Chapter15

3.1K 113 4
                                    

First kill..

Aico's point of view

Aico's point of view

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nagising ako!

Ang sakit ng ulo ko!

Parang may humampas ng ulo dahil sa subrang bigat neto!

Tanga hinampas ka talaga!

Inalala ko ang mga pangyayare nong isang Gabi.

Kasalukuyang kasama ko non si thunder pero dahil pinairal nya ang katarantaduhan nya iniwan ko sya.

sa gitna ng field dahil sa subrang hila nya non sakin nadapa ako!

Talagang sinabihan panya ako ng lampa tanga ba sya?

Sya nga tong gagong inakay ako ng subrang bilis kaya na dapa ako eh.

Dahil sa subrang inis ko na gusto kunasyang sapakin ng napaka hard, mas pinili ko nalang na iwan sya.

Kasalana nya naman talaga eh.

Pero teka? Nasaan ba ako at bakit ang dilim dilim sa lugar na ito.

Ang na alala kulang nong isang araw ay may isang naka itim na jacket ang humarang sakin sa daanan ko, tumakbo kase ako nun dahil hinabol ako ni thunder, pero teka na saan na ba si thunder?!

"A-hhhhh" biglang bulalas ko.

Gosh ang sakit ng buong katawan ko parang namanhid.

Teka ano to?

Huh? Lubid? Nakatali ako sa lubid?

Gosh no! Paano ba ako makatakas.

Inilibot ko ang paningin ko sapaligid! Wow walang ilaw masyadong madilim ang lugar na ito. Animong ipin at Mata mo nalang ang makikita!

Nang biglang humangin ng malakas ay nakaramdam ako ng panginginig.

"Grrr-rr- it's too cold! Parang kagubatan ito ah"mahingang bulalas ko.

Kung kagubatan ito why? Why me? Bakit ako pa ang dinala dito at bakit kailangan dito pa talaga sa lugar na kung saan namatay ang kapatid ko!

Nananadya na ata sila!

Wala naman akong kasalanan ah! Nakakainis na sila.

I forgot mga demonyo nga pala ang nakatira dito!

Teka hindi ako demonyo ah.

Habang nag iisip ako na kahit subrang sakit ng ulo ko pinipilit kung isipin ang nangyare.

Hindi ko makuhang tumayo dahil naka gapos ako. Para akong hayop na ginapos ng lubig at subrang higpit pa ito.

Walang awa ang taong gumawa sakin ng ganitobakit kailangang gawin nila sakin ito.?

Gusto kung umiiyak dahil bukod sa hindi ako makagalaw at wala akong lakas, hindi ako naka hinga dahil sa subrabg higpit ng tali sakin.

Mabuti nalang at payat ako kung hindi mag mumukha akong baboy na I leletson.

Naka yuko ako ng may nakita akong anino sa aking harapan. Marahan kung inangat ang ulo ko. Pinipiliy kung iangat ito dahil gusto kung nakita kung sino iyon.

'Wag na wag nalang mag pakilala sakin kundi baka kung ano pa ang magagawa ko sayo! '

Marahan akong sinabunotan ng isang Taong hindi ko malaman kung babae o lalake.masama ang tingin ko sakanya dahil sa mapang asar nitong ngisi.

"Kamusta? "

Hindi ako nakapag salita pag katapos kung marinig ang boses na iyon, parang nanghihina nanaman ako.

Hindi ako mag kakamali, pero bakit? Masamang tumingin ako sakanya.

"Hindi ka ba makapaniwala? "
Seryosong tanong neto sakin.

Pinikit pikit ko pa ang dalawang Mata ko at pinilit niyuyugyug ang dalawang tahinga ko.

Pero hindi ako pweding mag kakamali sya talaga ito! Sya talaga at hindi ako nanaginip dahil totoo ito.

"Balita ko pinatay mo daw ang kapatid mo? "Nakangising tanong into.

"Hindi ko sya pinatay l-uxy"

"Pinatay mo sya dahil sa kapabayaan mo! "

"Nandito kaba para ipamukha sakin ang lahat ng yan luxy? "

"Oo at hindi lang yun ipapamukha ko sayo kung gaano ka katangang BESTFRIEND! kung gaano ka kasakim bilang kaibiga! At hindi lang yun NANDITO AKO PARA TAPUSIN KA! "

Nalilito nanaman ako ! Pero bakit kailangan nyang gawin ito.?

"Bakit mo ba to ginagawa luxy? Pinapahirapan mo lang ang sarili mo? Pinaubaya ko na sya sayo diba bakit ito ang igaganti mo sakin bakit? "

"Dahil kung hindi ko ito magagawa ako ang papatayin mo diba? "

"Ano bang pinag sasabi mo? Wala akong balak na patayin ka luxy! Mahal kita dahil kaibigan kita! "

"Come on aico hindi mo ako magagawang tanga! "

Hindi ko alam kung bakit anong dahilan nya, para pahirapan at gawin sakin ito?!

Parang ito yung sinasabi ng panaginip ko? Ibig bang sabihin nito lahat ng panaginip ko ay nag kakatotoo?hindi maaari ito.

Dahan dahan syang lumapit sakin at sinabunutan nya ako, wala akong Laban dahil bukod sa nakatali ako mahina ako bagsak ang katawan ko.

"A--hhhhhhhh! "Tanging sigaw ko sasakit ng sabunot nya.

"Pakk! Pakk! Pakkk! "Sinampal nya ako ng tatlong beses!

Wtf ano akala nya sa pisnge ko? Manhid ! Biglang nangibabaw ang galit sakin, naiinid ako hindi ko mapigilan ang sarili ko!

"Ano bakit hindi ka makalaban ha? "

Tanga pala to eh!

"Malamang hindi talaga ako naka Laban sayo dahil nakatali ako tanga! "

"Oh so lalaban kanga? Pakk! Pakkk! "

"Tama na ang pangapat mong sampal luxy baka mag sisisi ka! "

Maynakita akong maliit na kotsilyo kinuha ko ito gamit ang paa ko kaya naman yun ang dahilan kung bakit naka wala ako!

"Ano pa ba ang kailangan mo luxy? Lahat naman ginawa ko sayo ah, lahat naman ginawa ko para maging mabuting kaibigan mo pero bakit mo ginawa yun! "

"Dahil tanga ka!!"

"Waaaaaaaaaaa"sinugod nya ako ng kutsilyo at hindi ako naka ilag.

Shit ang sakit alam nya malang nanghihina na ako e,

"Masakit ba aico? "

"Malamang! Sino bang hindi masasaktan dahil sinaksak mo? "

"Itooooo paaaaaa! "

Sumugod ulit sya at sasaksakin ako at nasaksak nya nanaman ako.

Naka dalawa na sya ang sakit sakit dumadaloy na ang dugo sa braso ko.

Dahil wala talaga akong lakas.

Nakita ko syang kumuha ng baril at tinutok sakin.

"Bangggggg banggggg bangggg!"

"Aico? Aico? Aico? "Rinig kung boses ni thunder, at bumagsak na ako.

THE SECRET UNIVERSITY [COMPLETED BOOK 1]Where stories live. Discover now