Chapter twenty four
Kathleen's POV
Nasa accounting office ako ngayon. Tapos na ang leave namen kaya balik trabaho ulit kame.>__<
Letse lang, kase ang haba na naman ng pila ng mga estudyanteng nagbabayad ng tuition fee. Malapit na kasi ulit ang exam week.
"Ma'am Alonzo, mag-break po muna kayo." sabi nung student assistant ko.
I gladly nodded at kinuha yung bag ko, "Sige. Ikaw munang bahala dito ah."
Buti nalang talaga at binigyan ako ng assistant. Kailangan ko talaga siya pag ganitong maraming students ang nagbabayad. Siya kasi ang nag-aassist sa mga to atsaka nag-aayos na rin ng pila. Mas magiging organize kasi pag ganun.
Sa canteen kaagad ang diretso ko pagkalabas ng accounting office. Kanina pa kasi ako hinihintay ni Ara doon. Sabi pa nga niya, mahiya naman daw ako sakanya kase pinaghihintay ko siya.=__=
"Nandito nako." umupo agad ako sa tabi niya. Ayoko tumingin sakanya kase for sure nakataas lang kilay niya saken.>_<
Ako nalang din ang nag'volunteer na mag-order. Kasi nga, mahiya naman daw ako sakanya.=__=
"Teka? Bat nga ba ang aga mo?" I asked.
Nagtataka na talaga ako sa babaeng to, ang aga niya kasi laging pumapasok. Sa pagkakaalam ko ay kanina pa siyang 10am dito. Mamaya pa namang 5pm ang klase niya.
"Wala lang. Bakit? Masama ba?"
Napasimangot nalang ako dahil sa sagot niya. Ang tino talaga niyang kausap kahit kailan.=__= Minsan nga, mas gusto ko pang kausap ang aso kesa sakanya.
"Kilala mo ba yung babaeng kausap ni Lee bago tayo umalis ng resort?" she asked.
Lumingon ako sakanya and gave her a 'bakit-mo-tinatanong' look. Alam ko yung babaeng tinanong niya. Mukha namang mabait yung babae but still, parang naiinis ako sakanya. Wala naman siyang ginagawang masama kaya hindi ko maintindihan kung bakit ang bigat ng loob ko sakanya.
"That girl." sabi niya and rolled eyes, "I saw her kissed Ian."
Nakita ko ang paghigpit ng hawak niya sa mantel ng table. Binabalutan na rin siya ng dark aura. Katakot. (/。\)
Ano ba kasing problema kung hinalikan nung babaeng yun si Ian? Don't tell me, nagseselos siya?
"Ano bang meron sa inyo ni Ian?" tanong ko. Bigla nalang yung lumabas sa bibig ko eh. I don't expect her to answer naman.
Naghinala lang ako ng makita kong namumula ang mukha niya. Shemay! Meron ngang something sakanila?O.o
"Kami na." muntik ko ng malunok pati yung tinidor na hawak ko dahil sa pag-amin niya.
Walanjo! Pano na si Kuya Min?? Wala na, wala na! Wala na yung OTP ko!T.T Hayaan na nga! I'll support them nalang. Mukhang masaya naman siya eh.
"Huy! Okay ka lang?" tanong pa niya. Napakurap ako ng tatlong beses when she waved her hand infront of my face.
Tumango ako kahit hindi pa ako tuluyang nahihimasmasan. Ngayon ko nga lang din napansin na kagat-kagat ko pa yung tinidor eh.=__=
"I'm happy for you." I tried to smile. Gustong-gusto ko na talaga kasi siyang tanungin kung sigurado ba siya sa ginawa niyang desisyon. Hindi ko lang maituloy kase baka isipin niya na hindi ako favor sakanilang dalawa ni Ian.
Wala namang kaso sakin kung mahal talaga nila ang isat-isa. Nag-aalala lang talaga ako para kay kuya Min. Kailangan ko nalang talagang maniwala na kakayanin yun ni Kuya Min kase malakas siya!
BINABASA MO ANG
Battle for Love
Ficción GeneralHow far can you go in the BATTLE called LOVE? Who will lose? Who will win? Will you fight? or Will you run? The decision is yours...