11th chapter

1.6K 108 6
                                    


"Wow May ang ganda talaga dito, so fresh unlike sa Manila", pahayag ni Viv.

"And you can't flaunt your sexy body", says Marco, teasing Viv.

"As if mag wear ako ng two piece dito, you know me Marco", sagot ni Viv.

"And ikaw din Kisses, suot mo yung binili ko sa iyong pang swimming", sabi ni Yong.

"Alin? yung swimsuit na my raffles sa taas ng dibdib at edge ng short. ..ginawa mo akong baby Yong",  kunwaring galit na sabi ni Kisses.

"What???Binilan ka ni Yong ng ganon klaseng swimsuit", Viv laughing of Yong and Kisses and Marco joined her.

"It's funny right", sabi pa ni kisses.

"Because you're my baby", sabi ni Yong.

"Literally...ginawa mo nga akong baby", yun lang at mabilis na itong lumakad palayo sa kanila.

"Hala ka Yong,  nagtampo na. Bakit kasi ganon binili mo?", sabi pa ni Marco.

"Kayo naman joke lang yon, syempre may surprise ako sa kanya mamaya", sagot ni Yong.

"Yeah bro...sundan mo na at baka makatagpo pa ng iba yon", utos ni Marco.

"Oo nga..Sige dyan na kayo....umalis na ito at sinundan ang nagtatampong si Kisses. Intayin mo ako...sorry na!",

Si May, tahimik lang na nagmamasid sa mga kaibigan niya. Ang saya nila, perfect couple, walang pressured sa relationship dahil they've known each other for so long.

"May pasyal muna kami ha, see you later", paalam ni Viv at Marco.

Maymay's POV

Ang sarap makita na masaya ang mga kaibigan ko, at some point I've felt jealous. Maybe it's my fault, I didn't give myself a chance to be happy. My friends soon will get married. And here I am, still hopeless. Hopeless, that no one will love me truly. Boys will be boys. Hay...may makilala pa kaya akong hindi manloloko tulad ng mga nadidinig ko sa mga naging employees ko. May two timer, maroon naman, may pamilya na pala pero hayon, nakipag relasyon parin, meron naman paglalaruan ka lang, yung pag na fall ka na iiwanan ka bigla.  Meron namang pag alam nilang mahal mo na sila, saka sasabihin na I don't love you and I'm in love with someone else. Hay pag ibig...kasumpa sumpa ka.

"Hey, can I know your name?", biglang sulpot ng isang lalaki sa harap niya. Ganon ba kalalim ang iniisip ko at hindi ko man lang siya napansin.

"Who......Troy? ", nabigla akong nang makilala ko si siya.

"No one else", he smiled at me.

"How did you get here, how do you know I'm here?", I asked continuesly.

"One at a time ok...I came here because of one person. It's been so long since I see her, so here I am to meet her again coz I've missed her so much ", he was saying those words while staring at me...no blinking of an eye.

"Troy!", his name was the only thing came out into my lips. I'll be honest, Troy was at really hot guy, a ramp model, a bachelor, a sweet guy I've ever known from the very start I've met him. I know some girls will drool over him but I think not me. He's too good for me, I'm just ordinary girl.

"I know...I know. But please let me stay here with you", he said.

"But I'm being unfair...you deserve someone who will love you the way you love me...more than that. I'm just a waste of time Troy", I sincerely said.

"You're not...one day you will love me. I won't give up Marydale ", he said sincerely too. He held my hand and I let him. I want to give a chance.

He look at me straight into my eyes "you never let me hold your hands like this...does it mean?", he paused.

"I want to give it a chance", I say.

He smiled at me even more and squeeze my hand and little.

"Thank you", he say.

I smiled back to him. Maybe it's not bad...to love and to beloved. If it's Troy...then I guess, my friends request will be granted.

A/N : oh no...what about??????
Till next chapter guys.

As I said...may magtatagpo ang landas...it's Troy and Marydale...does it mean sila na ang forever?

Late UD 😜😜😜

in timeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon