Chapter nine

196 3 0
                                    

Chapter nine

Kathleen's POV

Yiieh kinikilig ako! Bukas na ang alis namin papuntang Korea! Ibig sabihin makikita ko na ang mga idols ko.

Nagsimula na nga akong mag pack ng mga dadalhin kong gamit e. Konti lang naman since one week lang kami dun. Hindi kasi kami pweding magtagal doon kase may maiiwang trabaho kami dito. Pero pag talaga nagkaroon ako ng maraming time, mag s'stay ako ng matagal doon!

Si kuya Min naman matagal-tagal pa ulit nun bago siya makabalik ulit dito sa pilipinas. Doon kasi yung trabaho niya...buti pa siya!

Speaking of kuya Min, alam kuna yung reason niya kung bakit ayaw pa niyang balikan si Ara. Sinabi niya saken kagabe dahil sa kakakulit ko sakanya.XD But it's really complicated. And I'm not in the position to tell the story.

Akala ko kapag binalikan na ni Kuya Min si Ara, maiiwasan kuna na masaktan siya...but I was wrong. Either way, masasaktan at masasaktan din siya.

Napabalikwas ako nang may kumatok sa pinto.

"Pasok." pagkasabi ko nun ay nakita kong pumasok si kuya Min. Umupo siya sa may bed ko and I can't really tell kung anong iniisip niya.

"So, what brings you here?" I decided to ask. Para namang bahay ko e no?

"Tss. Please don't tell anyone of what I've told you last night." Seryosong sabi niya. Wala naman talaga akong balak ipagsabi yun. Tulad nga ng sabi ko, I'm not in the position.

Ano kaya kung asarin ko muna siya? Napangisi naman ako dahil sa naisip ko.

"What? the one you told me that you still love Ara but you can't still be with her because of your lame reason?" tanong ko ng may nakakalokong ngiti. Nakita ko namang kumunot ang noo niya kaya I can tell na pikon talaga siya. XD

He threw me a killing stare pero di naman ako natakot.=__= Sanay nako sa mga tingin na ganyan, kay Ara palang quotang-quota nako.>__<

"It's not a lame excuse. How can say that its lame when it involves your friend's life?" sabi niya na medyo naiinis na. Well? that's my purpose, ang inisin siya. Gusto ko lang naman ipa'realize sakanya na kakaprotekta nila kay Ara di nila napapansin na mas lalo lang siyang nasasaktan. Bakit naman kasi ang malas ng babaeng yun?=__=

"Yeah. yeah. I know. But don't ever regret na sa kakaganyan mo baka di mo mamalayan wala na pala siya sayo." I didn't mean to hurt him. I just want him to see the possibilities.

"I know." sagot niya. I can see pain from his eyes. Bakit ba kasi sila napasok sa ganitong sitwasyon? Sila ni kuya Zac. Sila ang may atraso tapos si Ara ang mapapahamak? WTH?

"You should finish what the both of you started." I'm refering to him and kuya Zac. Di naman nila forever matatago yung totoo.

"I will. Anyway, thanks. Sleep now. maaga pa tayong aalis bukas." he said and smiled at me. Napangiti na rin ako kase alam kong I can count on his words.

***

Min's POV

"What's our plan?" I've decided to talk to Zac. Tama si Kath, we need to fix this. Di naman pweding habang buhay kaming matatakot sa pweding gawin ni Lee where in fact wala naman talaga kaming kasalanan.

"Honestly, I don't know." nakayukong sagot niya. I know it's hard for him to talk about this issue. It's hard for him lalo na at si Aubrey ang sangkot dito.

Aubrey is Zac's girlfriend. She died when Zac and I had once been involved in a gang fight. She's been kidnapped by our enemies and they killed her infront of us just for revenge. Hindi kasi nila matangap ang pagkatalo nila nung minsan kaya nila kinuha si Aubrey para gantihan at pahirapan kame.

Battle for LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon