16.
Có những quy định trong mối quan hệ kỳ quặc giữa cậu và Malfoy, mà cả hai không bao giờ nhắc một lời tới chúng, nhưng đều âm thầm thống nhất trong im lặng.
Một điều quan trọng trong quy định bất thành văn là mối quan hệ này phải chìm trong bóng tối.
Cho dù đêm phía trước có tâm sự thân mật thế nào, hay ngồi gần và đùa cợt nhau ra sao, thì qua hừng đông, anh sẽ lại là anh chàng Malfoy điển trai tai tiếng nhất trường; và cậu sẽ lại một lần nữa là học sinh máu lai tầm thường của nhà Slytherin. Giữa hai con người này không hề có chút quan hệ nào.
Nhưng quy định bất thành văn ấy, hay việc hai đường thẳng song song chẳng bao giờ cắt nhau, sẽ bị phá vỡ dưới hai tình huống. Một, khi Malfoy nổi hứng muốn vui đùa trò chơi làm bạn bé nhỏ của mình. Hai là khi anh ta tức giận.
****
Có một điều Severus quan sát được là: khi Lucius khó chịu, anh ta chỉ tìm tới cậu.
Lucius dễ dàng san sẻ niềm vui với những người khác, trò chuyện thoải mái cùng họ. Nhưng khi cho đi cơn cáu giận cùng buồn bã – những cảm xúc tiêu cực, anh chỉ tìm đến cậu. Nghe giống như cậu là một thùng rác cảm xúc, nhưng Severus có cảm giác rằng nó không phải như vậy. Gương mặt ngạo mạn và giả tạo mà Lucius trưng ra với mọi người che đậy một điều gì đó bên trong. Severus mơ hồ cảm nhận mình là đặc biệt trong mắt cậu ấm, hoặc đó có thể chỉ là ảo giác do cậu tưởng tượng.
Làm bạn qua thư với Malfoy, cậu vẫn trao đổi thư từ hàng ngày với anh ta. Vào những ngày khó chịu, đống thư càm ràm của Lucius có thể chất đống thành một ngọn núi nhỏ. Nhưng cũng có lúc câu từ không thể xả hết được cơn giận dữ của anh; thì khi ấy họ sẽ gặp mặt nhau vào ban đêm, và nhất định phải tới Claire De Lune: chỉ có ở đó Lucius mới có thể thả ra cảm xúc thực sự và khuây khỏa tâm tình.
Đêm nay cũng là một đêm như vậy. Ngoài việc nhọc nhằn là phải cuốc bộ giữa đêm khuya thì Luicius không yêu cầu gì nhiều ở cậu. Cứ để cho anh ta câu được câu không ngồi kể lể, vì ảnh chẳng bao giờ muốn nói rõ ảnh cáu giận vì điều gì, và cậu chỉ cần ngồi im tại đó gật gù lắng nghe ảnh. Vào thời điểm ấy, Lucius như một con nhím. Anh ta không hề cười, hoặc có thể cười nhưng một cách mỉa móc, thô lỗ, vô lý và nhiều lúc chằng thèm nói nửa lời.
Sau khi cơn bực dọc của Lucius đã phần nào nguôi ngoai, Severus quyết định mở miệng nói chuyện gì đó để giải trí cậu ấm đôi chút. Cậu chọn chủ đề về cô tiểu thư nhà Black, khi đó là cái tên có tần suất xuất hiện cao nhất trong cơn càm ràm của Lucius.
“ Bữa trước, tôi có gặp Bellatrix Black trong hẻm nhỏ.” Rồi cậu kể với Lucius về trận bắt nạt ngày ấy.
“ Tôi biết Bellatrix nổi như cồn vì bản tính táo bạo như lửa, nhưng tôi không nghĩ tới cô ta đối xử với người thân cũng như vậy. Dù bất kỳ chuyện gì thì tôi thấy hãy nên nói chuyện nhẹ nhàng trước, đặc biệt là với người trong gia đình mình. Anh nghĩ sao, Lucius?”
Lucius lắc đầu.
“ Đó là do cậu không biết thôi. Nhưng những người quen với nhà Black đều rất rõ Bellatrix trở nên rất kiên nhẫn khi nhắc tới vấn đề anh chị em của cổ. Không biết bao nhiêu lần cổ đã ngồi nói chuyện với cậu em họ mình. Nhưng chà”, anh tặc lưỡi, “ dù Bellatrix có quan tâm thế nào cậu ta cũng không làm nguôi bớt ý định làm thân với Sirius. Dẫu sao tên đó cũng là anh trai ruột thịt của Regulus. Nếu tôi là cổ, tôi sẽ để kệ cậu ta sống chết mặc bay. Nhưng như tôi đã nói, Bellatrix rất kiên nhẫn với gia đình cổ. Không thể giải quyết vấn đề bằng cách ăn nói nhẹ nhàng, cổ quyết định để cho Regulus nhận thấy rằng kết thân với kẻ phản bội không là một ý nghĩ hay ho và điều đó sẽ làm cuộc sống của cậu ta tại ký túc xá Slytherin khó khăn thế nào.”
Đoạn anh nhún vai. “ Rồi mọi chuyện như cậu thấy đấy.”
Hai bàn tay đan vào nhau đặt sau gáy, Lucius ngồi vắt chéo chân, người dựa vào thân cây sau lưng. Severus biết mục đích của cậu đã đạt được. Trò chuyện về chủ đề khác đã thành công đánh lạc hướng anh khỏi cơn cáu giận. Vừa âm thầm quan sát nét mặt anh, cậu vừa đẩy câu chuyện đi xa hơn:
“ Anh trông có vẻ không đồng ý với cách làm của Bellatrix?”
“ Tôi thấy nó là một cách làm phản hiệu quả. Hãy nói cậu ấm nhà Black là một người trung thành hơn chúng ta tưởng. Trung thành mê muội. Cậu ta nghĩ rằng việc chịu đòn đau thay cho người anh trai khiến họ cùng chung chiến tuyến, ảo tưởng rằng cậu ta gần tên đó hơn. Nhưng thực tế thì anh trai cậu ta không hề biết gì về những rắc rối cậu ta gây ra đã bị đùn đẩy lên người em trai mình thế nào, và vẫn sống rất vui vẻ và hạnh phúc. Tôi đã nhắc khéo Bellatrix rằng biện pháp của cổ chỉ làm khổ Regulus mà không mang lại lợi ích gì, nhưng cổ vẫn giữ nguyên cách làm của mình. Có lẽ cổ vẫn nghĩ rằng đó là biện pháp tốt nhất, hoặc đơn thuần chỉ là cay cú sau nhiều lần bị chối bỏ và cổ thấy cách duy nhất là đánh đến khi nào đầu óc cậu em họ cổ tỉnh ra.” Anh chợt bật cười, có lẽ là thấy hài hước với ý nghĩ của mình.Họ nói chuyện thêm một lúc nữa thì Severus bỗng thấy trên má mình ẩm ướt. Những hạt mưa đêm đầu tiên đã hạ cánh xuống mặt đất. Ngó xem sắc mặt Lucius, cậu cảm thấy cơn cáu gắt của anh hẳn là đã tiêu tan. Mục tiêu đêm nay đã đạt được và tiết trời hiện tại không thích hợp cho việc nấn ná ở bên ngoài nên họ quay trở về lâu đài. Lucius chia tay cậu trước cửa phòng ngủ. Cậu nhìn anh đi xa dần trong hành lang, nhưng được vài mét anh khựng lại rồi quay đầu trở lại phía cậu.
“ Tôi quên chưa đưa cho cậu thứ này.”
Anh rút từ trong túi áo ra một chiếc vòng bạc với mặt đá lục bảo thạch rồi đặt vòng tay cậu. Severus bối rối nhìn anh, không hiểu ý tứ Lucius muốn cậu làm gì. Anh cười rồi nháy mắt với cậu:
“ Phần thưởng cho sự nỗ lực và kiên trì những ngày qua.”
Severus chợt hiểu anh ta đang nói tới gì. Hóa ra Lucius cũng biết hết hành động cậu làm mấy ngày nay. Dù là viết thư hàng ngày, hay chịu đựng cơn buồn ngủ khi bị gọi dậy lúc nửa đêm và làm vui lòng cậu ấm, những hành động ấy đều được anh thu vào trong mắt. Vậy đây là sự khen thưởng khi làm cậu ấm vừa lòng? Ánh lửa trên tường làm viên đá quý trong tay cậu lấp lánh và Severus chợt thấy mọi nỗ lực của mình là đáng giá.
Lucius dặn dò cậu:
“ Giữ gìn nó cẩn thận, sau này cậu sẽ còn cần dùng đến. Nó không chỉ là một chiếc vòng thông thường, nó là một chiếc Khóa Cảng. Sau này khi tới sinh nhật tôi”, anh dừng lại một chút, “ thứ này sẽ giúp cậu đến đúng giờ và tới chính xác địa điểm sinh nhật của tôi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Severus thân mến
Fanfiction#1 Thức dậy vào buổi sáng và phát hiện mình biến thành con gái, thật sự không là một chuyện hay ho gì. #2 Severus thân mến. Lucius thường hay trìu mến gọi cậu như vậy, mỗi khi anh ta âm mưu giở trò quái đản nào đó. #3 Ghi chú đi, quy tắc sống còn t...