chapter 29

2.4K 93 5
                                    

THE NEW QUEEN.

bahang nag lalakad ako sa hallway ng nag tataka ako kung bakit panay tingin ng mga estudyante sakin.

Ayaw ko pa naman ng ganun nahihiya ako eh.

Pero teka! "Alam ko nalang maganda ako eh kaya please wag nyo akong tignan ng ganyan. "Yun ba yung may hiya? Hehehe peace na.

Tinignan lang ako ng mga ito at tilang mga takot na takot sakin.

Gosh si aico naba talaga?

OMG bakit sya pa ang napili kung pwede namang ako ah.

Pak~ pak~

Aray bakit mo ako sinampal.

Eh kase naman assuming ka alam mo namang sa mukha mong yan malabong ikaw mapili no.

Ouch nyeta! Masyadong prangka yun ah.

Yun ang mga naririnig ko, habang papunta akong guidance office dahil pinapatawag ako ni senior.

Iwan ko ba sa batang yun! Este sa mukhang bata lang pala pero matanda na yun.

Iwan ko ah mukhang may ipapagawa nanaman yun sakin grrrr---

I need to faster, para hindi ako ma late sa second subject ko .

Actually late nanga pala ako pangatlong subject kuna to at late nanaman ako.

Baka papagalitan nanaman ako ni kalbo grrr--

***

Kasalukuyang kakapasok kulang sa office ni senior agad naman akong nag bow sakanya at ngumit ng pag katamis.

Nakita kung nasa unahan si Dave at leah at kakapasok lang din ni thunder.

"Goof morning babe! "Sigaw ni thunder.

Parang gusto ko syang sapakin ng napaka hard paano ba naman kasi saamin na ang lahat nakatingin ohhhgoshhh. Parang sasabog ako dahil silang lahat binahantay ang sagot ko, at binabantayan nila ang reaction ko.

Letse malamang namumula ako sa kilig at di baka galaw sa kinatatayuan ko.

"Wala manlang bang good morning too babe? "Tanong ulit ni thunder na ngumingiti sakin.

Letse tong lalaki to ah kadiri, char kinikilig ako eh.

Habang naka nganga parin ako, at nahagip ng Mata ko si Dave at senior nakangiti sila sakin parang sinasabing may something kami ni thunder.

Aba! Baka pang kutungan ko ang mga to.

And i saw leah! Lol iniirapan ako, sarap tusukin Mata nya, oonga pala hindi ko pa nakakalimutan ginawa nya kahapon.

Aha! May naisip ako tutal namumula naman ako I push kuna.

Pumunta ako Kay thunder at talagang niyakap ko sya sa harap ni leah,

"GOOD MORNING BABY BOY! "SABI KO SABAY KISS SA PISNGE NYA.

Sinadya ko talaga yun para, malaman ng babaeng maharot na to na akin lang si thunder.

Agad nalang namula si thunder at ngumisi ng nakakaluko sakin.

Nakita ko si leah na nag pipigil ng galit, well deserved mo naman yan kulang pa yan sa mga kahayupan mo.

Hinayaan ko nalang sya, naramdaman ko naman ang kamay ni thunder na pinipisil ang malambot kung palad kaya napangisi nalang ako at binaling Kay senior ang paningin ko.

"Senior bakit nyo ako pinatawag! "

"Gusto kulang sanang ipaalam sainyong dalawa ni thunder na simula bukas hindi na kayo papasok ,dahil simula bukas kailangan nyong mag sanay ni thunder.! "Nakangiting sabi ni senior.

"Bukas na po agad senior? " nakangiting tanong ko sakanya.

"Oo aico may problems ba? "

"Wala po senior, masusunod po"

"At ito pa! "Senior

Kaya napalingon naman ako sakanya.

"What is it? "

"Simula ngayon ikaw ng ang queen ng university, dahil ikaw na ang may pangalawang pinaka mataas na ranggo sa university at si thunder parin naman ang king. "

"A-hhh n-ag bibiro lang po kayo diba! "

"No aico napag isipan na namin ni senior ito at simula ngayon ikaw na ang reyna ko.! " nakangiting sabi ni thunder.

Tinignan ko si leah at nakasimangot ito .

Hindi na ako nakapag salita pa.

What? Talaga reyna na ako?

Omggggg!

Parang hihimatayin ako eh, kung tulog ako paki gising nga ako please.

Habang nag iisip ako, ay biglang may tumunog.

"Brot-brooooott-"

"Ano yun? "Thunder.

"Wait I smill something wrong"

Nagulat nalang sila at napatingin sakin.

Omggggg! Masakit nga pala tiyan ko parang natatae ako.

Pag tingin ko sakanila, tinakpan ko agad yung tiyan ko.

Gosh at nag peace sign at kumaripas na tumakbo.

Gosh maski ako nabahuan sa utot ko huhuhh baka ma turn off sila sakin goshhhh.

Aba! Bahala na walang lingonan no basta takbo lang ng takbo.

THE SECRET UNIVERSITY [COMPLETED BOOK 1]Where stories live. Discover now