First Game.
Aico's point of view
Nagising ako ng malabo ang paningin ko.
Shit ang sakit parin ng ulo ko.
Blur ang paligid kaya hindi ko masyado makita ang lugar kung saan ako.
Unting unti lumilinaw ang paningin ko.
Isang malaking kwarto ito madilim ang paligid at masyadong malaki ito.
"A-hhhh-ahh"
Tanging sambit ko.Sa subrang sakit ng ulo ko hindi ko magalaw ang katawan ko.
"Aico aico! Did you hear me? "
"Ohmygod aico! Bakla are you okay? "
Nasatabi ko si van na inaalog alog ako, at nasa uluhan ko naman si Dave na halatang nag alala.
"Van wag mo syang yugyuin ng ganyan kakagising lang ni aico!!" Pasigaw na sabi ni Dave Kay van kaya si van no choice kung hindi manahimik nalang.
Ang sakit sakit talaga ng ulo ko pero unting pahinga nalang babalik din ang lakas ko.
"Pinakaba mo kami ni Dave bakla tatlong araw kang tulog! "
Seryoso tatlong araw? Pero bakit masakit parin ang ulo ko?
"Talaga? Baka binibiro mulang ako! " seryosong sambit ko Kay van.
Nahagip ng paningin ko si Dave na naka tingin sakin. Malamin ang Mata nya halatang pagod na pagod.
" sa tingin mo ba nag bibiro ako? Mabute nalang nandito si Dave para bantayan ka tignan mo wala pa syang tulog! " nagulat ako sa sinabi ni van sakin.
Huh? Bakit nya naman ako babantayan.
" Dave thank you ha! "
Nahihiyang usal ko sakanya."It's okay. Kamusta na ang pakiramdam mo? "
Ako parin ang iniisip nya kahit na halatang pagod na pagod sya.
"Okay lang ako, mag pahinga kana para bumalik ang lakas mo! "
Pinakita ko sakanya na okay na ako at pinakita ko sakanya ang pag alala ko sakanya.
Mabuti pa to nag alala sakin, eh yung hinayupak na king kuno :| hindi nga nagawang mag alala grrrr.
Eh bakit naman sya mag alala sakin eh kung maka sampal nga sya parang wala lang sakanya, tangna nila ni queen boobs nya...
Teka ano ba aico bakit mo iniisip ang mga walang kwetang Tao.
"Aico! "Tawag sakin ni van.
Niyakap nya ako anong problems neto.
"Why van? My nangyare bang masama? "
"Wala aico pero ngayon na ang laro ninyo! "
Laro? Hindi pa ako ready ilang araw akong tulala at ilang araw akong hindi nakapag insayo.
"H-uh n-gayon na mismo? "
Paano ako makapag Laban kung ganito ang sitwasyon ko baka mauuna pa ako mawala sa mundong ito.
Tinignan ko si Dave tulog na sya halatang pagod na pagod sa kakabantay sakin.
Bumaling ako Kay van.
Nginitian ko sya.
"Kaya ko van don't worry! "
Pero sa totoo lang hindi ko kaya.
YOU ARE READING
THE SECRET UNIVERSITY [COMPLETED BOOK 1]
Misterio / SuspensoYOU'LL DEI ONCE YOU ENTER THIS PLACE. #Rank -99 in mystery on November, 21,2017