Chapter 12

19.6K 347 1
                                    


HERA'S POV

Napatulala ako sa sinabi ni Jadeen.

Soon to be Mrs. Dela Sena??

Buyssiiiittt!!! Kaasar! Ba't kinikilig ako?

Don't tell me Hera na nahuhulog ka na naman ulit sa...

NO!!! A BIG NO!! CAPSLOCK PA YAN OH!!

"Tsk! Shut up!" I hissed to hide my flushed face but I saw him smirked.

"Anong nginingisi mo diyan ha?"I irritatingly asked.

"Because you're blushing because of me. Therefore, I still have an effect to you." He winked.

Napanganga ako sa sinabi niya and was taken aback.

Babarahin ko pa sana siya ng bigla na itong naglakad palayo sa akin kaya agad ko naman itong sinundan.

Aish!! This man! He's really getting into my nerves!

My gad!!

I was busy glaring at his back wheh he suddenly made a halt.

"Ah." Mahinang daing ko dahil nauntog ang ilong ko sa likod ni Jadeen, eh hanggang shoulder lang kaya ako sa kanya.

Oo na! Ako ng maliit. Eh bakit ba? Eh ganun talaga genes namin.

Agad namang hinilot ng kamay ko ang nauntog kong ilong.

Napalingon sa akin si Jadeen dahil sa pagkakabangga ko sa kanya.

"Kung susunod ka sa akin, wag ka namang dumikit masyado sa likod ko. May space pa naman dito sa tabi ko." He said then he immediately grab my right arm at agad akong inakbayan.

Hindi agad nag'digest sa akin ang nangyari.

Ano daw yung nangyayari?

Loading...
Loading...
Processing...
1%
20%
50%
.
.
.
.
.
100% completed!

**O__________O**

"ANO?? BITAWAN MO NGA AKO! EH SA AYOKONG TUMABI SA'YO!" Sigaw ko at agad naman akong lumayo sa kanya na parang may nakakahawa itong sakit.

"Hahaha! Late reaction ka ata babe! Hahaha!" Jadeen said while bursting out.

Nagawa pa talaga niya akong pagtawanan ha!

*boink*

"Fudge! What was that for?" Pagrereklamo nito dahil sa pambabatok ko.

"That's for making fun out of me, jerk and for calling me babe. Hindi ako baboy!!" I said while glaring at him but the man just smirked at me.

"Yeah. Hindi ka naman baboy pero pffft..kaya ba ayaw mong tumabi sa akin dahil...baka...--pfftt!!" Hindi matuloy-tuloy niyang sabi dahil sa pagpipigil ng tawa.

"ANO??" Sigaw ko sa kanya dahil para na siyang baliw talaga.

"Pfft-- okay... kaya ba ayaw mong tumabi sa kin because you might look like a troll beside me?pfftt--- HAHAHAHAHAHAHA!!!"

-_______-

Hindi na niya talaga nakayanang magpigil kaya ang laki ng tawa niya sa akin.

At ano daw? Ako nagmumukhang troll sa tabi niya? Eh kung ako troll, siya ano? Yung mga giant na kumakain ng trolls? Hah??

Mukhang troll daw! Sa ganda kong to?

"HA-HA! Nakakatawa!" I said sarcastically.

Ang korni niya mga pre! Tch!

Pero tawa parin po siya ng tawa people habang ako naman ay nakatingin lang sa kanya with a straight face naghihintay hanggang sa matapos na ito. Nakakahiya naman po kasi no na disturbuhin siya? Mukha kasing busing-busy siya kakatawa.

Bigla namang lumapit sa amin si Kathena na naguguluhan kong bakit parang baliw ang kanyang ama na naglulupasay na sa kakatawa.

Ang babaw ng kasiyahan niya no? Ngayon lang ako na'informed -_____-

"Nanay? Bakit po tawa ng tawa si tatay?" Inosenteng tanong ng anak ko.

"Baliw kasi yan." Simpleng sagot ko sa anak ko which is narinig ata ni Jadeen kaya agad naman itong tumigil kakatawa.

"Baliw agad? Di ba pwedeng naaliw lang dahil sa isang troll diyan. Hahaha!" Sagot naman nito na meron pa ring malaking ngisi sa labi.

"May troll po tay? Asan po? Gusto ko makita!" Excited na sabi ng anak ko.

I give Jadeen a deadly glare pero feeling ko ata walang epek.

"Ayan oh!" Jadeen said habang inginuso ang direksyon ko.

Napalingon naman ang anak ko at agad natawa ng mapagtantong ako pala ang sinasabi ng kanyang tatay.

"Sige anak! Tumawa ka rin!" Pagbabanta ko sa anak ko.

Agad namang pinigilan ng anak ko ang kanyang pagtawa at lumapit sa akin.

"Ang ganda mo namang troll nay!" Sabi Kathena habang yinayakap ang bewang ko.

Lumuhod naman ako para maging magkapantay kami at yinakap ko rin siya pabalik then kissed her left cheek.

"Talaga anak?" I asked for confirmation.

"Opo nay!" Sagot naman ng anak ko.

Agad ko naman tinaasan ng kilay ang lalaki sa tabi namin na meron pa ring malaking ngisi sa kanyang mukha at saka ko siya agad binigyan ng 'ano-ka-ngayon' look.

"Bad ng tatay mo no? Sinasabihan ako na troll daw ako?" Lambing ko sa anak ko.

"Kasi naman po nay! Ang liit niyo po!" Asar naman ng anak ko.

"Ah ganun ah! Eh ako maliit, ano kapa?" Sabi ko at agad naman siyang kiniliti.

"Bwahahahaha!!! N-nanay!! Bwahahaha!! Tatay tulong po!! Bwahahaha!!!" Tawang sigaw ni Kathena habang nagpupumiglas na makawala sa akin at ng matagumpay itong makawala ay agad naman itong tumakbo palayo sa akin ngunit palapit sa kanyang ama.

"Tatay! Piggyride niyo po ako dali!!! Andyan na si nanay!!" Tili ni Kathena.

"Halika na Princess!! Andyan na si Mother Troll!! Kukunin ka na!!" Pakikisabay naman ni Jadeen kay Kathena.

"Hahaha!! Andito na ako! Kukunin ko na si Baby Troll!" I said laughingly at agad naman tumakbo palayo ang mag-ama kaya sinundan ko ito.

Pababa na sila at patungong living room. Panay ang tawa namin habang naghahabulan. Napupuno ng halakhak ang buong bahay dahil sa amin.

Pagkababa na namin sa hagdan biglang napatigil si Jadeen kaya napatigil rin ako. At doon ko lamang napansin na meron palang mga tao sa sala bukod sa amin.

I know them! Bigla akong kinabahan!

"What's going on here!" Matinis na sigaw ng isang babae.

---

I Ran Away Pregnant(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon