chapter23

2.5K 110 1
                                    

Third person point of view..

Habang nag wawalan nang pag asa ang dalagang nakulong sa madilim na kwarto nanghihini ito tila hindi na makagalaw sa kinauupuan nito,

"Parang gusto kunang maniwalang may multo nga dito"

Tanging sambit nito na parang maiiyak na ang dalagang si aico,

.

.

.

After an hour..

May biglang bumukas ng pinto at nakita nya si thunder iyon. Hindi agad ito nakagalaw tilang Hindi makapaniwala ang dalagang si aico na si thunder nga ang nasa pintuan.

"Aico hey!  Are you okay! "

Lumapit ito sa dalaga at tinanong ngunit hindi sumagot ang dalaga, at gulat na gulat si thunder ng biglang pumatak ang malalaking luha na dumadaloy mula sa Mata ng dalaga. Hindi alam ng binatang si thunder kung ano ang gagawin subalit nag alala ito sa pinakitang kahinaan ng dalagang si aico.
I'm
"Thank you thank youu"paulit ulit na usal ng dalaga sa binatang si thunder.

"Shhhh!  Don't cry! "Pag tahan nito sa dalagang si aico subalit hindi parin ito natigil sa pag iyak.

Makalipas ang ilang oras ay nag desisyon na ang binatang si thunder na dalhin si aico sa kanyang unit dahil sa takot na takot na ang dalaga sa kwartong iyon. Subalit nag alala si thunder dahil sa pagiging lutang ng dalaga batid ni thunder na hindi lang ang pag kakulong ng dalagang si aico ang dahilan kung bakit ito nag kakaganito, dahil nahalata ng binata ang pag papanic ng dalaga, nag tataka si thunder sa mga kinikilos ng dalagang si aico pinag mamasdan nito ang bawat galaw at kilos.

"I feel something wrong! "Mahinang bulong ng binata sa kanyang sarili.

Dahan dahan pumunta ang binata sa tabi ng dalaga upang tanungin ito.

"Hey are you really ok----"

Pigil ng dalaga sa pag sasalita ng binatang si thunder.

"Bakit kailangan nila akong patayin?  Bakit kailangan nyo akong patayin? Although i didn't do something wrong to all of you! "Pasigaw na tanong ng dalaga at nagulat si thunder sa tanong ng dalagang si aico.

Hindi din alam ng binata ang isasagot sa dalaga kaya tumayo nalang ito at lalabas subalit bago pa ito makalabas ng tuluyan ay nag salita ulit si aico.

"Pe-ro bago nyo ako mapatay! "Pag bibitin ng dalagang si aico at talaga namang napahinto ang binata, "sisiguraduhin ko munang lahat kayo ay nakalibing na sa lupa! " sabi ng dalaga sabay tulo ng luha at Dali daling tumayo at nilagpasan lang si thunder,

"I'm sorry! "Mahinang usal ng binata sa kanyang sarili.

Natulala nalang din ang binatang si thunder at may na alala .

~flashback~

May dalawang batang lalaki at babaeng nag lalaro sa kagubatan nitong university pareho silang masaya sa mga kalukuyang pinang gagawa nila.

"Thun!  Halika tignan natin ang sikat ng araw, habulin moko okay hanggang duon oh!  Sa dulo ng university okay thun! "

"Oo sige payag ako pero pag mahabol kita hihinto na tayo okay "

"Okayyyy!  Habulin moko thun!  Hahahhahahahah "

Masayang nag hahabulan ang dalawang bata sa panahong ito tila hindi mapalitan ng kahit na ano ang saya ng dinudulot nila,
Nahindi ang batang babae dahil hindi na ito kaya ang pag tatakbo tilang hingal na hingal ito.

"Huli kaaaaa! "

"Ang duga mo naman thun nag pahinga lang ako nakakapagod kaya! "

"Hahhahahah talo nalang talagaaa! "

"Thun! "

"Hmmm"

"Balang araw sabay nating kalabinin yun oh! "

"Tsk!  Hindi ayokooo mahirap kang kalabanin ,dahil pag ikaw ang kalaban ko siguradong talo na agad ako ang lakas mo kaya dito! "Turo ng binata sa puso nito.At ngumiti naman ang batang babae.

~end flashback ~

"Malabo na ata malabo ng mangyare yun"bulong ng binata sa kanyang sarili sabay tulo ng luha."Ni wala kangang maalala"dugtong nito sabay punas ng luha at ngumuti ng nakakaluko,

AICO POINT OF VIEW.

Tskkk!  Hindi kaya ako bulag at mas lalong hindi ako tanga mga walang hiya, balak talaga nila akong patayin, baka kapag makilala nila ako baka mag sisisi silang kinalaban pa nila ako.

Ako?  Mapapatay nila?  Si aico hahahahahahh!  Nakakatawa kayong pag laruan mga tanga, Pero fine pag bigyan ko kayong mga inut*l kayo! .

Nag dadabog akong lumabas ng unit ko, pero naiinis ako sa tuwing maiisip ko ang katangahang ginawa ni van.

'All this time van napaniwala mo akong kaibigan kita, pero taksil kadin pala! '

'Kabasagay aico hindi kapa nila lubos na kilala'

At humalakhak ako ng nakakaluko.

'Ano ba aico baka mapag kamalan kang baliw na galing sa mental enough na okay' pag bubulyaw ko sasarili.

Agad kung inayos ang pag kaka tayo ko at ang itsura kung kinamumuhian ko.

'Nag kakamali kayo ng kinalaban!,bakanga lumuhod pa kayo pag nakita nyo na ang tunay na evil. At ako yun si aico.

Ayokong maging mukhang kawawang aso kaya CHEER UP AICO.

THE SECRET UNIVERSITY [COMPLETED BOOK 1]Where stories live. Discover now