chapter31

2.4K 113 2
                                    

Training part 2

***

Nagising ako ng may kumakatok sa pintuan ko.

*tokkk toooook~*

Tsk!  Ang aga aga eh!  Kakainis naman ano nanaman kaya ang kailangan non.

~TOOOOKKK~ TOOOOK~

"AICO BANGON BILISSSS! "ANG AGA AGA EH, SIGAW AGAD.

"ANO BA YUN?  NATUTULOG PAKO EH! "

"BILISAN MO SI THUNDE----"

Dali Dali ako bangon pag karinig ko ng pangalan nya.

Iwan ko ba kung bakit biglang nalang ako kinabahan.

Hindi panga ako nakapag ayos eh, as in bangon agad ako tapos labas sa kwarto na baka lock.

"ANONG NANGYARR KAY THUNDER HUH VAN? "NIYUYUGYUG KO SYA PARA SAGUTIN AKO PERO DEADMA NYA LANG AKO.

"ANO BA VAN?  ANO NANG YAR--------"hindi ko pa napatapos ang sasabihin ko ng biglang nalang syang tumawa ng napaka lakas.

Tas tinitignan ako ng parang tinutukso!  Anong trip ng baklang to.

Tinignan ko sya ng masama at na peace sign sya.

"Hahahahah!  Ang epic ng mukha mo!  Paano ba naman kanina pa kita ginigising tapos ayaw mong sumagot! Kaya napag isipan Kong si thund---"hindi ko na pinatapos ang sasabihin nya dahil naisahan nya ako letseng baklang to!

"Toink~Toink~"

"Araaaayyyyyy aico bakit mo ako binatukan!  Hahahahahaha"

"Ikaw kase kantanga ka akala ko may ng yaring masama yan  tuloy nag alala ak-- sila oo tama nag alala sila! "Palusot ko sakanya.

"Aaaaaah okay sabi mo eh! " sabi nya sabay pakawala ng pinaka ayaw kung ngisi nya. Paano ba naman kase parang tinutukso nya ako at ayo ko non.

"Alis may training pako!  Ang gulo mo eh kakainis ka! "Nag mamaktol na sabi ko. "I hate you! "Dagdag ko pa sabay talikod Kay van.

"Ilove you bessy! Hahahaha! "
Nang aasar na sabi nya.

Kainis kaya di ko na sya kinausap pa baka, mapuruhan kulang yun.

Nakakainis naman naisahan nya ako. At bakit naman kase ako nag papaniwala!  At isa pa bakit ko ba sya iniisip eh walang paki sakin yun?  Kakainis eh.

****

Kasalukuyang nasa training building ako, may hawak akong kadina .

Hinawakan ko ang bawat dulo into at pinag hahampas sa hangin yung tipong may kalaban ako.

Magaling ako gumamit ng espada, tinuruan ako ng dati Kong kaibigan kaya natutu akong humawak nito.

Habang hinahampas ko ang hangin may nakita akong isang malaking manika, kaya naman Dali Dali ako dito pumunta at pinag hahampas ng kadina, ramdam ko ang bawat hampas ko ay napakalakas, pawis na pawis na ako.

Dahil na boring ako sa paulit ulit kung ginawa, naisipan Kong ipag hahampas ang kadina sa aking katawan.

Pag ka hampas ko nito parang matumba ako, subalit pinag patuloy ko lang ang pag hampas nito sa aking katawan hanggang sa namanhid ang mga ito.

Ramdam ko ang ngiti sakin mga labi.

'Ito na ang tunay na aico!  Lumabas na ang totoong demonyo'

Fast-forward

Gabi na at nasa training room parin ako.

Wala ako balak umalis dahil bogbog ang katawan ko sa pag iinsayo.

'Huhuhu!  Ang sakit ng katawan ko parang ang lambot ng mga ito.

Paano ba naman kase sa ginawa mo aico talagang masakit yun  ,eh hinampas ba naman ang bakal sasarili, sinong tanga ang gagawa nun? 

Edi si aico lang!

"Sabi ko nangaba nandito kalang eh! "Sa boses nya pa lang kilalang kilala kona.

"Bakit ka nandito!? "Walang ka buhay buhay na sagot ko!  Bakit ba pagod ako eh.

Hindi sya sumagot, at nagulat nalang ako ng humiga sya sa lap ko.

"U---yy u-malis ka Jan! "Utal utal na sabi ko.pero ang sabi ng puso ko Wag kang aalis Jan.

"Let me do this please! "Sabi nya sabay pikit ng Mata, "napagod ako sa kakahanap sayo "dagdag nya pa, "buong araw " sabi panya na hindi binubuksan ang mga Mata.

"Sino ba kasi nag sabi na hanapin mo ako?  Hindi naman ako mawawala! "

"Mas mabuti ng lagi ako nasa tabi mo para masiguro kung ligtas ang reyna ko! " thunder said.

Wala akong masabi!!!!!!  Kinikilig ako......

~TO BE CONTINUE ~

HEY PO HEHEH! THANK YOU PO PALA SA LAHAT NG NAG BABASA NETO, MARAMING SALAMAT PO!  HEHEHEHE .

Yun lang po enjoy reading lang po ah!  ^_______^

THE SECRET UNIVERSITY [COMPLETED BOOK 1]Where stories live. Discover now