#2 : Kêu nhau là "mày - tao"

2.2K 120 8
                                    

Những ngày học sau đó tuyệt nhiên cả hắn và nó đều không nói chuyện với nhau, chắc cũng một phần nó ngại, hoặc là hắn không thích tiếp xúc với con gái ? Đó là do lối nghĩ của từng người thôi...

Đến một ngày...

"Ê Nhi, đi xuống canteen nè !?"

"Thôi tao mệt !?"

"Vậy ăn gì tao mua ?"

"Tao muốn ăn kem !?"

"Okk chờ bố xíu !"

Nó cười nhoẹt miệng như thể đã hiểu câu nói của con bạn thân, lập tức lại cắm đầu vào quyển ngôn tình dày cộm.

"Cậu với lớp trưởng kêu nhau là mày tao à ?"

Ôi cha mẹ ơi, thanh niên cứng nhất năm cuối cùng cũng chịu mở miệng ra rồi, ôi thần linh ơi, chắc phải xếp vào chuỗi sự kiện độc đáo nhất năm mất...

"Ơ thì mình với lớp trưởng là bạn thân, chơi với nhau từ khi mình còn chưa qua Mỹ nữa nên kêu nhau là "mày - tao" cũng bình thường thôi !?"

"Ừ !?"

Đáp lại câu giải thích dài thòn cmn lòn của nó là cái ừ lạnh tanh của hắn... Vậy cũng hỏi chi cho người ta trả lời rồi đáp lại ngắn tũn như thế ? Làm quê độ hết sức...

"Hay Diệp Nhi với mình cũng xưng "mày - tao" nhé, như thế chúng ta trở thành bạn thân rồi !?"

Diệp Nhi giật giật khoé mắt, ôi thanh niên này hâm hửm ? Khùng ghê, mới gặp nhau có vài ngày, đến cả nói chuyện còn hạn chế thì làm sao làm bạn thân được cơ chứ ?

Nhưng nó cũng đồng ý với việc đó, dần dà, chúng nó thân nhau hơn, đúng vậy, từ ngày thay đổi cách xưng hô, nó và hắn có vẻ gần gũi hơn rất nhiều, Minh Châu cũng hay tạo điều kiện cho hắn và nó gần nhau, mà hình như cái con lãnh cảm này không có chút gì gọi là rung động hay sao ấy ?

***

Giữa học kì...

Thời gian thi giữa kì đang gần kề, nỗi lo lắng sợ hãi của học sinh ngày càng dâng cao khi tài liệu thi chất đống chất dồn, ấy vậy mà có hai đứa mặt phụ huynh tâm hồn học sinh (ừ chúng là học sinh thật) cứ nô nô đùa đùa, mấy lần lại rủ Minh Châu đi chơi, nhưng con lớp trưởng nhất quyết ở nhà ôn bài nên hai đứa đành đi một mình...

***

Buổi chiều ở công viên Đào Viên...

Hai đứa ngồi trên ghế đá, một thằng tay đặt trên thành ghế, nhiều khi cũng muốn choàng qua vai con bên cạnh nhưng sợ nó bộp cho phát vào mặt nên thôi, còn con bên cạnh, cứ ăn kem suốt, từ khi đến công viên đến giờ nó chén sạch 10 cây kem dâu, hắn thấy còn phát sốt, nhưng nhiêu đấy nhằm nhò gì cơ chứ ? Nếu dẫn Minh Châu theo chắc con đó ăn hết mẹ tủ kem của người ta mất...

"Diệp Nhi !"

"Nói đi !"

"Đó giờ mày có yêu ai chưa ?"

Con nhỏ ngồi kế bên đang ăn kem liền đơ người ra...

"À không ý tao là mày có thích ai chưa ấy mà ?"

"Mày hỏi làm gì ?"

"Cứ trả lời tao trước đã."

"Chưa ?"

"Hừm !? Tốt rồi !!"

Hắn đứng lên, cầm balo của nó quảy chéo trên vai, đi thẳng (xách balo dùm luôn, sướng vãi tèo) nó thấy hắn đi cũng lật đật đứng lên chạy theo...

***

"Ê... Minh Duy hỏi vậy là ý gì ?"

Nó đem câu hỏi của hắn đi hỏi Minh Châu, con bạn ngây ngô lắc đầu than trời, sao lại có con bạn ngu ngơ đến phát hờn thế chứ ?

"Duma... mày đẻ nhằm giờ nào mà ngôn lù thế hở ?"

"Ai biết, cái đó phải về hỏi mẹ tao đã !"

Minh Châu tay đập vào trán, thở dài...

"Dẹp đi, ý nó nói gì sau này mày rõ..."

Nói rồi lớp trưởng bỏ đi trong sự... ôi nói chung chẳng còn từ nào diễn tả Diệp Nhi nữa, khù khờ đến phát hờn lên được, người ta hỏi vậy là người ta bắt đầu chú ý mình rồi, thế mà cũng không nghĩ ra, để xem con bạn ứng xử thế nào khi hắn totinh ?

***

Giờ kiểm tra...

Nó và hắn chăm chú làm, làm nhanh đến nổi cả lớp trưởng cũng không tưởng tượng được, cho thiên tài ngồi gần thiên tài rồi, cả lớp lúc trước ước ao ngồi kế Minh Châu lớp trưởng bao nhiêu thì bây giờ thèm khát came giác ngồi cạnh một trpng hai thiên tài bàn cuối kia...

Cả lớp bắt đầu có những tiếng xì xào, bàn tán, tốt cũng có, xấu cũng có, nào là lớp phó học tập thấy hotgirl nên ưu ái chỉ bài giúp, nào là hotgirl thấy lớp phó soái quá nên mê mẩn, việc gì cũn làm theo, còn nhiều ý kiến cho rằng chúng đang yêu nhau, nhưng cả hắn và nó đều không mấy bận tâm, ngồi đánh OX tĩnh bơ... Sao ? Nộp bài rồi thì có quyền nhé !?

"Mày nghe gì không ?"

"Tao đâu có bị khiếm thính ?"

"Nếu nghe rồi sao mày không phản bác, rõ ràng là mày với tao không có tình cảm, để bọn nó chọc ghẹo vậy mày không khó chịu sao ?"

"Kệ bọn nó, tao căn bản đã không thích bị phân tâm bởi những lời đồn đại xung quanh !?"

Soái ca ơi là soái ca, bộ không biết con gái người ta sợ bị kì thị như thế nào à ? Soái ca không quan tâm chứ nó là quan tâm lắm đấy, cả trường này mà biết thì lại có chuyện, nhất là những cô nàng fangirl của hắn...

-------------------

Hé lù...

Lịch như cũ... mỗi ngày 1 chap, ngày nào zui ra hai chap hì hì...

Mấy cậu cứ ủng hộ như truyện trước nhé... Lớp dù...

Ngày đăng : 3/7/2017

[FULL] Do you like me ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ