Chapter Fifteen

2.9K 50 3
                                    


"So, bakit nanliligaw siya ulit?" tanong ni Sierra at napakamot sa ulo niya nang sabihin ko'ng inulit namin ang relationship namin ni Justin. I love them a lot but they're gonna be really disappointed in me if they knew what happened.


"Well, it wasn't the most established relationship. Akala ko nung una, it was just a fling. But no, I want to keep him, Sie. I really like him a lot and I want to do it the right way." ngiti ko at nilapag yung pagkain ko sa lamesa. Sumunod naman si Cha at Justin saamin.


"I had a feeling you were talking about me." sabi ni Justin bago kumagat sa burger niya. Nasa tapat ko siya, katabi si Cha.


"Oh, she was confessing how in love she is with you." casual na sabi ni Sierra kaya't hinampas ko siya. Napangisi rin si Justin at tinignan ako sa mata kaya yumuko ako.


Cha has been quiet most of these days. Ayaw niyang malaman ni Sierra pero sinabi niya saakin na malapit na madischarge si Jacob. I didn't want to lie but I also didn't want to stress her out kaya hindi ko na sinabi na dinadalaw namin siya ni Cha.


It's been 3 weeks since the hostage and she moved on quite well. Iyon ang kinakatakot ko, eh. It's not easy to bury what you felt, just like what happened to Justin.


Bigla akong napabalikwas nang may humawak sa likod ko. Tumalikod ako para tignan kung sino 'yon at napailing nalang.


"What's up, madlang people?" pasigaw na bati ni Troy habang may dala dalang bola sa gilid niya. Tumabi naman siya kay Sierra para kumagat doon sa kinakain niya.


"Anak ng-" inis na sabi ni Sierra nang makalahati ni Troy yung kanin na kinakain niya. Ngumiti ng pakalaki laki si Troy at tumayo ulit.


"P.E ngayon ah? Hindi ka ba maglalaro?" tanong ni Troy kay Justin na tuloy tuloy lang ang pagkain. I saw him swallow what he was eating before talking,


"Baka mamaya nalang uwian. I have my duties here." sabi ni Justin at sinulyapan ako bago sumipsip dun sa inumin niya.


"Sayang naman, daming babae naghihintay sayo dun. Si Alora, kinukulit ako bakit daw hindi mo na pinupuntahan sa tambayan niyo-" napatigil siya nang mabilaukan si Justin. I handed him wipes while I looked at Troy's eyes.


"Hehe, feeling ko ako talaga yung crush nun. Ako yung lagi pinupuntahan eh, una na 'ko ah." napakamot siya sa ulo bago tuluyan umalis. Inabutan ko ulit si Justin ng tubig bago siya nakakain ulit.


"Sana all, Alora." maikling sabi ni Cha at ngumiti pa bago tumuloy tuloy ang kain. I didn't mind what Troy said. As long as he said he loves me, I'm good.


"Alora's just a friend-" hindi ko siya pinatapos sa sasabihin niya.


"I wanna watch your game later." napatigil siya lalo sa sinabi ko. Even when we were fake dating, he never asked me to watch him play basketball.

Secret Seduction | [R-18]Where stories live. Discover now