#16 : Chúng mày đều bỏ tao đi

880 48 9
                                    

Nhiều lần như thế, ba vẫn không giải thích vì sao lại bắt nó đi, ba hắn vẫn ngoan cố không trả lời, có phải vì không muốn hắn và nó ở bên nhau, không... ban đầu họ rất đồng ý với hắn về việc có bạn gái, nhất là cô gái dễ thương, hiền lành lại gia giáo như nó, nhưng ba vẫn không giải thích một lời sau đống hỗn độn trong đầu hắn, Vương Minh Duy chỉ có thể im lặng bước vào cổng soát vé...

Mãi đến khi máy bay của hắn rời khỏi đường chạy, một bóng dáng nhỏ bé lách qua từng người trong đám đông chạy vào.

Đường Diệp Nhi dừng lại trước mặt vợ chồng Vương, vẫn còn thở mạnh đưa mắt nhìn quanh họ...

Trễ rồi ?

Nó nhìn xung quanh nơi đó, tìm hoài một bóng dáng, tại sao không thấy ?

Nó phát hiện sóng mũi mình cay xè, cổ họng mình nghẹn ngào, khóe miệng cảm nhận được vị mặn của nước mắt.

Đường Diệp Nhi lao đến bên người mẹ hắn, gắt gao nắm lấy tay bà...

"Dì... đi giấu Minh Duy ở đâu ? Dì gọi Minh Duy ra gặp con đi ? Dì..."

Mẹ hắn khóc thương cho cả nó, trong tình thế ép buộc, ba mẹ hắn đành nói sự thật cho ba mẹ nó nghe...

Mã Lão - người thân cận của Vương gia trong nhiều năm qua, có nghề xem tướng rất giỏi, nhưng năm trước, Mã Lão có đến thăm, bà bảo gia đình Đường vô cùng xung khắc với gia đình Vương, không phải chỉ là những xung khắc nhẹ như cãi vã mà là khắc đến một mạng người, vì thế cả hai đứa không được ở bên nhau nữa, nếu không e là một trong hai đứa sẽ mất mạng, đó là lí do Minh Duy và Diệp Nhi không thể bên nhau... Nhưng khi cả hai bước qua độ tuổi 18 không có nhau, thì sau đó có thể an toàn ở bên nhau mãi mãi...

Định mệnh đã không khoan lượng thì có gì cũng vậy cả thôi ?

Chờ ?

Sẽ chờ !

Rồi đến khi về ?

Vẫn không được ở bên nhau !

Vậy chờ làm gì ?

Tại sao ?

Ông trời trớ trêu như thế ?

Tại sao ?

Hắn đi mà không nói một lời trước với nó ?

Tại sao ?

Hắn lại nhẫn tâm bỏ đi như vậy ?

Tại sao tất cả mọi người, luôn thể hiện là ủng hộ chúng, đến phút cuối lại nhẫn tâm chia cắt ?

Thà rằng ngay từ đầu, ngăn cản chúng, thì tình cảm này sẽ không lớn dần, tình cảnh này sẽ không xảy ra.

Thà rằng ngay từ lúc chúng chưa yêu thương nhau, mạnh mẽ tách chúng ra, thì bây giờ đâu cần phải buồn ?

Một khi tim đã biết yêu thương, trí đã biết thương nhớ, lòng đã biết đau buồn, thì dù là xa nhau theo cách nào, quanh đi quẩn lại, vẫn gói gọn trong một chữ đau.

"Hay lắm ! Minh Châu, Tử Ngạn, Minh Duy, chúng mày đều nhẫn tâm bỏ tao mà đi như thế !"

***

Không có các mày tao vẫn yên ổn mà sống, vì thế nếu đi rồi thì biến hết đi, đừng quay về nữa...

Minh Châu _ Tử Ngạn - người nó trân trọng, lại đi không thông báo, gọi điện không bắt máy...

Minh Duy - người nó yêu thương, đành đoạn bỏ nó mà đi chỉ với lời nhắn nhủ "bắt buộc phải đợi"

"Không có các người cuộc sống tôi càng yên ổn chứ !"

***

Đường Diệp Nhi, cô bé, đàn chị nghe đồn xinh xắn nhất khối 12, người luôn đứng thứ 2 hoặc thứ 3 khối mỗi kì thi, bỗng dưng dạo gần đây lại hành xử như muốn phát điên, đến nỗi mấy gossip girl trường phải hô lên vài câu: "Thiên tài bị điên rồi, điên thật rồi !?"

Thành tích học tập giảm sút không tưởng nổi, tần suất cười cũng giảm, nhiều khi tự kỉ ngồi một mình lại tăng, không phải điên thì có lẽ là... tương tư ai đó ?

Từ khi soái ca Vương Minh Duy và hai người bạn thân thiết - Minh Châu và Tử Ngạn rời khỏi Đài Bắc, tất cả như biến mất hoàn toàn, tình yêu - tình bạn, đối với nó không là gì nữa !

Từ khi bọn chúng bỏ nó mà đi, cuộc sống của nó như hoàn toàn thay đổi, thiên tài điên loạn ấy, là biệt dành các em khối 10,11 đặt cho nó... cũng đúng thôi, điên loạn mới tin yêu các người, để rồi ai cũng bỏ nó mà đi...

Giả tạo ?

***

Tại nhà nó...

Sau ngày đi học mệt mỏi, nó chẳng còn tâm trạng tâm sự với mẹ với ba gì cả ? Tâm sự gì ? Mỏng hay dày ? Trong khi nổi đau trong lòng còn dày vì nó mãi thế này ? Có phải nó đã tìn lầm bạn rồi không ? Bọn chúng là đang thi nhau bỏ rơi nó... buồn... khóc...

Reng ~ reng ~

Nó nhìn đờ đẫn vào màn hình điện thoại : Minh Châu :33

Giật mình dụi mắt hai ba lần, hoá ra nó không bị hoa mắt, cũng không mơ !?

"A lô Diệp Nhi !"

- A lô, cậu là ai ? Chúng ta có quen nhau à ?"

----------------

Ngày đăng : 9/7/2017

[FULL] Do you like me ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ