3rd chapter

2K 129 7
                                    

                      

                      

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

This story... only have a simple plot...I know it wasn't good but I hope you'll take time to read...thanks

● ● ●

Two weeks before our prom.

"Class in two weeks magaganap na inyong pinakaaabangang prom night. Each section are going to have a little presentation. So, alam ko naman na yung iba eh medyo magiging choosy sa magiging partners nila, so to avoid that, I decided to write down all the names of the girls  and boys will pick names, boys no exchanges of partners. And walang magsasabi ng mga name ng nabunot niyo guys, sa time ng practice malalaman ng mga girls kung sino ang nakabunot sa kanila. Did you understand boys?", paliwanag ni Mrs. Resureccion.

"Yes ma'am " sagot ng mga boys.

"And girls, walang magtatanong sa mga boys, gets niyo ba?", sabi ulit ni ma'am.

"Opo ma'am", sagot ng lahat.

"So let's start", alphabetical order boys", sabi ni ma'am.

Isa isang bumunot  ang mga boys. Nang tingnan nila ang mga nabunot nila, may nakangiti, may nakasimangot at merong wala lang. Tulad nila Edward. Sino kaya nabunot nitong mokong na to. Ni walang reaction", kausap ko sarili ko.

Recess...

"Sino kaya nakabunot sa akin", kinikilig na sabi ni Viv.

"Ako kaya, sana si Yong nalang hihi ", sabi ni Kisses.

"Ako kahit sino, wag lang si Edward",sabi ko.

"At bakit naman ayaw mo kay Edward?", tanong ni Viv.

"Basta,mainit dugo ko sa mokong na yon, pag yon ang naging partner ko di nako sasama sa prom", inis na sabi ko.

"Bakit ano ba ginawa sayo ni Edward  ha?", nakangiting sabi ni Kisses.

"Wala, pero alam niyo naman mga gusto non, magaganda. Baka pag ako naging partner non eh ikahiya lang ako, saka tiyak naman si Hershey partner non", sagot ko.

"Type mo lang si Edward eh", panunukso ni Viv.

"Si Edward, no way. Oo type ko siya, type ko siyang suntukin",sagot ko.

At dumating ang araw ng practice, malalaman na namin kung sino ang nakabunot sa amin. Pumila na ang mga boys at isa isang kinuha ang mga partners nila. Si Viv, naging partner niya si Christian. Si Kisses naman kay Arnold classmate namin of course. Si Hershey ay kay Marco. Malapit nang maubos ang mga nakapilang boys, si Edward pangalawa sa huli.

in timeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon