2nd chapter

2.6K 132 5
                                    

Sorry I'm not good at it but hoping you'll like it....
This chapter is about her suffering

● ● ●

While walking at the corridor, pansin ko na pinagtitinginan ako ng ibang estudyante. Natatawa pero nagpipigil.

"Anong bang meron at parang mga baliw mga to", sabi ko sa sarili ko

"Hi Maymay", si kisses hinabol ako papunta sa room namin. At may kinuha sa likod ko.
"Here oh", sabay abot niya sa akin ng isang papel na may sulat "I'm a slut".  Nag unit ang pisngi ko, dahil sa hiya at sa galit. Alam ko naman kung sino lang at ng pwedeng gumawa sa akin ng ganon.

"So palalagpasin mo lang ba to", tanong ni kisses.

"Hayaan mo na, the more na pansinin ko yan, lalo lang nilang uulit ulitin yan. Magsasawa din mga yon", sabi ko. Pero Alam kong hindi naman magsisitigil mga yon. Ilang years na nilang ginagawa sa akin to pero hindi parin sila napapagod.

"Report ko kaya", sabi ulit ni kisses.

"Wag na ok lang, hindi naman ako nasaktan no. Keri lang", sabi ko.

"Bahala ka na nga...tara na", hinila niya ako para mapabilis kami ng lakad papunta saan  room.

At pag pasok namin sa room

Slut slut slut slut!!!!!

Sinisigaw ng grupo nila Hershey.  Tama nga ako sila ang may gawa non. Tumingin ako sa buong room, nakatingin lang ang lahat sa akin, pati sina Edward, Marco, Christian at Yong. Namula ako sa hiya. Nakayuko akong naglakad at  naupo sa pwesto ko. Habang nag ka klase kami, hindi ko mapigilan ang mangilid ang luha. Mabilis ko itong pinahid at baka may makapansin pa sa akin. Pag lingon ko sa katabi ko, nakatingin sa akin si Edward. Pero hindi nag salita. Iniwas ko ang tingin ko at nag focus nalang sa klase namin. Hanggang sa dumating ang lunch break.

School canteen...

"May, treat ko kayo today", sabi ni Viv.

"Bakit anong meron", sabi ni Kisses.

"Wala lang, type ko lang ", sagot ni Viv.

"Ay sana lagi kang ganyan", sabi ko.  Natawa naman sila sa sinabi ko.

Habang naglalakad kami papunta sa table, nauuna sa akin sina Kisses at Viv...hanggang sa

Wooohhh
Sabi ng mga nakakita. Oo nagdapa ako, at alam ko kung bakit.

"Ohhhh Marydale look at your steps,  be carefull ok",  si Kara na barkada ni Hershey. Nakita ko nagngingitian silang apat.

Tumayo nalang ako at pinulot ang mga natapong pagkain. Tinulungan naman ako nina Kisses at Viv. Nag paalam ako sa mga kaibigan ko at sinabi kong mag cr lang ako. Nag punta ako sa likuran ng school, may maliit na garden doon at halos walang nagagawi doon. At doon na ako tuluyang umiyak.

"Kailan ba nila ako titigilan. Wala naman akong ginagawa sa kanila ", kausap ko ang sarili ko.

Pagbalik ko sa room para sa next class namin, wala pa doon ang karamihan. Tulad ng dati, naupo lang ako ulit sa sulok. Naisip ko sana hindi nalang ganito. Sana masaya ako. Nag aaral ako at nagtatrabaho sa gabi.  Mahirap lang pamilya namin kaya para makapag aral, tinutulungan ko ang sarili ko. Mahirap na ang estado ng buhay ko, pati ba naman dito sa school.

in timeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon