9. Dự cảm

2.4K 269 0
                                    

9. Dự cảm

Severus lướt nhanh trên hành lang ký túc như một cơn bão. Không quan tâm tới ánh nhìn xung quanh, cậu đóng sầm cánh cửa ngay khi vừa lách vào phòng. Tựa lưng vào tường, cậu mệt mỏi nhắm mắt lại.

Nào. Yên nào. Bình tĩnh nào.

Severus đặt tay lên ngực trái, hít một hơi thật sâu rồi thở ra. Nhưng vẫn không ăn thua. Trái tim cậu vẫn cứ đập liên hồi như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

Nó đang hãi hùng, Severus biết. Bởi những gì mà cậu đang nghĩ tới.

Đây... Có lẽ chưa bao giờ là một trò đùa dai.

Phép biến hình không là một ma thuật khó. Nhưng đó là nói đến giai đoạn ban đầu. Chỉ biến đổi ở bề ngoài, còn bản chất bên trong vẫn như cũ và sẽ quay trở lại trạng thái ban đầu nếu ngừng nguồn cung ma lực. Lấy ví dụ, bạn biến một cái bàn thành ấm trà, nó sẽ trở lại là cái ấm khi bạn ngừng duy trì ma lực hoặc khi bạn đi quá xa phạm vi cái ấm. Nhưng nếu để biến cái bàn thành một cái ấm vĩnh viễn, để thay đổi hoàn toàn cấu trúc bên trong của đồ vật, cần một sự trả giá lớn hơn.

Tương tự như vậy, áp dụng lên trường hợp của Severus. Phép thuật đùa dai, độc dược... mấy bùa ếm yếu ớt như vậy sẽ chỉ biến đổi ở bề ngoài, còn bản chất sinh lý thì sẽ không đổi mấy.

Nhưng giờ cậu lại có kinh, một cơ chế chỉ xảy ra ở một cô gái bình thường.

Giống như vận mệnh đang cười cợt trước những suy nghĩ đơn giản của cậu.

Severus rùng mình. Cậu bỗng không muốn nghĩ nhiều thêm. Giờ còn quá sớm để kết luận; hay là cứ chờ thêm một thời gian. Sớm muộn thì kẻ gây ra điều này cũng sẽ lòi mặt chuột. Và khi biết hắn là ai và hắn dùng chiêu trò gì, cậu sẽ có giải pháp tương ứng.

Từ giờ, cậu cũng nên loại bỏ việc tìm đến các giáo sư. Nếu nói đến các loại bùa ếm, nguyền rủa cao siêu, trong phạm vi này, các giáo sư cũng là nhân vật khả nghi. Tạm thời không nên tin tưởng, tránh mặt càng nhiều càng tốt.

Severus quyết định thu dọn lại căn phòng bày bừa từ sáng, cố gắng để mình bận rộn mà không nghĩ thêm bất cứ điều tiêu cực gì.

Severus thân mếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ