Chapter 27

1.9K 56 45
                                    

Zylanne Cher's Point of View:

"Cher... baby Cherry!"

Fck! This surely is Ember! Wala naman kasing ibang nakaka-dare na kilitiin ako sa tagiliran eh.

"Ember! Natutulog 'yong tao! Fck you."

"Hahaha. Kailangan mong gumising! Naghihintay sa baba ang boyfriend mo!"

Napabangon agad ako sa sinabi niya.

"Dyll? Nasa baba si Dy---"hindi ko natapos ang sasabihin nang mapagtanto kong nasa likuran lang siya ni Ember. "Oh! Fck! Emberrrrr!!!!"sigaw ko nang magmadali siyang tumakbo palabas ng kwarto.

Kainis 'tong buwiset! Papasukin daw ba rito si Dyll eh---Fck.

"Babe."nakangiting tawag niya.

"Ooops! H'wag kang lumapit!"awat ko sa kanya nang makailang hakbang na siya papalapit sa'kin.

"Why?"

Bumaba agad ako sa kama at nagmamadaling pumasok sa banyo. Nagtoothbrush ako't nanghilamos saka lumabas. Nadatnan ko siyang nakaupo sa kama, nakatingin sa photoalbum ko nong bata ako.

"Ang aga mo yata?"

"Nope. Sadyang late ka na gumising."sagot niyang hindi nakatingin sa'kin. Patuloy lang siya sa pag-iiscan niya ng photoalbum.

"May atraso ka sa'kin."

"Huh?"This time, he looked up to me. "What did I do?"

"That's the problem itself. You didn't do anything."

"What do you mean?"

"Hindi ka man lang nag-iisip na nag-aalala ako. Sa'n ka ba kahapon?"

"Sa ginagawa mo ngayon Cher, gusto ko ulit mawala para pagbalik ko maramdaman kong mahalaga rin pala ako sa'yo."seryosong wika niya.

"Dyll! I'm serious here! Where were you yesterday?"

"Uhm..."he hissed looking away from me. I knew this. He's going to lie. "Uhm... Dad asked me to... to run an errand for him."

"Oh? Gano'n kaba ka-busy that you haven't spare a single minute to text me?"

"I'm sorry. I really want to call you but unfortunately, I left my phone at home."Hinawakan niya ang magkabilang pisngi ko. "Babe. You don't know how bad my day was yesterday. Alam mo namang ikaw lang bumubuo ng araw ko."

Without a warning, he pecked a quick kiss on my lips, making me stunned and lost for a moment.

"I'll wait downstairs, babe."ang huling narinig ko mula sa kanya.

He already headed out of my room. Naiwan akong nakatulala dahil sa nangyari. Wtf. Wtf. Did he??? Shit! He did kiss me! Ang tagal nagsink-in sa utak ko ang nangyari. Oh shit. Napahawak nalang ako sa labi ko. The jerk!!!

ON MY WAY DOWNSTAIRS, I saw them from the couch laughing together. Miah and Damon are on the opposite couch. Sa kabila naman sina Ember at Dyll. Ano kayang nakakatawa?

"Good morning, Cher!"bati ni Miah nang makalapit ako sa kanila.

Ngiti lang ang itinugon ko sa kanya at hindi ko naman maiwasang huwag tingnan si Damon na nakatingin rin sa'kin.

"I can't believe you dump that bitch!"malakas na sambit ni Ember at saka tumawa. "Buti nga sa kanya. You know what Dyll, we used to fight a lot back then."

Napantig ang tenga ko sa pinag-uusapan nila. Tinaasan ko ng kilay si Dyll na agad naman niyang napansin.

"Oh--- Babe. Hi--"

The MISCHIEVOUS Virgin (The Virgin Series 1) °[KathNiel] ✓COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon