Chapter 1

724 14 1
                                    

Missing Piece of Mine

by Hannah Grace Cabero

Characters:

Raffaela "Raffie" Castillo

Prince Lance Ayala

Zyrene Montez

Jessie Lim

Lloyd Castillo

Vince Ayala

Lucy Gutierrez

Adrian Alfiro

Prologue:

Love is a game..

It doesn't matter if u lose or u win.

But the most important is the game is just for 2 .

No add ons and No third party.

Chapter 1

(Raffie's POV)

"What is Love? Love can change a person the way a parent can change a baby.wahahaha..ikaw Raffie? What is Love para sayo?"-tanong ni Jessie sakin

"Ewan ko ba sayo.. hwag mo kong damayin dyan sa kabaliwan mo. what is Love ,what is Love ka dyan eh.."

"Axus! hndi ka pa ba talaga naiinLove?ang KJ mo kasi.!" sagot nya.

"Yang nararamdaman mo kay Mark Reyes.. paghanga lang..at hndi Love" bara ko naman sakanya

"Kill joy ka talaga  may lihim karin namang pagtingin sa Mark nayun eh! ayaw mo lng ipa-alam.. gusto mo kasing solohin eh!" naasar nyang sabi kaya ngumiti nalng ako sakanya.

Sa totoo para sakin, ang Love parang PILIK MATA. Nasa harap mo na, hindi mo pa makita. Parang si Mark seat mate nya nga ako pero ni minsan hindi nya man lang ako na notice.

By the way I'm Rafaela Castillo... Raffie for short.. she's my cute bestfriend na kausap ko kanina si Jessie Lim, Nagiisa lng syang kaibigan sa buhay ko ngayon.. meron pa naman akong boy bestfriend.. pero ang layo nya kasi.. sa sobrang layo halos hndi ko na ma-alala ang pagmumukha nya..

Nag-aaral kami sa St. John University , 2nd year Tourism Management student. tambayan namin itong roof top.. dito kami naglulunch dala ang home made lunch namin, mas masarap kasi kapag luto ng mama mo.

"Diba seat mate mo si Mark Reyes sa English subject natin? Hingan mo naman ako ng number nya oh!!" sabi ni Jessie habang kumakain.

"Hwag mo nga akong idadamay dyan sa kalandian mo!" sagot ko naman sakanya ng pabara.

"Mas malandi ka pa nga sakin eh!" she said na parang nagtatampo pa ata.

si Mark Reyes ang crush ng Campus, trending nga sya lagi sa group page at sa mga fan page ng facebook, sya rin ang crowned as Mr. St. John University dahil bukod sa gwapo, Matalino din. Di naman magsamang magkacrush sakanya diba?

Kapag pasukan dalawang subject lang ang favorite ko. Una, ay ang Lunch break at recess. Pangalawa, uwian time.

Pagdating ko sa bahay nandun na si Mama nagluluto ng dinner. dumeretso ako sa kwarto ko para magbihis, pagpasok ko sa kwarto ko nakakita ako ng kahon sa tabi ng kama ko.

Package?? galing siguro kay papa.

Nasa Hongkong kasi si Papa, dun sya nagtatrabaho minsan lng syang makauwi dito sa Pilipinas. Nagbihis muna ako bago ko buksan ang kahon. Laking tuwa ko sa nakita ko.. isang andriod tablet at pocket Wifi , last year laptop ang binili nya sakin tapos ngayon eto naman.

Missing Piece of MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon