"Mommy wake up!" yugyog ng mga bata. Unti unti na akong nasasanay sa paggising ng ganito. Ilang araw na rin simula lumipat kami rito pero hindi ko pa rin nasasabi sa mga kaibigan ko. I'm still financially struggling lalo na't plano kong pag aralin sila Margaux at Mason ngayong taon. Even if I hate it, living here with Natalie helps a bit.
Ayaw ko rin munang kausapin si Justin kung hindi pa siya handa. I can handle this.
I got up to get ready and go down. Balak ko rin lumabas ngayon para bumili ng mga kailangan namin. Ayaw ko rin iasa lahat sa magjowang 'to lahat dahil baka maging komportable ako masyado.
Lagi namang excited 'tong mga 'to maglaro kahit sila lang dalawa minsan. I could also see Natalie trying to play with them sometimes, and I try to stop it as much as possible. Masasanay silang nakakasama si Natalie, at ayaw kong mangyari 'yun.
"Ma'am may bisita po kayo." rinig kong sabi ng isang mga kasambahay nila Natalie. "Verson daw po ang pangalan."
"Kilala ko siya." sabi ni Kim at sinabing papasukin na si Verson. Mabilis na akong bumaba, kasama yung mga bata, para tignan kung bakit nandito siya.
"Is that tito Vers?" silip ni Margaux sa bintana pinapanood si Verson maglakad. Napatalon si Mason, "It is!"
Hindi ko alam kung saan nila nakukuha yung pagka hyper nila. Maligalig na sila noon pa man, pero dahil ata sa ng bahay kaya parang di sila nauubusan ng lakas.
"Hi!" buhat ni Verson sa kanilang dalawa. We haven't seen him since Justin's graduation so I guess this is a natural reaction. Akala ko siya lang ang pumunta, pero bigla nalang may babaeng nagtatakbo para hampasin si Kim.
"Aray, ano ba, bakit?" Kim put his defenses up.
"Nakakairita ka talaga! Kung hindi pa sinabi ni Verson na nandito ka!" tuloy tuloy na palo niya kay Kim habang tumatawa naman si Natalie.
"Awat na Angel, puta naman eh." hawak niya sa kamay ni Angel. Siniko siya ni Natalie para paalalahanan na may bata dito. That's right, it's her. Ang tagal ko na rin siyang hindi nakita ah.
"Of course, ikaw nanaman ang kasama." she shook her head and hugged Natalie.
"Ate!" sigaw niya nang makita ako at napayakap saakin nang mahigpit. Suddenly, this feels like a reunion. Napa awang yung bibig ko nang makita ko siya, katabi si Verson. "Dalaga ka na ah! You're gorgeous."
"Tsk, alam ko na yan ate." sabi niya at inayos ayos yung buhok. I saw Verson make a face as he looks over at Angel. Inirapan siya ni Angel, "May problema ka dun?"
"Ha? Wala naman." he awkwardly replied.
"Oh, bakit ba kayo nadaan dito?" tanong ni Natalie sakanila at inaya silang umupo sa sala.
"Ah, kuya asked me to check on the kids... and you too, ate." he grinned like a little child trying to make up his parents. "Hindi ko alam kung bakit kayo nandito, though. Did something happen at the condo?"
"Ahh... you got me on wrong timing. Aalis ako dapat ngayon eh." I pouted. "That's okay, though, the kids missed you."
"Saan ka ba pupunta? I could drive you there." he offered. I did some thinking and realized I could use someone to help me with.
"Bakit ba kasi maggo grocery ka pa? I'm sure everything you need is h--" hindi niya natapos yung sinasabi niya nang hinawakan siya ni Natalie sa balikat. It was an awkward silence after that until Verson spoke up.
YOU ARE READING
Secret Seduction | [R-18]
RomantikJaxavier Academy is where it all started. The school that had a good reputation outside but a rotting one inside. Andrea's love story started when she answered, "Truth" as the spinning bottle stopped in front of her. From then on, it was just a r...