[Storm POV]
Nandito kaming magpipinsan sa kwarto ni Rex.Nagbe-brainstorm kami kung bakit ang moody ngayon ni Pretty.Well,moody naman sya lagi pero mas naging moody sya these past few days.Dati kung sinisigawan lang nya kami,ngayon tinututukan na kami ng kung anong hawak nya.Kunwari kutsilyo,itinututok pa nya talaga samin.Umalis kasi agad si G.Pops dahil may gagawin daw sya sa ibang bansa.Hindi naman namin matanong kung anong nangyayari kay Pretty.
“Eh baka nagalit satin dahil pinakialaman natin yung kusina?"tanong ni Calyx.Oo nga no?Baka dahil dun nagalit si Pretty.
“Hindi rin.Isang beses,ginalaw natin yung kusina,hindi naman nagtagal ng ganito yung galit nya satin."sabi naman ni Kaizer.Himala yata?May pumasok rin sa kukote ni Kaizer?
Pero seryoso kami ngayon kaya isasantabi muna namin ang asaran.Seryosong usapin to.
“Try nyo kayang itanong siya?"tanong ni Zero.Himala nagsalita ang loko naming pinsan?
Tumingin kami kay Zero.Himala talaga,kasi nagsalita ang loko.Ang pinaka-tahimik saming magpipinsan ay sa wakas,nagsalita rin.
“Anong nangyari?May bagyo ba?Lindol?"Rex.
“May sakit yata to eh?"hinawakan namin sa noo si Zero kung may sakit ba sya.Pero wala naman.Tinulak ni Zero yung mga kamay namin at umalis na sya.Kami ay nakatulala pa rin.Nagsalita rin ang loko.“Anong nangyari dun?"sabay sabay naming tanong.
“Anyway,maganda yung suggestion ni Zero na tanungin natin mismo si Rish."sabi ni Calyx at lahat kami ay um-agree.
“Pero sino ang magtatanong?"napatingin sila sakin sa sinabi ko.
“SI REX!!"sigaw ni Kaizer kaya binatukan sya ng malakas ni Rex.Ayaw ko kasi mamaya tutukan na kami ng kutsilyo at isaksak na sa mga baga namin.
“Oo nga Rex,ikaw na lang.Makapal naman mukha mo."tinulak ni Calyx palabas si Rex at ni-lock mula sa loob.Para di makapasok si Rex.
Nag-isip isip muna kami kung anong ibang dahilan kung bakit ganun na lang ka-moody si Pretty ng may marinig kaming sigaw mula sa kusina.
“Boses ni Rex!!"sabay sabay kaming napatakbo sa baba.
Baka maabutan namin si Rex na patay na at naliligo sa kanyang sariling dugo.Patay kami nito kay G.Pops.
“PRETTY!!"hinablot ko yung hawak na baril ni Pretty.Saan nya nakuha ang baril na to?
Si Rex naman ay nanginginig na sa takot.Yung mga pinsan ko,pinic-turan muna si Rex bago tinulungan si Rex.Mga walanghiya talaga!
“Bigay mo nga sakin yan!!Papatayin ko pa ang isang to."akmang lalapitan nya si Rex ng hinatak ko sya at niyakap.Pumiglas sya ng pumiglas.
“Dalhin nyo na yan sa kwarto."utos ko kanila Calyx at umalis na sila agad.
“Bakit ba ang init ng ulo mo?"tanong ko ng pakawalan ko si Pretty.
“Pakialam mo ba?!"
“Sagutin mo na lang kasi.Muntik mo ng mapatay yung pinsan ko!Alam mo ba yun?"
“Eh problema ko ba yun?Kayo yung nambwi-bwiset sakin?"
“Ano ba kasing nangyari sayo?May sakit ka o kung ano?"
“Gusto mo talagang malaman?"
“Oo nga."
“Totoo?"
“Ang kulit naman eh!!Sabihin mo na lang."
Huminga muna sya ng malalim.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.“Meron kasi ako ngayon."
BINABASA MO ANG
Living with these Five Hot Jerks [Book 1]
Teen Fiction[Book 1 of Living Trilogy] Living with them is like living in hell.Hell with a fvcking hot jerks. ~~~~~~~ Started:May 14, 2017 Ended:December 07, 2017