Chapter 40-Beast mode

2.2K 93 5
                                    

[Jerish POV]

Simula nung sa mall ay iniwasan ko na kahit sino sa Smith.Nararamdaman kong hindi naman talaga ako welcome sa kanila.

"Wala akong pakialam.Nakikitira lang naman yan sa amin eh.Hindi namin yan kaano-ano.She's not that important."

Oo nga naman.Nakikitira lang naman ako sa kanila.Hindi rin naman nila ako kaano-ano.Ano ba ako?

"Jerish?"napaangat ako ng tingin kay Katkat at Lexi.Magkasama kaming tatlo dito sa garden.Free time namin ngayon.

"Huh?"

"Okay ka lang?"

Ngumiti na lang ako at tumango para mapakita na ayos lang ako.

"Hay naku,Katkat.Kapag kasama ko itong si Jerish,lagi na lang syang tulala!!"

"Hahahaha!Hayaan mo na sya.May iniisip lang yan siguro."napangiti na lang ako dahil sa kanila.Close na ngayon sila Lexi at Katkat.Mukhang magbest-friend pa sila kaysa sakin.

"Oy ngumingiti sya oh!!"natawa na lang ako sa mga ginagawa nila.

"Hello!!"napaangat kami ng tingin.

Anong problema nitong si Hazel at nandito sa harapan ko?!

"Well,hello rin.Anong kailangan mo?"masungit na tanong ni Lexi.

"Gusto ko lang sabihin kay Jerish na makuntento na sya kay Kuya Hanz.Wag na nyang agawin ang boyfriend ko!"napataas ang kilay ko sa sinabi nya.

"Boyfriend?Si Zero?The hell!!"sagot naman ni Lexi.Nanahimik lang ako at si Katkat.Nakwento ko na rin kasi sa kanila.Syempre si Lexi,nagulat dahil sa koneksyon ko sa mga Smith.Well,wala naman akong magagawa.

Akala ko mabait itong si Hazel,isang bitch din pala at isang plastik!

"Yes,'MY'boyfriend!Any problem with that,Bitch?"tinulak nya si Lexi kaya biglang kumulo ang dugo ko.

Anong karapatan nya tawagin ng ganun si Lexi?!And tinulak pa nya si Lexi?!What the-?!

"Hey,bitch!Ang kapal naman ng make-up at ng mukha mo para ganunin ang kaibigan ko?!And FYI lang ah.Wala akong pake sa relasyon nyo ni Zero Smith.So tumigil ka na.Dahil kapag sinimulan mo ako,baka ikaw ang tapusin ko,bitch!!"tinulak ko rin sya.

Bitch mode is on!!Nagtitimpi lang ako sa babaeng ito!!

The Bitch is back!!Di dapat ako umiiyak dahil kay Zero.Na paasa lang!Psh!

"Hindi ako natatakot sa kahit anong sasabihin mo!!Bakit naman kita kakatakutan?!"

"Bakit?!May sinabi ba akong katakutan mo ako?!Bakit?Na-threaten ka ba?!And multo ba ako para katakutan mo?!Buti hindi ka natatakot kapag tumitingin ka sa salamin.Kasi seriously,mukha kang clown!"

Dumadami na ang nanonood saming mga estudyante.I don't care kahit sino pa manood.Na-beast mode ako ng babaeng ito!!

"Bakit naman ako matatakot sa mukha ko?Sa gandang kong ito,katatakutan?"

Aba't ang kapal ng mukha!!

"FYI lang.Matakot ka naman sa sinasabi mo,bitch!Maganda ka?!Hahaha!Nagjo-joke ka ba?Mukha ka ngang hostess sa suot mo!!"

"Duh?You don't have any idea about fashion para punahin ang suot ko.Hello?Taong bundok ka yata?"tumawa pa sya.Yung maarteng tawa.Kabwiset yung tawa nya!

"Duh ka rin!Di bagay sayo yang suot mo.Tignan mo nga yang tuhod mo,di pantay ang pagkaputi.Kadiri ka!!And FYI,hindi akong taong bundok?Baka ikaw,taong gubat ka?Isang halimaw mula sa gubat!!"

Enjoy ko talagang asarin tong babaeng ito.Kabwiset na eh!Hindi rin naman ako pinipigilan eh.Isa pa ay sobrang pikon nya.Sya nagsimula,sya pikon.Lubos-lubosin ko na!!

"What the-"tinulak ko sya sa fountain.May fountain kasi rito sa garden ng school.So ayan,nagswi-swimming na si Hazel sa fountain.

Naglabasan na agad ng phone ang mga estudyante at kinuhaan ng litrato ang bitch na si Hazel.

"I'm beautiful and you look pitiful."sabay flip ng hair at naglakad na paalis.

Tuwang tuwa naman sila Katkat sa ginawa ko.

Deserve naman ng babaeng yun ang ginawa ko!How dare her hurt my friend!!Isa pa talagang gawin nya yun sa kahit sinong kaibigan ko ay hindi lang yan ang aabutin nya.

A/N:Happy 5k reads mga Ka-Jeje!!Magdiwang hahahaha!!

Thank you sa mga naghihintay ng update ko,mga nagvo-vote,mga nagco-comment at mga nagme-message sakin.You always made my day just by doing that. (Naks!Ingles oh!!Hahaha)

Sinipag akong mag-update hahahaha!!

Votes and Comments are highly appreciated!

-Saline0905

Living with these Five Hot Jerks [Book 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon