Chapter fifteen
Zac's POV
"Kuya Zac naman eh!! sabi na ngang wala naman talagang nangyari samen!" inis na sigaw saken ni Kath. Hindi na rin maipinta ang mukha niya.
Kanina pa kasi siya nag e'explain but I'm pretending that I'm just ignoring her. Ang sarap kasi niya pagtripan.
"Wear your seatbelt Kath." utos ko at ibinalik na ulit yung tingin ko sa daan. I'm currently driving para ihatid siya kina Yhan. Doon daw kasi siya nakikitira.
"Ayoko!" pagmamatigas niya, "You'll see! kapag hindi mo pa ako pinakinggan, tatalon talaga ako dito!"
Bubuksan na sana niya ang pinto ng kotse kung hindi ko lang siya napigilan.
"Okay fine! naniniwala nako...just wear your seatbelt okay?" ngayon ay nakangiti na siyang tumingin saken at sinuot ang seatbelt niya.
She's such a brat. Yung sinabi niya kanina na tatalon siya if I won't still talk to her ay seryoso siya dun. Gagawin talaga niya yun kung nagmatigas pa ako.=__=
"Yay! buti naman." she giggled kaya napangiti nalang din ako. This childish part of her makes me smile.
"Kuya Zac? painsert ng sim." sabi niya sabay kuha sa phone ko.=__= Di pa nga ako um'oo eh.
"Oh my Gosh!" biglang sigaw naman niya. Pinagpapawisan pa siya.
"What?" tanong ko naman. Mukhang nasa state of shock pa siya hanggang ngayon kaya hindi pa siya agad na nakasagot.
"S-Si Yhan! nasa hospital." namumutlang sabi niya, "Bumalik daw yung sakit niya."
Napapreno naman ako bigla pagkarinig sa sinabi niya. Would that be possible? Akala ko ba nalagpasan na niya yung sakit niyang yun?
"Nasaan daw siya?" tanong ko ulit. We need to see her and make sure that she's okay.
Parang kapatid na rin ang turing ko sakanila kaya ganito nalang ang pag-aalala ko.
Alam ko nakakatawang pakinggan kase sarili ko ngang kapatid di ko magawang pakitunguhan ng maayos.
I think this time ay magagawa ko ng makipag-ayos sakanya. I've talked to Lee and he already admits that he's wrong and feel sorry for threatening us kaya wala nakong dapat ipagalala. Yun ay kung kaya niya pa akong patawarin considering all the pains that I've cost her.
"St. Mary's Hospital." sagot ni Kath kaya binilisan ko na ang pagpapatakbo ng kotse para makarating kami agad doon.
*Beeep*
"Ah shit!" bigla akong napahinto ng may bigla kaming nahagip na babae.
"Waah kuya Zac!" sigaw naman ni Kath at nagmadali na akong bumaba ng kotse para tignan yung babae. Hindi ko na pinababa si Kath. Baka magpanic lang siya.=__=
"Miss? Okay ka lang ba?" tanong ko pero sinamaan lang niya ako ng tingin. Good thing ay mukhang okay naman siya. May konting galos at sugat lang naman kasi siya sa tuhod eh.
"Are you kidding?! Nakikita mo na ngang may sugat ako tapos itatanong mo kung okay lang ako?!" sigaw niya saken. Ang sungit.=__= Mukhang mahihirapan akong pakiusapan ang babaeng to. Nagmamadali pa naman kame.
Napakamot naman ako sa batok at sinubukang buhatin siya pero tinulak lang niya ako. Babae ba talaga to?=__=
"Don't you dare touch me!" sabi pa niya at inirapan ako.
Seriously? This girl is really getting into my nerves!
"E pano kita matutulungan?!" I hissed. Nauubos na talaga ang pasensya ko sakanya!
BINABASA MO ANG
Battle for Love
General FictionHow far can you go in the BATTLE called LOVE? Who will lose? Who will win? Will you fight? or Will you run? The decision is yours...