2. Mặt nạ
Được rồi. Dừng lại. Thế là quá đủ cáu bẳn và cộc cằn cho buổi sáng ngày hôm nay. Cậu không muốn no bụng sáng sớm bằng một cơn cáu tiết. Quan trọng hơn, cậu nên suy nghĩ mình sẽ làm gì tiếp theo.
Severus suy tư trong khi vẫn đang luôn tay quấn chặt ngực mình trong băng vải.
Cậu có nên báo cáo chuyện này với các giáo sư? Xét theo sự đặc thù của tình huống thì đây là cách nhanh và tiện lợi nhất.
Nhưng linh cảm lại mách bảo cậu không nên làm vậy- nó sẽ kéo theo vô số phiền toái. Cậu sẽ trở thành sinh vật quý hiếm của cả trường, mỗi ngày được chiêm ngưỡng bởi hàng nghìn con mắt, nổi tiếng khắp trường như một trò cười huyền thoại và quan trọng hơn cả- tụi Marauder sẽ cười nổ mũi khi biết điều này.
Ôi không. Không. Không. Không.
Cậu sẽ không bị ngáng chân bởi cái sai lầm to bự này. Loại ngay nó đi. Cậu thà chết với thân thể này còn hơn là sống trong sự nhạo báng của Potter.
Tự túc là hạnh phúc. Cậu tự nhủ thầm với chính mình. Đến khi nào cậu thấy vô vọng, tìm đến các giáo sư sau cũng không là một chuyện muộn màng, phải không?
****
Đây hoàn toàn không phải là lời nói dối khi nói rằng Severus năm nhất biết vô số lời nguyền và ếm hơn đám học sinh năm bảy. Và Severus bây giờ, năm ba, không chỉ là những lời nguyền ếm, cậu còn biết kha khá những thứ cổ quái khác. Như cái mặt nạ da người trên tay cậu chẳng hạn.
Đó là một thứ độc dược dạng khô dùng để cải trang, khá là thông dụng trước khi thuốc đa dịch ra đời. Cách chế chúng khá dễ dàng (với Severus, ha ha) lại chỉ cần sử dụng những loại dược liệu rẻ mạt, duy chỉ hỏng ở hai hạn chế lớn: chúng là loại chỉ dùng một lần; và cần thiết một người bóp mặt nạ khéo tay. Dẫu là một con người cẩn trọng như Severus, cũng mất đến một tá để làm ra một chiếc mặt nạ có thể coi là tạm được. Dù mũi hơi lệch, da sần sùi với một số hạt li ti như mụn và hơi ngai ngái màu vàng nghệ, Severus vẫn gật gù mãn nguyện. Cậu còn cẩn trọng làm thêm một đôi găng tay. Ít ra là với hai thứ này, con bé xinh cực lại dễ thương kia sẽ tạm thời biến mất, nhường chỗ cho thằng nhóc Snape quái gở có thời gian đi làm chuyện của nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Severus thân mến
Fanfiction#1 Thức dậy vào buổi sáng và phát hiện mình biến thành con gái, thật sự không là một chuyện hay ho gì. #2 Severus thân mến. Lucius thường hay trìu mến gọi cậu như vậy, mỗi khi anh ta âm mưu giở trò quái đản nào đó. #3 Ghi chú đi, quy tắc sống còn t...