Chapter Two

517 60 30
                                    

Joy's POV

 "Bunso gising na anong oras na baka malate ka." Hindi ko pinansin ang magaling kong kapatid at pumikit ulit ako nakitang natutulog ako nangiistorbo tama ba yun! Naramdaman ko namang bumukas ang pintuan ng kwarto ko lumabas na siguro. Napangiti naman ako wala ng mangiistorbo. Bumalik ulit ako sa pagtulog ko dahil antok na antok pa talaga ako dahil anong oras nakong natulog kagabi kakanood ng Kdrama. Kinain napo ako ng Kdrama chos. Narinig ko namang bumukas ulit ang pinto pinikit kong mabuti ang mata ko para hindi malamang gising nako! Ang kulit kase kitang inaantok pa yung maganda niyang kapatid eh. Walang respeto. 

"Hindi ka tatayo?" Rinig kong banta ni kuya. Pangalawa saaming magkakapatid. Hindi ko siya pinansin at nilagay ko ang unan sa mukha ko. "Ayaw mo ah." Naramdaman ko namang tumahimik na ang kapaligiran. Salamat naman! Agad naman akong napadilat ng mata ng Binuhusan  ako ng malamig na tubig ng magaling kong kapatid! Gigil naman akong tumingin sakanya. Ang magaling ko namang kapatid tawa ng tawa ano kayang nakakatawa sa ginawa niya hindi niya ba alam na madaling araw tapos bubuhusan ako ng malamig na tubig. Hindi talaga nag iisip -_- Sabagay wala naman yang isip. Joke ^_^ 

"Kuya ano ba! Pwede mo naman sana akong sigawan hindi yung binuhusan moko ng malamig na tubig." Inis na sabi ko at padabog na tumayo sa higaan siya ang maglilinis niyan! 

"Kanina pa kaya kita sinisigawan pero tulog mantika kapadin. Anong oras kananaman siguro natulog kagabi kakanood sa mga KPOPS." Anong KPOPS? -_- 

"Its Kpop not KPOPS." Inis na sabi ko sakanya. 

"Ah ganun ba? Hayaan mo na nadagdagan lang naman ng S Ayaw mo nun Kpops ang ganda ng name." Nakangiting sabi sakin ni kuya kahit kelan talaga may sira utak niya. 

"Ewan ko sayo kuya. Ikaw maglinis niyan ah." Saad ko at tinalikuran na siya. Kinuha ko ang twalya at sinabit sa balikat ko. No choice kailangan ko ng maligo kahit tinatamad pako. 

"Anong ako? Matutuyo din yan. Tsaka kumilos kana anong oras na baka malate kananaman niyan hindi ka makapasok sa school kapag naabutan ka ng Flag ceremony." Ganun kase sa school kapag nalate ka sa time ng flag ceremony hindi ka muna makakapasok sa loob kumbaga sa labas ka nalang magflag-ceremony kasama mo yung mga nalate. Gets mo? Hindi Ede wow -_-

Feeling ko tuloy ako si Candice Gonzales ngayun diba ganyan din ang kapatid niyang si Charles sakanya yung binuhusan siya ng malamig na tubig feeling ko tuloy ako na si Candice Charot. Masyado nakong naadik sa Kpop pero mas adik ako kay Jeydon Lopez *o* Pagkatapos kong maligo ay kinuha ko na sa Cabinet ang Uniform na isusuot ko ngayun. Alangan namang pang alis yung isuot ko diba de hindi ako papapasukin sa loob ng school -_- Pagkatapos kong magbihis ay lumabas nadin ako ng kwarto ko. Agad ko naman silang nakikitang busy sila sa pagluluto. Humalik ako sa pisnge ni mama at papa at binati sila ng good-morning binati naman nila ako ng matamis na ngiti. Hinalikan ko din sa pisnge ang panganay saaming magkakapatid. Sabihin ko pa pangalan? Wag na baka mabigla ka? Sasabihin ko na? 

Siya si James reid at yung pangalawa ko namang kapatid si Daniel padilla. Kagulat ba? Syempre Joke lang yun masyado naman silang sinuswerte. Walang wala yung itsura nila kila daniel char. :D Pagkatapos kong halikan sina kuya mama at papa ay umupo nako. 

"Ako walang kiss?" Nakangusong tanong sakin ng isa kong kuyang damulag. Kilala niyo naman siguro kung sino. Hindi ko siya pinansin at nagsandok nako ng pagkain. 

"Magtoothbrush ka muna." Pang aasar ko sakanya.

"Oh! Magtoothbrush ka muna daw hindi ka kase nagtotoothbrush eh." Pang aasar namin ni kuya sakanya. Natawa naman kami ng bigla itong ngumuso at tumingin kay mama. Sumbungero talaga kahit kelan! Dapat nga siya ang bunso samin dahil saaming tatlo siya ang pinaka isip bata. 17 na pero ang utak pang grade 1. -_- 

Puppy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon