7. Một rắc rối bé tẹo khác (2)
Severus nhìn chằm chằm tờ giấy nhỏ đặt ngay ngắn trên bàn.
Tạm thời đóng cửa. Trạm xá sẽ mở lại ba ngày sau- Pomfrey
Ba ngày, ha. Severus im lặng vuốt mặt. Ba ngày sau thì Pomfrey có thể nhặt xác cho cậu rồi.
Severus thở dài, suy sụp ngồi xuống chiếc ghế bành cạnh đó. Cái đầu cậu rũ xuống, ỉu xìu. Ngay cả nệm ghế mềm mại dưới thân cũng không thể cứu vãn nổi tâm tình đang chạm đến đáy của Severus.
Cậu ngửa người tựa ra sau, tay đặt lên trán, âm thầm suy tư có phương án hay ho nào an toàn hơn; hay đơn giản là cứ vứt cái rắc rối này cho các giáo sư lo. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng đâu lại hoàn đó, và cậu lại tự rủa thầm số khổ.
Severus thấy đau đầu muốn chết. Mấy chuyện phiền toái cần động não thế này không là chuyên môn của cậu. Thỉnh thoảng cậu cũng không hiểu sao mình lại vào Slytherin; Ravenclaw hợp cậu hơn. So sánh giữa việc suy tính về mấy thứ như thuyết âm mưu, công tâm kế và những thứ đại loại thế, độc dược là một thứ dễ ợt. Chỉ là thử mấy cái công thức, lặp đi lặp lại tìm kết quả đúng, miễn là phòng bị an toàn thì chơi ngu hàng tá lần vẫn sống nhăn răng. Nhưng mấy chuyện rắc rối trong cuộc sống như thế này thì không chơi ngu được. Dẫm nhầm bom không cẩn thận là đi đời nhà ma. Mà cậu thì vẫn muốn mình sống dài sống dai.
Mà thôi, tạm gác chuyện này sang một bên. Severus hít một hơi thật sâu, rồi liếm lấy bờ môi khô khốc của mình. Cậu cần một cốc nước. Chút nước lạnh là một ý hay cho cái đầu đã bùng nhùng từ sáng sớm. Cậu quơ tay vớ lấy cái cốc không trên bàn và bình trà lạnh ngay cạnh nó.
Bình trà đầy nước hơn Severus nghĩ, và khi cậu với nó, thì trà đã sóng sánh ra cả bàn. Thật không may, nước trà còn sánh lên đống sách vở mà Promfey để ngay ngắn trên bàn.
Severus vẫn luôn biết mình là một kẻ đen đủi, nhưng hôm nay thật sự là ngày đen nhất trong các ngày đen.
****
May mắn là phép thuật vẫn đứng ở phe cậu.
Một thần chú khô cạn là tất cả đều xong chuyện. Chỉ trong khoảnh khắc, mặt bàn liền khô cong. Trang giấy những cuốn sách ướt thì cong lên, như thể vừa bị bàn là ủi qua mấy lượt. Severus gật gù hài lòng. Rồi cậu kéo ghế lại, ngồi vuốt từng trang cho đến khi nó phẳng phiu. Sách và độc dược là những thứ quý giá cần được trân trọng.
Tâm trạng Severus khá hơn nhiều khi được tiếp xúc với tiểu thư sách dịu dàng, cho đến khi ánh mắt cậu bắt gặp một tiêu đề kỳ lạ- " Kỳ kinh nguyệt."
Và rồi cậu được dịp sửng sốt như thể nhìn thấy Potter nuốt chửng một con voi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Severus thân mến
Fanfiction#1 Thức dậy vào buổi sáng và phát hiện mình biến thành con gái, thật sự không là một chuyện hay ho gì. #2 Severus thân mến. Lucius thường hay trìu mến gọi cậu như vậy, mỗi khi anh ta âm mưu giở trò quái đản nào đó. #3 Ghi chú đi, quy tắc sống còn t...