Edward's POV"Edward, this party bring us luck. Many investors came here tonight and wanted to invest in our company", says Mr. Tan.
We're inside the private room. With all the board members in out of the company and investors. We need to have more of them,in addition to our company stocks.
I was holding a glass of wine. But I don't drink it. Hindi ako pwedeng malasing. Kailangan kong bantayan si May.
Wine glass slip through my hand that makes everyone turn looking at me.
"Edward are you ok?", Mr. Alfonso asked.
"Ahm I'll just go for a while. I'll come back later", paalam ko.
"It's ok, but make sure,you'll come back", paalala ni Mr. Tan.
"Yes I will", iba ang naramdaman ko nang mabitawan ko ang wine glass. Si May ang una kong naisip.
I look around para hanapin si May. Pero hindi ko siya nakita. Kahit si Marco at Vivoree wala. Naisip ko baka magkakasama sila.
"Sir Edward", tawag sa akin ni Anne.
"Anne, have you seen May and Marco?", tanong ko.
"Si Marco. Umalis agad kanina. Nagmamadali nga eh. Si Ma'am Dale, hindi ko pa nakikita mula kanina. May problema ba sir?", tanong nito.
"Nothing, I'll go and find her, thanks Anne " sabi ko.
"Sir, try niyo po sa Cr. Baka nandoon siya";sigaw ni Anne.
She's right, baka nasa cr si May.
Tumakbo ako pababa para hanapin siya sa lahat ng cr sa loob ng building. Tumindi ang takot na nararamdaman ko dahil malapit na ako sa ground floor pero hindi ko parin siya nakikita.
Sa 2nd floor, sa tapat ng elevator. Nakita ko ang purse na dala niya kanina. Pero wala si May.
Message received : are you looking for her?
Replied : bitch. San mo siya dinala?
Tama ang hinila ko, siya ang may gawa ang pagkawala ni May.Message received : wag ka mag madali. Makikita mo din siya. Yun nga lang. Mamaya ko pa sasabihin. Gusto ko muna siya makitang nahihirapan.
Replied : damn you. Kailan mo ba kami titigilan?
Message received : pag akin ka na. Baka sakali tigilan ko na siya. Pero hanggang hindi ka pumapayag, sorry to say. Hindi ko siya titigilan. Hanggang sa magmakaawa siya sa akin dahil hirap na hirap na siya.
Replied : damn you. I wish I have never met you.
Message received : sorry my dear. By the way, I'm having fun watching her in the middle of nowhere.
Replied : where is she?
Message received : don't worry. I will tell you later. I won't let her die for now. Pero pag hindi ka naging akin at napagod ako, baka sakali patayin ko na siya.
Replied : please don't. Don't hurt her, I'm begging you.
Message received : ok, naaawa naman ako sayo kaya I'll let you find her. Go to your car, I wrote done the address where she is right now, its on your windshield.
Oh...pakibilasan ha. Baka kasi ma gang rape siya don. Taguan ng mga drug addict yung place. Bye Edward my love.I moved quickly as I can. Seems like time for me is running out. I need to find her ASAP.
Hindi ko alam kung paano ako nakarating sa exact address ng ganitong kabilis.
Madilim ang lugar. Halos wala nang tao sa kalsada. Papasok ako sa isang madilim na eskinita , halos wala akong maaninag dahil wala kahit isang ilaw man lang. Lights ng cellphone ko lang ang tanging gamit ko para mahanap si May. Nakarating ako sa pinakadulo ng eskinita pero wala si May.
"May", sigaw ko. Baka nasa mga sulok sulok siya ng eskinita at nalagpasan ko lang.
"May nasan ka. Ako to si Edward. Sumagot ka kung nadidinig mo ko", muling sigaw ko. Pero wala parin.
God help me to find her. And please, make her safe. I don't know what to do if somethings happened to her...please help me.....
Lakad...takbo...sigaw...lakad..sigaw...takbo
Halos maubusan na ako ng hininga pero ni anino ni May wala akong natagpuan."Mayyyyyyyyy!!!!! I shouted in frustration.
BINABASA MO ANG
in time
FanfictionHanggang saan ang kaya mong ibigay para lang sa taong mahal mo... Kaya mo bang ibigay ang sarili mo kapalit ng mahal mo... O kaya mo bang mawala ang taong mahal mo kapalit ay ang kaligtasan niya... Lalaban ka ba o susuko ka nalang ? Cover ctto : na...