JADEEN'S POV
Pagkalabas ni Hera sa office ko ay agad akong sumunod sa kanya.
Sino ba ang naghihintay sa kanya at atat na atat itong umuwi?
After 6 years na pagtatagu-taguan iyon lang ang ibubungad niya sa akin?
Matapos ko siyang hanapin sa buong sulok ng Pilipinas?
Yes. After she disappeard like a bubble ay agad ko siyang pinahanap. After that night that I regretted the most.
Nalaman kong hindi siya umalis ng bansa kaya naman ay hinagod ko ang buong Pilipinas makita lamang ito.
Umabot ng limang taon ang paghahanap ko.
Then when I already found out where she's been hiding ay agad ko itong pinuntahan.
Nakita ko siya sa hotel na ito nagta-trabaho.
For months, ay para akong stalker na nakamasid at nakasunod lang sa kanya.
Ang gwapo ko namang stalker ano? *wink*
Then, with that stalking I learned that she had a child.
Malakas ang kutob ko na akin yun. Kaya agad kong pina'imbestiga at nalaman ko na anak ko nga siya.
Wala ibang lalaki siyang nakasama kaya imposibleng sa ibang lalaki galing ang batang iyun. At saka, tumugma ang edad ng bata with what happened to the both of us years ago.
Gusto kong lapitan sila agad. Pero hindi ko kaya.
Ewan ko kung bakit hindi ako makalapit sa kanila basta-basta. Maybe because I've been a jerk toward her. The biggest jerk ever.
Alam kong sinayang ko lang ang pagmamahal ni Hera sa akin.
Pagkatapos ng mawala siya ay dun ko pa nalaman na mahal ko na pala siya at matagal na.
Dine-deny ko lang dahil sa galit ko sa kanya.
Totoo nga talaga ang kasabihang "you'll only know the worth of a thing when it's gone." But Hera is not a thing, she's my everything!
Kaya gusto ko siyang makuha ulit.
Pinag-planuhan ko ng maigi ang lahat from the start because I'm already desperate to have her back again beside me.
At ng nalaman ko na nalulugi na pala ang hotel na pinagta-trabahuan ni Hera ay doon ko inumpisahan ang plano ko na bilhin ito.
Nakiki'ayon sa kin ang tadhana.
Deym! Pati ang tadhana gusto rin niyang magkabalikan kami.
Then when the time came na dapat magpapakilala na ako as the new owner of the hotel ay kinabahan ako ng sobra.
Buti na lang at kasama ko dito sa Palawan ang pinsan ko na si Dara at tinulungan niya akong kumalma. She assisted me from all my plans here. Plans to bring back Hera again to me.
Alam niya ang lahat na nangyari sa buhay ko. Pati sa amin ni Hera. Siya lang ang napagsasabihan ko ng mga problema since I'm very close to her.
Pero mukhang mahihirapan ako sa gagawin ko.
*flashback*
Papasok na ako sa office ko ng marinig kong nagpapaalam na si Hera sa manager nila.
Pero pinipigilan siya ng mga kasamahan niya.
Bakit ba siya nagmamadaling umuwi? May date kaya siya?
Hindi ako makakapayag!
Nang makita ko na palabas na ito ay agad akong pumasok.
Napansin ko pang bahagya itong nabigla sa biglaang pagsulpot ko sa harap niya.
BINABASA MO ANG
I Ran Away Pregnant(COMPLETED)
RomanceShe loved him so much leaving nothing for herself. She's been very desperate to make him love her back. To reciprocate her one-sided love. But what if she'll grow tired of it? Grow tired of loving him? Would the world turn upside down? What will hap...