#12 : Còn tao... mày yên tâm sao ?

1K 59 0
                                    

Mãi đến khi cả hai đều gần không còn thở được hắn mới buông nó ra mà vẫn còn lưu luyến vị ngọt ngào đó. Nó vùi đầu trong lòng hắn một bên hít thở, không biết mặt mình đã đỏ lên mất rồi.

Trên lầu - nơi phòng học có bảng số 11A1, mỗi học sinh đều giơ smartphone lên chụp lại cảnh hôn nhau ngọt ngào ấy của soái ca và soái tỷ 11A1, chỉ có Hướng Tử Ngạn có đôi chút buồn, mặc dù bạn thân tìm được hạnh phúc, Minh Châu thì vui mừng nhìn họ, đôi khi quay sang nhìn Tử Ngạn với đôi mắt đượm buồn...

Phía cuối dãy hành lang, vẫn cô nàng ấy, cô gái có cảm tình với hắn khi còn học lớp 10, thấy hắn và nó âu yếm nhau, cô gái ấy như toé lửa...

***

Sau đó vài tháng, tình cảm của hắn và nó càng sâu đậm, cả hai dính lấy nhau như hình với bóng, không chịu tách ra nửa giây khiến dân tình gato ngập mặt, Hướng Tử Ngạn từ đấy cũng ít chú tâm đến nó hơn, cậu biết có giành thế nào cũng không lại với hắn mà !?

Tiết cuối vừa dứt, học sinh ào ra nhanh chóng để về...

Vẫn dãy hành lang ấy, Minh Châu đứng đó, lặng lẽ đến kì lạ...

Ánh mắt cô nhìn đến tận phía xa. Không khí trên cao cũng không tệ, những cơn gió lạnh này ít nhất có thể giúp cô thổi đi những muộn phiền trong lòng.

Thời gian trôi qua rất lâu, Hướng Tử Ngạn từ xa đi đến mở miệng...

"Quyết định rồi sao ?"

Cô cười nhẹ, cúi thấp đầu, cô biết cậu đang nhìn mình, quyết định rồi thì thế nào, vẫn là không buông xuống được.

"Ừ !?"

"Cứ thế mà đi ?"

Tử Ngạn cố gắng nói bằng giọng không quan tâm, nhưng rõ ràng cậu không làm được, Minh Châu.. có thể không nhìn thấy những gì cậu làm cho cô sao? Vô tâm như vậy ?

"Ừ !"

Minh Châu lặng lẽ thở dài, có thể mà, chỉ cần mạnh mẽ một chút là có thể, chỉ cần cậu cứ giống như bình thường, không níu kéo, không quan tâm, thì cô sẽ đủ can đảm mà bỏ lại tất cả để bước đi, ở nước Úc xa xôi đó, bắt đầu lại tất cả chăng ?

Có khi nào gặp được một anh chàng nào đó, rồi cùng nhau sống hạnh phúc nửa đời còn lại ? Nhưng quan trọng, cô quên được cậu sao ?

Minh Châu cũng chỉ là cô gái bình thường, chẳng thể nào không muốn yêu một lần, không thể đem hạnh phúc của bạn bè làm hạnh phíc của mình, Minh Châu cần một bờ vai vững chắc ở bên cô đến suốt đời ? Nhưng sao khó quá đi mất !?

"Có đường đột quá không ? Mày vẫn chưa cho Diệp Nhi biết, nó sẽ giận mày lắm đấy !?"

"Nhưng nếu tao nói ra thì nó có cho tao đi nữa hay không ? Nếu tao cứ thế mà đi, có lẽ nó buồn nhưng có Minh Duy bên cạnh an ủi nó, tao cũng yên tâm phần nào !"

Tử Ngạn lập tức nắm lấy tay Minh Châu, xoay người cô lại...

"Còn tao... mày yên tâm sao ?"

Tử Ngạn chính là khúc mắc lớn nhất còn lại trong lòng cô, cậu chính là người cô đơn phương rất lâu, rất lâu rồi, vốn tưởng rằng tình cảm lâu ngày cũng đã dần phai đi, tình cảm lúc này cô giành cho cậu cũng chỉ đơn thuần là bạn. Nhưng hóa ra, lúc cô nói rằng cô phải đi, cậu giữ cô ở lại, quan tâm cô, lại khiến tất cả cảm xúc vỡ òa, rõ ràng là hiện rõ đến không thể phủ nhận nhưng cô lại lần nữa cố tình đè nén nó, tự mình chịu dằn vặt, tự mình giữ lấy mối tình này, mọi thứ đều tự mình chịu đựng....

Xin lỗi Tử Ngạn...

"Không yên tâm !"

"Vậy sao còn đi ? Nhẫn tâm bỏ tao lại như thế ?"

"Tao không bỏ mày, chỉ là mày khoing cần tao thôi !"

Tư Ngạn bất ngờ ôm lấy Minh Châu làm cho nhịp tim của cô nàng mạnh mẽ lại đập loạn nhịp lên...

"Cần... tao rất cần mày... ở bên tao !"

Minh Châu chợt ngớ ra, "cần", Tử Ngạn nói cần cô, vậy cậu có thực sự yêu thương cô không, hay chỉ là bị Diệp Nhi từ chối nên mới chuyển hướng sang cô ?

"Ai nói tao không cần ? Tao rất cần, mày phải ở bên cạnh tao."

"Tại sao ?"

Tử Ngạn bắt đầu áp sát Minh Châu vào cột lan can...

"Tao thích mày, lí do đó... hợp lí không ?"

"Chỉ là lí do để mày bắt tao ở lại..."

Nước mắt của một cô nàng từng rất mạnh mẽ bắt đầu rơi...

Minh Châu trợn mắt nhìn cậu, thật lâu cũng không đáp, ánh mắt kiên định đó, cậu ấy... đang nói thật, không phải là đùa giỡn như ngày thường, là hoàn toàn thật lòng ? Có phải không ?

"Tao nói tao thích mày. Mày vẫn còn muốn bỏ đi sao ?"

"Tử Ngạn ! Cái này không phải bỏ đi, là tao đi du học, tao sẽ về mà !"

"Nhưng... làm sao..."

"Nếu không chờ được, mày có quyền tìm đến tình yêu khác, có người cần mày... hơn tao..."

------------------

Hé lù

Ngày đăng : 8/7/2017

[FULL] Do you like me ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ