seductively. Natawa ako dahil napalunok siya ng paulit-ulit matapos kong sabihin ýon.
I was laughing so hard until he grabbed me by the arm again and leaned down to kiss me. It was a long passionate kiss and I told myself, I'd prepare some more things to annoy him next time. If you get what I mean! *winks*
THIS IS THE DAY. Lilipad na kami for our vacation to a place which is still not known to me. Wala eh. Binayaran yata silang lahat ni Damon. Hahaha. Parang sinasabi ko naring mga mukhang-pera silang lahat. Haha. Ang sira-ulong Damon naman, may padrama-drama pang hindi raw makakapunta sa pupuntahan namin dahil may emergency. As if. Alam ko na ýan eh. Tiyak, isu-surprise lang ako no'n talaga. Haha. Assuming much? xD Pero ang totoo din niyan, he flew to England last night. And he called this morning. Para rin namang nasa England nga siya. Tsk.
We used Damon's private plane towards our destination. Sa tingin ko, sa Boracay ang punta namin... o kaya ay sa Palawan. Sa El Nido??? 'Yon kasi ang isa sa nasa bucketlist ni Ember. And I have to say, among everyone, siya ang pinakaexcited sa pupuntahan namin.
Dahil narin sa kapraningan at ka-abnoyan nilang dalawa, nakaya kong isawalang-bahala ang takot ko. Pinagitnaan ako nina Ember at Miah at hawak nila ang magkabilang kamay ko kaya kahit papano ay nae-enjoy ko ang biyahe namin.
"Cher. May ipagtatapat ako."biglang wika ni Miah. "Ember already knew this last night because she found out about it herself."
"What is it?"
"I'm in love. I'm in love again, Cher."
"That's good, then!"
"I'm in love with Caleb's brother."
---
PS: What the fffffffff—Haha. You have read that right. If you have forgotten who Caleb is, he's more popular in this story as 'de Santos' or otherwise termed by some as 'Mister Duct-Tape'Haha. Abangan niyo po sa "THE VIRGIN SERIES"ang kwento ni Miah. It's entitled as "Winning the Virgin's Heart". Thank you so much! :D :D :D :D
BINABASA MO ANG
The MISCHIEVOUS Virgin (The Virgin Series 1) °[KathNiel] ✓COMPLETE
Teen FictionMeet Zylanne Cher Emerson, the only daughter of the CHIEF JUSTICE OF THE SUPREME COURT who is a "sweet little criminal". YOU READ IT RIGHT. She's a badass and a black sheep. And yes, yes! She is a virgin... THE MISCHIEVOUS VIRGIN.