3. Lily Evans
Bước vào thư viện, tuy chưa tìm được cái gì hữu ích nhưng Severus đã thấy một người khiến tâm trạng cậu khá hơn nhiều- Lily đang ngồi trong góc phòng, nơi quen thuộc của bọn họ.
Dù chỉ ngồi yên tại đó thôi cô cũng đã thu hút được hết ánh mắt của tụi con trai trong phòng; cô như một bông hoa hướng dương- rực rỡ, tươi tắn và tràn đầy sức sống.
Và giờ bông hoa đó đang mỉm cười với cậu.
Nghe thấy tiếng mở cửa, Lily ngẩng đầu lên. Nhìn thấy cậu bạn thân, cô vui vẻ chào đón bằng một nụ cười vừa tươi rói lại vừa ngọt ngào, ngọt y hệt như thứ kẹo đường mà mẹ hay lén lút mua cho cậu:
" Chào buổi sáng, Severus! Hôm nay cậu đến sớm nhỉ."
Severus thấy lòng thật ấm áp. Ở ngôi trường này, chỉ có Lily quan tâm tới cậu. Và cũng chỉ có Lily là người duy nhất khiến cậu thấy an tâm, yên ổn không chút đề phòng.
Cậu thản nhiên ngồi xuống cạnh cô, trong phút chốc dường như quên rằng mình có một bí mật cần che dấu; cũng quên luôn rằng cự li này quá gần để Lily có thể nhận ra.
Ngay tức thì, cô gái tóc đỏ nhận ra khuôn mặt vàng vọt như bôi nghệ của Severus. Cô sửng sốt, đôi mắt lục bảo to tròn nhìn cậu:
" Mặt cậu làm sao thế, Severus?"Lúc này, Severus chỉ biết cười khan cho qua chuyện. Nhưng cô gái tóc đỏ vẫn nhìn cậu chằm chằm, Severus liền biết cô sẽ không bỏ qua chuyện này. Cậu đành phải nói dối:
" Chỉ là tớ làm hỏng một thí nghiệm độc dược, thí nghiệm thất bại sản sinh ra thứ khí xanh lè khiến da tớ nổi mụn không khác gì đậu mùa. Tớ đến bệnh xá và họ cho tớ thứ thuốc này. Chuyện chỉ có vậy thôi."- Severus nói liền một mạch, không dám ngừng nghỉ. Cậu chỉ sợ Lily phát hiện ra điều gì trong lời bịa đặt của cậu. May mắn, Lily cũng không nghi ngờ gì mấy.
Cô gái tóc đỏ nhíu mày, ánh mắt nhìn như thương xót lại như trách cứ:
" Hay nhỉ? Chuyện chỉ có vậy thôi? Bị thương như thế mà " chỉ có vậy"? Cậu chẳng biết bảo vệ sức khỏe mình gì hết! Lại đây, để tớ xem nào."Rồi cô rướn người, nâng tay lên toan sờ mặt cậu.
Đúng lúc này, đột nhiên một tên James Potter bỗng từ đâu nhảy ra.
" Snivellus khốn khiếp, mày định làm gì Lily đó hả??!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Severus thân mến
Fanfiction#1 Thức dậy vào buổi sáng và phát hiện mình biến thành con gái, thật sự không là một chuyện hay ho gì. #2 Severus thân mến. Lucius thường hay trìu mến gọi cậu như vậy, mỗi khi anh ta âm mưu giở trò quái đản nào đó. #3 Ghi chú đi, quy tắc sống còn t...