Destiny 17

11.9K 386 35
                                    

"SABI ko sayo uulan eh." Nakatawang ulit na naman ni Gail nang mabuksan ang pinto ng kwarto nila. "Ayaw mo makinig."

"Nag-enjoy ka naman." Isinarado ni Hanzel ang pinto sa likod nito sabay lapit sa kanya para alisin ang mga dumikit na hilbla ng buhok sa mukha niya dahil basang-basa na silang dalawa sa ulan. "So no regrets."

"Maliligo ako." Ibinaba niya ang mga kamay ni Hanzel. "Ako muna tapos sumunod ka. Baka siponin ka pa." Tinalikuran niya na ito pero hindi pa nga siya gaanong nakakalayo ay mabilis na pumulupot ang mga braso nito sa baywang niya.

"Hindi ba pwedeng sabay na lang tayo maligo?" malambing na bulong nito sa tenga niya.

"Hindi pwede." Kumalas siya sa pagkakayakap ni Hanzel. Hinarap niya ito at pinangkitan ng mata. "Conservative ako." Biro niya.

Malutong na natawa ito sa kanya. "So ako ang mag-a-adjust para sayo?"

"Malamang,"

Amuse na amuse na pinag-krus nito ang dalawang braso sa itaas ng dibdib nito. "You're cute Gail."

"Matagal ko ng alam 'yan." Tinalikuran niya na ito at mabilis na tinungo ang banyo. "Diyan ka lang."

"Make me."

"Stay there Hanzel D'Cruze."

"Can't promise that Honey."

Nakangiti pa rin na pumasok siya sa banyo. Hindi niya inakala na ganoon kagaan sa pakiramdam 'yong wala na siyang pinipigilan sa sarili. Malaya na siyang gawin ang lahat ng gusto niya. Malaya na siyang mahalin si Hanzel.

Nasa kalagitnaan siya ng paghuhubad ng damit niya nang biglang pumasok si Hanzel sa banyo.

"Hanzel!" Napasinghap siya sa sobrang gulat.

Nakalimutan niyang i-lock ang pinto.

"I told you I can't promise that."

Napakurap-kurap siya nang mabilis na mahubad ni Hanzel ang suot niyang blouse. Mabilis na naitakip niya ang mga kamay sa katawan niya. Kulang na lang ay lumabas ang puso niya sa dibdib niya sa sobrang kaba. Hindi siya sanay sa kakaibang titig na ibinibigay ni Hanzel sa kanya.

Tila ba hinuhubaran siya ng mga titig nito. Well, hinubaran ka naman na niya Gail. No. Pinalis niya ang naglalarong kamunduhan sa isipan niya.

"Hanzel," itinulak niya ito palabas pero tila hindi man lang ito natinag. Mabilis na nahawakan nito ang kamay niya saka 'yon dinala sa bibig nito. Hindi na niya makalma ang sarili niya nang isa-isa nitong halikan ang mga daliri niya habang ang mga mata nito ay sa kanya lang nakatingin. "H-Hanzel... a-anong... g-ginagawa mo?"

Napasinghap siya nang bahagya siya nitong itulak sa malamig na pader. Bahagyang ibinaba nito ang mukha sa kanya saka uli nito hinuli ang mga mata niya.

"Would you hate me?"

"Huh?"

"I want you Gail..." isinandal nito ang isang braso sa pader. Sa ginawa nito ay lalo lang silang napalapit sa isa't isa. Malakas pa rin ang tibok ng puso niya. Hindi niya magawang makalma ang sarili niya lalo na't nakakulong siya sa ilalim nito.

"I want to make love with you right now." Napakurap-kurap siya sa mga salitang binitiwan nito. Handa na ba siya? "Pero natatakot ako na baka magalit ka." Tila nahihirapan na dagdag nito.

Pero handa na ba ulit siyang ibigay ang sarili kay Hanzel? Noong unang may mangyari sa kanila ay dala lamang ng takot at pagpilit sa kanila. Hinayaan niya ito dahil buo ang tiwala niya rito at tako rin siyang patayin ng mga armadong lalaki. Pero iba na ang sitwasyon nilang dalawang ngayon. Maraming pwedeng mangyari. Maaring 'di niya 'yon magustuhan pero... Would she still give him the trust she gave to him when they were both strangers?

WHEN DESTINY PLAYS - COMPLETED 2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon