A/N: Sa chapter na ito at sa mga susunod ay tungkol sa nakaraan nila Hera at Jadeen.---
THE PAST
Hera's POV
"Haay. Jadeen Dela Sena! Why so freakingly hot and sexy and oh so gwapo? Kailan ba kita mapapasaakin! Sana mag--- ARAY!!" Daing ko ng may biglang nambatok sa akin. Agad ko naman nilingon at tinignan ng masama ang salarin na nasa tabi ko lang pala.
"Kasi besh! Imagination mo hindi ko ma reach! Tigilan mo na nga kaka-daydream kay Jadeen. Feeling mo naman mapapansin ka niyan! Sitwasyon niyo kasi parang-- uhmm ano ba? Ah! Parang tae. Siya taeng nasa toilet bowl eh ikaw naman sa gilid-gilid lang! Kuha mo?" Sabay irap sa akin.
Aba't!! Kakadiri naman tong babaeng to.
*TOINK*
"Aray! Bakit ka naman nambabatok hah?" Reklamo naman ng kaibigan ko na si Samantha.
"Tae? Tae talaga? Hah? Wala ka na bang maisip? Ang bobo mo talaga Samantha." Wika ko.
"Haha! Joke lang ito naman oh!" Wika naman ni Samantha sabay akbay sa akin.
Kasalukuyan kasi kaming nasa bench sa school field at nakaupo habang pinapanuod ang super duper hot and sexylicious na si papa Jadeen.
Waah! Tumutulo na naman ata ang laway ko! *Q*
"Besh. Kailan ba kasi ako mapapansin ng napaka hard to get mong pinsan? Bakit hindi niya ako mapansin-pansin? Sa dami na ng hokage moves na nagawa ko sa kanya still etchapwera pa rin ang beauty ko! Haay!" Pagrereklamo ko sabay halukipkip and still nakatitig pa rin sa lalaking naglalaro ng football habang marami namang mga babae ang nagche-cheer. Mga babaeng tulad ko rin. Mga naghahangad na mapansin ng isang Jadeen Dela Sena.
"Ewan ko bes. Schoolmate kayo noong elementary diba pati highschool? So baka kaya hindi ka niya napapansin kasi wala ka nga kasi nun." Sabi naman ni Sam sa akin na siyang nagpalito sa akin.
"Wala ang ano?" Tanong ko na puno ng pagtataka.
"Yung tinatawag nilang BEAUTY. Hahahaha!"
*Boink*
"Aray! Nakakadalawa ka na ah!" Pagrereklamo naman ni Sam na binigyan ko lang ng masamang tingin.
"Bakit? Gusto mo pang pangatlo?" Wika ko.
"Ay hehe. No thanks!" Ngisi naman nito sabay peace sign pa sa akin.
"Haay naku! Sinundan ko na nga siya dito but still hindi niya pa rin ako tinatapunan ng tingin. How sad!" Wika ko.
"Stalker ka talaga bes!" Ani Sam.
"I am just inlove bes. Inlove with your cousin." Buntong hininga ko.
"Anyways, thanks to your crazy love to my cousin because I got the chance to meet and know you. Aaww! How sweet!" Wika naman ni Sam na siyang ikinatawa naming dalawa.
Sam and I met since freshman in our college. We have the same degree program. The both of us are HRM students at yung pinapanstasyahan ko namang lalaki kanina ay si Jadeen Dela Sena, the campus hearthrob. Well, since elementary pa ata yun eh.
Sam and I are already in our Junior year while Jadeen is already a business management graduating student, a candidate for magna cumlaude.
Isn't he perfect?
Gwapo na, matalino pa plus sporty pa! San ka pa!
Nakilala ko siya since elementary. I was captivated by his charm since that time. Na love at first sight ata ang lola niyo bes! Ke bata-bata pero lumalandi na eh no?
BINABASA MO ANG
I Ran Away Pregnant(COMPLETED)
RomanceShe loved him so much leaving nothing for herself. She's been very desperate to make him love her back. To reciprocate her one-sided love. But what if she'll grow tired of it? Grow tired of loving him? Would the world turn upside down? What will hap...