Edward's POVShe let me kiss her. I knew it,mahal niya parin ako. Hindi ko alam kung bakit sinabi niya na niloko niya lang ako. Pero I feel It in her kiss. She still love me.
I hugged her so tight. Ayaw ko nang malayo sa kanya. Habang nagsasayaw kami, nakita ko ang mukhang ayaw kong makita kahit sa bangungot ko. She's looking at us, I can see anger. She walked back and she never take her eyes off us.
"May, I will take you home tonight. We'll use my car", I've felt scared. Not for me, but for her. She's almost killed few days ago, and I won't let anything bad happened to her again.
"Bakit? ", she curiously asked.
"Basta. I'll take you home. And don't go anywhere. Specially, when you're alone. Stay with me ok", I said. She nod and I've felt relief.
May's pov
Nakaramdam ako ng takot at kaba. Hindi kasi ganito magsalita si Edward. Parang natatakot siya, hindi ko alam kung bakit.
Basta everytime na malalayo ako sa kanya, hahawakan niya ang mga kamay ko. Kahit may kausap siyang importanteng tao, he never let me go.
"Edward please come with us", Mr. Kashimura called him. He looked at me.
Pakiramdam ko, ayaw niya akong iwanan pero he needs to go.
"I'll just stay here. Don't worry", I assure him na hindi ako lalayo para mapanatag siya.
"Ok. Just stay here, don't go anywhere ok. If you need to go to the washroom, asked Marco and Vivoree to come with you", he said.
I nod.
"Edward. Are you scared? May hindi ba ako alam?", takang tanong ko. May mali na sa nararamdaman ko. Akala ko ako lang ang natatakot. Pero sa nakikita ko sa kanya. Mas Doble ang takot niya.
"May, listen. I just want you to know. I'll do everything to keep you safe. Please, don't go anywhere ok", he kissed me bago siya umalis. Pero panay ang lingon niya kung saan ako nakaupo. Hanggang sa nawala na siya sa paningin ko.
"Need go mag cr. Nasan ba sila Marco at Vivoree", hinanap ko sila pero nawala silang bigla.
"Hindi ko na kaya. Bahala na. Wala naman siguro mangyayari sa akin sa Cr", sabi ko sa sarili ko.
Bumaba ako through elevator saka naghanap ng cr. Nakakita naman agad ako.
"Miss", may tumawag sa akin na lalaki.
"Ano po iyon?", tanong ko.
"Do you know this place?", tanong niya saka lumapit sa akin. May hawak siyang maliit na papel. Address siguro.
Hanggang sa may pina amoy siya sa akin na nagdulot sa akin ng pagka hilo.
BINABASA MO ANG
in time
FanficHanggang saan ang kaya mong ibigay para lang sa taong mahal mo... Kaya mo bang ibigay ang sarili mo kapalit ng mahal mo... O kaya mo bang mawala ang taong mahal mo kapalit ay ang kaligtasan niya... Lalaban ka ba o susuko ka nalang ? Cover ctto : na...