25. Dinh thự Chandos
Severus đặt cuốn sách xuống, nhổm người ngồi dậy và ghé mắt nhìn qua cửa sổ.
Từ trong phòng trông ra, cậu nhìn thấy một vườn hoa hồng bao quanh toàn khuôn viên. Vườn hồng bất tận, trải dài liền một mạch về chân trời phía xa. Những đóa hoa màu hồng xen trắng to hơn lòng bàn tay, đang trong kỳ nở rộ đẹp nhất, tụ tập thành cụm với nhau. Lấp ló phía sau vườn hồng, những tòa nhà màu trắng mang vẻ đẹp nhã nhặn đứng lẳng lặng tại đó. Từ trên mái vòm đá hoa cương, đám hồng leo thả mình rủ xuống, vẻ thướt tha đằm thắm. Cả tòa kiến trúc đều mang hơi thở lộng lẫy và đậm chất thi ca; nếu có ai đó nói với cậu rằng từng có một nàng công chúa ở nơi này trước đây, thì Severus cũng không có gì lấy làm lạ.
Đây là dinh thự Chandos, được người đời tán dương là “ cung điện Versailles của nước Anh” bởi vẻ lộng lẫy của nó. Nó được đặt tên theo loài hoa được trồng chủ yếu tại nơi đây, hoa hồng Chandos Beauty.
Vốn đã nổi danh bởi vẻ đẹp, giờ đây dinh thự càng được bàn tán nhiều hơn trong giới thượng lưu bởi chủ nhân hiện tại của nó- gia đình bí ẩn mang họ Malfoy. Dẫu rằng tính cách các thành viên trong gia đình có chút lập dị, nhưng vẻ đẹp cùng số tài sản dư dả họ sở hữu luôn làm người ta háo hức với mọi thông tin liên quan đến họ. Cô nàng người hầu hào hứng kể với cậu như thế, và ánh nhìn hiếu kỳ của cổ cũng nói cho cậu rằng cổ cũng tò mò về cậu, người khách đầu tiên mà chủ nhân cổ mang về nhà.
Severus ngồi cuộn mình trên chiếc tràng kỷ, đặt cằm tựa lên đầu gối. Đây đã là ngày thứ bảy cậu ở nơi này, nhưng vẫn có quá nhiều nghi vấn trong đầu cậu xoay quanh tòa dinh thự.
Thứ nhất là những quy củ kỳ lạ của Chandos. Để bảo trì cho dinh thự hàng ngày luôn cần một lượng lớn người hầu hoạt động để giữ gìn. Nhưng suốt mấy ngày đầu, Severus không hề thấy một bóng người. Phải đến sáng sớm ngày thứ ba, lần đầu tiên cậu thấy người hầu tới dọn phòng và mới biết quy củ nơi đây. Người hầu của dinh thự chỉ hoạt động vào ban đêm- dọn dẹp và chuẩn bị vật dụng cần thiết rồi rời đi ngay sau đó để tránh quấy nhiễu sự yên tĩnh của các chủ nhân vào ban ngày. Severus chợt hiểu tại sao khi tỉnh dậy cậu lại thấy Lucius chăm sóc cho mình; bởi lúc đó chỉ có mình cậu ấm trong tòa dinh thự này.
Thứ hai, Chandos là một tòa dinh thự Muggle. Ý cậu là có người hầu Muggle và không mảy may một chút dấu vết về phép thuật nào. Nhưng thật mâu thuẫn khi, chủ nhân nơi này lại là phù thủy, mà còn lại là một gia tộc phù thủy thuần huyết thứ thiệt- đặc biệt ghét Muggle, như tất cả mọi người đều biết. Tính chất đặc biệt của tòa dinh thự khiến Severus vô cùng hiếu kỳ. Hạn chế phép thuật, Muggle và Malfoy- nhiêu đó thôi đã đủ để người ta thuê dệt lên một câu chuyện. Nhà Malfoy luôn nổi danh với việc làm thân với các gia tộc thuần huyết. Lý do nào khiến họ đi ngược lại truyền thống lâu năm này?
Sự hiếu kỳ quẩn quanh trong cậu, nhưng Severus vẫn chưa có được câu trả lời cho bản thân, bởi cậu đã không thấy mặt Lucius cả tuần nay.
****
Lấy cớ hồi phục cơ thể, Severus đã ở lì trong phòng suốt một tuần qua. Lucius cũng không bước chân vào phòng cậu từ khi ấy. Anh ta biết rằng cậu đã không còn yếu ớt đến độ cần người giúp đỡ; và anh cũng hiểu là tạm thời Severus không muốn nhìn thấy mặt ảnh. Đồ ăn và vật dụng cần thiết luôn chu đáo đặt tại cửa, đầy đủ để cậu có thể trốn trong vỏ ốc đến bất kỳ thời điểm nào cậu mong muốn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Severus thân mến
Fanfiction#1 Thức dậy vào buổi sáng và phát hiện mình biến thành con gái, thật sự không là một chuyện hay ho gì. #2 Severus thân mến. Lucius thường hay trìu mến gọi cậu như vậy, mỗi khi anh ta âm mưu giở trò quái đản nào đó. #3 Ghi chú đi, quy tắc sống còn t...