Epilogue next! Thank you for reading and supporting this second generation! Sa mga hindi pa po nakakabasa ng Toxic Love, go and read it. It's Kyson and Aleena's story.
Thank you for commenting and voting for the chapters! I really appreciate it. Suggestions anyone who do you want next?
#WPMissC (I can give you my social media if you want! Just pm me, hehe so that we can keep in touch! :))
------------------------------------
Mom cried in front of me. Niyakap niya ako doon ng sobrang higpit na para bang hindi niya ako bibitawan.
Dinala ng ambulasnya si Mr. Tan, dinala ako ni Chester sa bahay nila pagkagaling ng school.
"Ayos ka lang ba? Ano pa ginawa ng hayop na yun sa'yo Zoe?"
"Wala na po... Dumating na si Chester kaagad." tumango naman si mommy at niyakap ako.
Nalaman ko kay Chester na inalis ni tito Kyson ang shares niya sa University doon at it cause too much lost for the University, nawalan rin ng lisensya ang prof namin at pinakasuhan ni Chester.
Chester graduated but I didn't. I transferred school to finish the remaining subjects I have. Tinulungan naman ako ni Chester sa enrollment at iba pa. Sa paaralan niya ako kung saan siya nag first and second year college nag-aral.
"Chester, bro!" tawag sa kanya ng mga kilala niya ng nakapasok kami. Nag apir naman si Chester sa kanila.
"Ano ginagawa mo dito? Kailan kakukuha ng board exam?"
"Sinasamahan ko girlfriend ko. Sunod pa, sabay kami." sabi nito. Gusto niya iyon, ilang beses ko nga siyang pinilit na kumuha na at mag review pero ayaw niya. Hihintayin niya raw ako para sabay kaming dalawa.
"Eh ano lang gagawin mo habang nag-aaral ako?" tanong ko.
"Bantayan ka, siyempre." I pressed my both lips to hide my smile.
"Huh? Mag trabaho ka kaya muna? Sideline?" alok ko.
"Tingnan natin. Pero mas gusto ko yung binabantayan ka. Pwede naman akong pumasok sa paaralan mo eh." tumawa naman ako at hinalikan si Chester sa pisngi.
"I love you."
"I love you too my monkey."
Sumasakit ang ulo ko dahil sa init at pagpasok sa aircon dahil sa enrollment. Marami akong prinocess naging madali lang iyon dahil sa impluwensya ni Chester doon.
Nakaupo lang kami doon habang hinihintay ang numero ko para makabayad. 287 pa lang at na sa 350 pa ako. Sobrang tagal pa.
Nakahiga naman ako sa balikat ni Chester at hinihilot niya ang sentido ko.
"Masakit pa ba?" malambing niyang tanong.
"Medyo lang naman."
Gusto niya mag lunch na daw muna kami kasi daw malayo pa pero gusto kong tapusin na muna ito pare diretso na ang date naming dalawa mamaya.
Ng numero ko na ang nag flash sa screen, kinuha naman ni Chester ang mga hawak ko para siya na daw magbayad doon para hindi na ako tumayo.
May mga tumawag pa sa kanya doon at tinatanguan niya lang naman. Ewan ko pero parang naging snob siya sa mga babae.
Chester and I ate lunch at their restaurant, nanuod kami ng sine at namasyal na dalawa.
Like before, we always go out of the country. Katulad noong April ay pumunta kaming Canada, pinunatan namin doon ang kaibigan niya, two weeks rin nama kami doon tapos bumalik na ng Pilipinas. After one week, pumunta kaming Dubai para puntahan rin ang kompanya nila doon. Last week we went to Palawan at kahapon lang kami bumalik. Kung hindi siya sinabihan ng kaibigan niya na ngayon ang enrollment ay baka na sa Palawan pa rin kaming dalawa.
BINABASA MO ANG
Pest Of My Life
Teen FictionTOXIC LOVE SECOND GENERATION ------ She sees him as a pest of her life. She hates him to the core. She doesn't want him to exist. Can he turn that hate into love?