#6 : Nghỉ hè

1.2K 74 3
                                    

"Sao bệnh công chúa của mày càng ngày càng nặng vậy ?"

Soái ca quê độ bấy giờ mới cất nên lời

"Ừ... tao cũng là con gái mà !?"

Hắn bắt đầu im bặt, không biết hắn có nên hỏi nó lí do vì sao nó từ chối hắn, mặc dù trước đó ân ái hai người dành cho nhau khiến cả hai bị hiểu nhầm là yêu nhau đã gây xôn xao tất cả, sao nó lại từ chối ? Tại sao ?

Trả lời : Nó không thích mối quan hệ bắt đầu bằng sự ồn ào dư luận...

Câu hỏi đó đến tận mùa thi cuối năm, hắn vẫn không dám hỏi...

Thời học sinh có lẽ luôn là kỷ niệm đẹp nhất trong lòng mỗi cô cậu học trò, bởi cái thời ấy hồn nhiên, ngây thơ và trong sáng lắm !? Mối tình đầu của tuổi học trò có lẽ sẽ là khó quên nhất. Nếu ai đó đã từng trải qua thứ yêu đương vụng dại này, mới thấy tình yêu thuở đó thật tuyệt vời. Một tình yêu trong sáng, "ngây ngô". Nhiều khi thầm thương, trộm nhớ ai đó nhưng chưa một lần dám nói : Tuổi mộng mơ... của một thời hư ảo. Chẳng bao giờ chịu nhìn ngó đến ai đâu. Mắt thì mãi ngơ ngác.... đến u sầu. Rồi lại nói với nhau rằng ai cũng có một thời yêu... như giông bão ?!?!

Kì thi cuối năm đang gần kề, biết là thi xong học sinh sẽ tự do đi chơi, hưởng thụ mùa hè, nhưng mỗi kì nghỉ hè đi qua, sẽ đưa chúng gần kề với trường đời hơn nữa... Dĩ nhiên các cô cậu học sinh chẳng muốn thế ? Nhưng tuổi thanh xuân rồi cũng sẽ đi qua...

***

Nhưng với bọn trâu bò 10A1, bọn chúng chả biết buồn khóc chia tay là quái gì ? Nhìn mấy anh chị khối 12 khóc khóc lóc lóc, nhìn mà muốn phì cười, nhưng sớm thôi, bọn chúng sẽ trải nghiệm được cảm giác ấy !?

Cả lớp 10A1 đang xôn xao lên, không phải xôn xao vì đùa giỡn (giỡn là chết với lớp trưởng đại nhân), mà là vì bận ôn thi cuối năm, đứa nào cũn cầm trên tay xấp tài liệu dày, đọc đi đọc lại...

Hắn vẫn không học hành gì cả ? Lớp phó kiêu căng gớm, đã thế còn tự cao nữa, rớt cái bẹp rồi la làng nhá !?

Hắn dùng đôi mắt ôn nhu ngắm nhìn nó đang lật từng trang sách tài liệu rồi nhẩm đi nhẩm lại, nó biết hắn nhìn nó, nhưng vì ngại, nó đã không dám quay sang nhìn hắn mà cười...

Lớp trưởng đại nhân đưa giọng "chị bự" lên làm cả lớp răm rắp gật đầu...

"Lớp thi cho tốt để kì nghỉ hè này quẩy cho đã !"

"YEAHHH..."

Nói vậy chứ buồn lắm, sắp phải xa bạn bè là cái cảm xúc khó có học sinh nào tránh khỏi khi mùa hè cận kề, ai ai cũng muốn năm sau được tiếp tục đồng hành với lớp cũ, nhưng mỗi năm học đi qua đều để lại trong lòng mỗi học sinh nỗi niềm khó tả...

***

Chuyện gì đến cũng phải đến, toàn bộ học sinh 10A1 đều thực hiện bài thi cuối năm rất tốt và khiến toàn bộ giáo viên đều rất tự hào, hiển nhiên, ngày chia tay không tránh khỏi những giọt nước mắt, nhưng bọn chúng hứa với nhau rằng, dù năm sau không có cơ may học chung với nhau thì vẫn mãi mãi là bạn tốt của nhau...

Năm nay là kì nghỉ hè thực sự rất đán nhớ với 10A1, được cô giáo tài trợ tham quan Toà nhà Taipei 101...

***

Ngày đi chơi, bọn ma no 10A1 háo ha háo hức trước vẻ đẹp của Toà nhà Taipei 101 lộng lẫy...

Tòa tháp Đài Bắc, từng là toà nhà cao nhất thế giới với 101 tầng, là trung tâm tài chính thế giới của Taipei. Đứng trên đài quan sát, chúng ta có thể ngắm cảnh toàn thành phố Taipei. Đi vào buổi hoàng hôn sẽ đẹp nhất. Tầng trệt của 101 có nhà hàng Dingtaifung nổi tiếng - ở đây cậu ấm cô chiêu 10A1 đã ăn uống no say và suýt bị bảo vệ tóm cổ vì không đủ tiền trả, cuối cùng thì thẻ ATM của cô giáo là cái cứu thoát cả bọn

Ăn uống nó say, 10A1 bắt taxi đến công viên Đào Viên - nơi lần trước cả bọn quậy phá tưng bừng khiến mọi người trong công viên xách dép mà chạy...

Đến công viên, co giáo chia nhóm cho trải bạt ngồi đú đởn...

Châu, Nhi, Duy được vào cùng nhóm, ôi bọn này mà vào cùng nhóm là công viên tan tành, hoang tàn...

"Châuuuuu !?"

"Gì ?"

"Kemmmm !?"

"Ơ cái con, kêu Duy mua cho mày kìa, bố đang selfie không thấy à ?"

"Ơ nhưng..."

"Sao ?"

"Thôi !? Tao không muốn ăn nữa !"

Vừa dứt câu, 1 cây kem vị dâu được đưa trước mặt nó... Ngước lên, nó thấy hắn dúi cây kem vào tay nó rồi cười ôn nhu đến xẹt điện ngang tim nó !

"Ăn đi !?"

"Ơ..."

"Mày bảo muốn ăn kem mà, ăn đi chứ !?"

"Ừ cám ơn !?"

Hắn nhìn nó e thẹn ngại ngùng tránh không nhìn thẳng vào mặt hắn, lòng chợt nhói lên đến kì lạ... Từ hôm hắn bạo dạng tỏ tình nó đến nay, nó đã luôn cố ý lãng tránh hắn, ngoài việc ngồi kế nhau trên lớp, nó cũng xin cô chuyển chỗ mất, thế là hắn không nói chuyện với nó thường xuyên, nhất là không hỏi được nó vì sao nó lại từ chối lời tỏ tình của hắn ?

Tất cả chỉ là dấu chấm hỏi ???

Thế là kì nghỉ hè đến mang lại nhiều cảm xúc cho học sinh, nhất là học sinh 10A1, đã có những kỉ niệm bên thầy cô và bạn bè trong những năm qua...

---------------

Hi guy every body ❤️

Thông báo nho nhỏ là ngày mai và ngày mốt có thể ra nhiều chương/1 ngày, because : rảnh...

Mấy thím nhớ đón đọc nha ❤️

Ngày đăng : 6/7/2017

[FULL] Do you like me ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ