chapter 19

3K 108 2
                                    


Don’t wait for the right person to come into your life. Be the right person to come to someone’s life.

No name point of view.

Malapit na ang delobyo pero kailangan kung mapigilan ang masasama nilang balak! Bakit sya pa paulit ulit kung sinasabi sa isip ko, bakit kailangang sya pa? Ganito ba talaga makapag laro ang mundong ito ? Pinag sisihan kung napadpad din ako dito, ng dahil sa maling desisyon ko napapahamak sya! Pero hindi maaari kailanagn kung pigilan sila!  Hindi nila dapat gagalawin ang taong mas makapangyarihan pa sakanila. Baka pag sisisihan nila sa huli, sila pa ang ibabaon sa hukay.

"Humalma ka panginoon! "Sabi ni Thea. Ang katiwala ko.

"Paano ako mananahimik kung nasa piligro ang buhay nya Thea? "Galit na sigaw ko sa isang silid.

"Panginoon ko ! Maitatanong kulang Sana hindi ka magagalit!  Bakit hindi mo pa sya ipakilala para hindi na manganib ang buhay nya.? "

"Alam mo ang dahilan Thea kaya wag kanang mag tanong pa! "

"Subalit iyon lang ang paraan upang maligtas sya!!"

"Alam mo ang patakaran sa lugar na ito?  Hindi basta basta yang iniisip mo!  Lahat kailangan dumaan sa proseso."

"Yun ang hindi ko maintindihan kamahalan, bakit kailangan nya pa dumaan sa prosiso? Kung sya mismo ay kaya nyang pumatay ng benteng Tao? "

"Hindi ganon kadali ang sinasabi mo Thea, kailangan nya parin mapatunayan sa lahat na kaya nya, na sya lang ang nag iisang Kamatayan sa dugo namin.! "

"Sa pag kakaalam ko sya na talaga si kamatayan panginoon ko! "

"Hahahahah!  Wala sa duro ko ang inutil Thea! "

"Hahahah alam ko panginoon ko! "

"Mag handa ka at mag sasanay ako! "

"Masusunod panginoon ko! "

Masyadong madaldal ang alaga ko na yun, hindi ko pweding sabihin sakanya ang lahag ng alam at pag aari ko. Mahirap na aa panahon ngayon tanging sarili mo nalang ang kakampi mo.kailangang maunahan kuna sila, bago pa umulan ng sandata sa bawat kampo, kailangang mahadlangan ko ang kasamaang pinaplano ni senior!!

Ang pag aasanay ang pinaka mahalaga sakin yun Yung nag papalakas ng loob ko, yun lang din ang paraan para maprotiksyonan ko ang aking sarili sa taong masasa,

Bago pa sila mag tagumpay sisigurasuhin kung ibabaun muna sila sa hukay bago nila ako mapatay.

Wala sa duro ko ang inutil....

Aico point of view.

Letse Sana ako nalang ang kumuha ng pagkain ko, mag iisang oras na wala parin si thunder, nakakainis pasikat kasi eh grrrrr-

Teka si van bayon, ?wait nga babangon ako.

"What the fuck van? "
Sumasayaw sya as in daig nya pa ang binalian ng buto sa subrang lambot.

"Walang masamang sumayaw bakla! "

Wala ngang masama pero nag mumukha ka namang tanga ,At talagang sakawayan pa sya nag papaikot ikot.

"Letsonin kaya kita daig mo pa ang malanding bakla! Este bakla kana pala"sabi ko at natawa naman sya.

"Hoy aico ah, porket may king thunder kana ibig sabihin non madadala muna ako sa kakaganyan mo bakla ka ha!"

"Letse! Iniwan nanga ako eh mag iisang oras na ,mamatay na ako sa gutom wala parin sya! "

Nakasimangot pang sabi ko. At humalakhak ito.

"So hinahantay munga bakla? "

Sabi kunanga ba eh kaya ayokong banggitin yun mang aasar lang hyst.

"Manahimik ka kung hindi ipapalamon ko sayo lahat ng flowers na yan! "

"Hahhh buntis ata to pinag tripan ako eh hahahh ikaw aico ah anong ginawa nyo kagabi h---"

"Toinkkkkkkkk!  Binato ko sya ng hawak kung unan galing sofa. "Hoy bakla sa lagay kung yun makaka ano ako?  Langya ka napaka ano mo ah! "Baliw to. ni hindi nga ako makabangon ka Gabi eh. At talagang mabubuntis pa agad? astig  isang Gabi lang buntis agad ano yun aso lang? "

"Kaya trip kita aico eh kase ang sarap mong  asarin, para kang nag lilihi hahahhhha! "

"Manahimik ka! "Dali Dali kung kinuha ang flower vase atshaka aakmang ihahampas sakanya.

"Waaaaaaaa! "Tumakbo ito palabas at talagang dinilaan pa ako. Kaya naman sinundan ko sya at Shaka paika ikang lumabas ng unit.

Pag bukas ko ng pinto may balat ng saging at biglang naapakan ko ito at nadulas ako.

"Waaaaaaaaaaaaaaaa"malakas na sigaw ko.

Parang nag slow motion ang pag kakahulog ko,

At Maya Maya lang ay.

"Waaaaa! Arayyyyyyy! Arayyy"
Sigaw ko pa na tipong nasasaktan.

"Nasalo kita wag kang oa, ang kulit sabing mag pahinga at ako na ang bahala ng pag Kain mo eh! "Nasalo ako ni thunder.

Goshhh!

Nag slow motion ang ngiti nya sakin parang matutunaw ako sa titig nya.

OMG sarap halikan ang mapupula nyang labi.

"Aico ayos kalang ba bakit natulala ka?  May masakit ba sayo? "

Nahiya ako ng subrang atshaka Dali daling kumawala sa pag kakayakap nya. Pero parang matutumba ako kaya naman napayakap ulit ako sakanya.

Nagulat ako ng bigla syang umupo sa harapan ko

"Sumakay ka!  Alam kung hindi mo kaya! Ang kulit kase! "

"S-alamat! "

Gosh hindi na ako tumangi dahil hilong hilo talaga ako Hindi ko kaya,kaya naman sumakay na ako.

"Bakit hindi mo ako hinantay"

"Ka-si si van nasa labas pinahabol nya ako! "

"Hinabol mo naman? "

"Oo nag pahabol eh! "

"Uto uto ka naman! "

Letsing lalake to lahat nalang alam grrrrr--

"May sinasabi ka ba aico?  "

Renig nya pa yun hanep.

"Wa-la thunder sabi ko ang pogi mo!!"

"I know! "

Wow lakas ng tingin sasarili ng hinayupal nato.

"Faster im  really hungry! "

"Baka gusto mong mag dahan dahan ako ang gaan mo pa naman!!"

"Sino ba kase ang may sabing buhatin moko!!"

Nakakainis naman to. Kaya hindi na ako nag salita pa dahil alam kung pupuriin nya nanaman sarili nya duh!

Weird.  

Lakas ng tingim sasarili duh!

Pero okay aaminin kung gentle man sya...

THE SECRET UNIVERSITY [COMPLETED BOOK 1]Where stories live. Discover now