Jadeen's POVJapan
Makikita na rin kita sa wakas Hera. Hindi ka na makakatakas sa akin ulit. I will never let you off my sight again. Kung kinakailangan ay igagapos kita sa tabi ko para wala ka ng kawala pa ay gagawin ko.
Dumiretso ako sa address na ibinigay sa akin ni Sam and after a couple of hours ay narating ko na rin sa wakas.
I immediately ring the doorbell and after awhile a maid open the gate and approached me.
"Yes sir?" She asked.
"Can I asked if this is Ms. Hera Santiago's house?" I asked.
Nagtaka naman ang maid dahil sa tanong ko base on her facial expression.
"Uhm, yes sir. But Ma'am Hera is not currently here." Sagot nito sa akin.
"Where is she now?" I asked.
"By the way sir, are you a Filipino?" Tanong naman nito.
"Yes. I am." Sagot ko.
"Haay, buti nalang." Buntong hininga nito.
"Ang hirap po kasi mag english eh. Hehe. Anyway sir, wala po dito si ma'am kasi nagbabakasyon sila ng anak niya kasama ang mga magulang ni ma'am." Mahabang wika ng katulong.
"Where?" Ulit ko sa tanong ko.
I badly need her answer. Gusto ko ng puntahan ang mag-ina ko.
"Teka lang sir. Bakit po ba? Kasi po, dalawa na kayong naghahanap kay ma'am eh." Wika naman nito.
Nagtaka ako sa sinabi niya.
"Dalawa?" Tanong ko.
"Yes sir. May isa pa pong lalaki na gwapo tulad niyo po ang naghahanap kay ma'am kanina. George po ata ang name nun. Hinahanap niya rin si ma'am. Sabi niya close friend niya po daw si ma'am. At first hindi ako convince pero noong may ipakita siya na picture nila ni ma'am na magkayakap, ayun po, sinabi ko sa kanya kung nasan si ma'am ngayon." Mahabang sabi nito.
I felt irritated sa lahat ng sinabi niya. Si George na naman?
"What kind of a house keeper are you?" Inis na wika ko.
Nagulat naman ang babae sa harap ko.
"B-bakit po sir?" Utal na tanong naman nito sa akin.
"You should not disclose your boss' location that easily. What if that man awhile ago is a fraud. Things nowadays can be faked that simple. You should be careful! What if that man have bad intentions? Are you stupid? Now tell me, where is Hera right now?" Sigaw ko na nagpa-igtad sa babae.
"S-sir. As what you just said sir, I can't tell you Ma'am Hera's loacation right now that easily. Sino po ba kayo sir?" Tanong nito.
"I AM HER DAMN HUSBAND AND THE FATHER OF HER CHILD! NOW! WHERE IS SHE OR ELSE---"
"Waaahhh!!!! Ikaw po ba si Sir Jadeen Dela Sena sir? Waah!!!" Putol niya sa sinabi ko na tila excited pa.
Bigla naman akong nagtaka.
How did she know my name?
"Yes. Why?" I answered despite of my doubt.
"Oh my gad! Hindi niyo po sinabi agad sir. Andun po sila ngayon sa *******." Wika naman nito.
"Ah thanks." Takang wika ko.
I walked down to my car ng biglang---
"You're welcome sir! Go na po sir! Kunin niyo na ulit sila ma'am sir!! Fighting!! Hihihihi! Fan po ako sa love story niyo po!!" Sigaw nito.
BINABASA MO ANG
I Ran Away Pregnant(COMPLETED)
RomanceShe loved him so much leaving nothing for herself. She's been very desperate to make him love her back. To reciprocate her one-sided love. But what if she'll grow tired of it? Grow tired of loving him? Would the world turn upside down? What will hap...